Những quyển sách cần thiết dành cho dân buôn bán (cả online)

    • 6 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1
    Một cô bạn của mình đang học năm 3 trường tài chính khoa ngân hàng nhưng định góp vốn mở shop kinh doanh quần áo nhỏ. Chúng tôi có ngồi bàn với nhau và nhận thấy có quá nhiều shop quần áo online, tràn lan và đại trà nhiều vô kể. Còn riêng hàng hiệu thì cô nàng lại không có tiền. Cũng nghĩ đến nhiều cách nhưng shop nào cũng làm cả rồi. Vậy là cô nàng nhờ sachhot giới thiệu một vài sách để xây dựng thương hiệu trên Internet từ những ngày đầu tiên.

    Mình trả lời: Không nên lo ngại vì ngay từ đầu chẳng ai có thể trở thành Adidas hay Nike ngay được. Nên xác định bản thân việc kinh doanh đang ở những bước nào sau đây và chọn những quyển sách phù hợp để đầu tư chiến lược marketing kết hợp với những sách lược cụ thể.

    Tiện đây, mình cũng xin gợi ý cho các bạn đang rơi vào trường hợp như cô bạn trên hay tương tự.

    Không cần học kinh tế, chỉ cần bạn muốn kinh doanh, hãy đọc những quyển sách mang tính thực tế sau và tìm ra những điều phù hợp nhất cho việc kinh doanh của bạn. Để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và dành thị phần về cho mình.

    Mình cũng là nhân viên Sales của trang sachhot.vn nên muốn vào đây chia sẻ cho mọi người những quyển sách mà mình đã cất công tìm hiểu và viết thành những bài gợi ý (khá là khổ vì phải cố mới được doanh thu cao mọi người ah). Mong mọi người ủng hộ và cm nhiệt tình nhé

    1. Đầu tiên, sachhot.vn giới thiệu cho bạn cuốn sách Biến bất kỳ ai thành khách hàng để giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi, sức ì, tâm lý trì hoãn – những thứ đang cản trở bạn hành động hiệu quả. Bạn sẽ thấy lượng khách hàng tăng theo cấp số nhân và lợi nhuận cũng vậy!




    2.  Việc tiếp theo bạn là nên hiểu rõ khách hàng của mình.


    

    "Điều gì khiến khách hàng chi tiền?" - Tiêu đề sách đã đủ khiến bạn muốn đọc và chuẩn bị chinh phục khách hàng của mình chưa?


    3. Và bây giờ, khi đã hiểu rõ được tâm lý khách hàng. Bạn hãy xây dựng kỹ năng cho chính bản thân mình thông qua quyển sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet.


    


    Bạn cần tìm kiếm những cá nhân có năng lực, thu hút họ qua điện thoại, Internet và kết thúc việc mua bán - một cách nhanh chóng. Hệ thống 10 công cụ tiếp thị từ xa thông minh mạnh mẽ, toàn diện cho bán hàng qua điện thoại và Interner của Josiena Feigon sẽ giúp bạn làm tất cả những điều đó, và còn hơn thế nữa.

    Được xây dựng dựa trên 10 kỹ năng quan trọng đối với chu trình bán hàng, cần thiết, dễ học, quy trình đơn giản, từng bước trong Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet sẽ giúp bạn:

    - Đánh bại "sự tê liệt kinh doanh" - một lần và mãi mãi!
    - Học cách diễn đạt ngắn gọn nhằm nắm bắt sự chú ý của khách hàng tiềm năng!
    - Đặt những câu hỏi bộc lộ nhu cầu thật sự của khách hàng!
    - Thăm dò, vượt qua những trở ngại và "người gác cổng" để đến được với người ra quyết định và khách hàng tiềm năng!
    - Dành nhiều thời gian hơn vào việc bạn làm tốt nhất - bán hàng - và giảm thiểu những công việc tẻ nhạt, không đem lại lợi nhuận.
    - Biến thất bại thành thành công và doanh số!


    4. Hãy bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu ngay trên Internet qua quyển sách 11 Quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu trên Internet.






    Quy luật 1: Quy luật chỉ một: Internet chỉ có thể là một công cụ kinh doanh hay một phương tiện truyền thông, không thể cả hai.
    Quy luật 2: Quy luật tương tác: Thiếu sự tương tác này, trang web cùng thương hiệu của anh không thể thành công.
    Quy luật 3: Quy luật tên thông dụng: Một cái tên quá thông dụng sẽ giết chết một thương hiệu trên Internet.
    Quy luật 4: Quy luật tên riêng: Thương hiệu của ta đứng độc lập trên Internet, vậy ta nên đặt cho nó một cái tên ấn tượng.
    Quy luật 5: Quy luật đơn nhất: Bằng mọi giá, hãy tránh phải trở thành kẻ đứng thứ hai trong lĩnh vực của mình.
    Quy luật 7: Quy luật chủ nghĩa toàn cầu: Internet sẽ xóa bỏ mọi rào cản, mọi biên giới, mọi giới hạn.
    Quy luật 8: Quy luật thời gian: Hãy làm những gì mình muốn. Hãy nhanh chân. Hãy là người đầu tiên. Và tập trung vào đúng trọng tâm.
    Quy luật 9: Quy luật phù phiếm: Sai lầm lớn nhất trong tất cà các sai lầm là khi nghĩ mình có thể làm được bất cứ việc gì.
    Quy luật 10: Quy luật của sự chia tách : Ai cũng nói về sư kết hợp, trong khi đó trào lưu ngược lại mới đang thực sự diễn ra.
    Quy luật 11: Quy luật biến đổi: Cuộc cách mạng Internet sẽ biến đổi mọi mặt của cuộc sống chúng ta.


    Đừng chọn sách này: Quyển "Tôi đã kiếm 1 triệu đô trên Internet như thế nào" chỉ mang tính chất tham khảo và sachhot.vn khuyên bạn không nên mua quyển này vì những ví dụ trong quyển sách khó lòng thực hiện được ở Việt Nam do các yếu tố về thanh toán, các trang web mà Việt Nam chưa được giao quyền hạn...







    P/s: sachhot.vn đã mở thêm mục tư vấn sách cho bạn. Bạn có thể đặt các câu hỏi liên quan đến việc kinh doanh, tình yêu, gia đình...rồi mình sẽ viết bài tổng hợp để bạn có sự lựa chọn riêng cho mình nhé

    Chúng tôi hân hạnh được mang đến cho bạn những quyển sách chứa những điều bạn đang tìm kiếm

    Chỉnh sửa lần cuối bởi linhchi1108; 26/06/2012 vào lúc 02:13 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 6 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #2
    Thị trường bày bán nhan nhản sách dành cho giới doanh nhân, song những cuốn sách truyền được cảm hứng, giảng dạy, giúp đỡ người đọc phát triển doanh nghiệp hiệu quả cũng như sống tốt hơn mỗi ngày chưa hẳn đã dễ tìm.



    Dưới đây là top 10 cuốn sách yêu thích dành cho các chủ doanh nghiệp:



    1. How to Win Friends and Influence People (Đắc nhân tâm) – Dale Carnegie




    “Đắc nhân tâm” là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại và phù hợp với tất cả mọi người. Người đọc có thể dễ dàng tìm thấy cuốn sách này ở bất cứ hiệu sách nào trong thành phố.

    Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1937 và làm thay đổi cuộc sống của nhiều người trên thế giới. Nhà đầu tư bậc thầy Warren Buffet từng thốt lên rằng: “Cuốn sách đã làm thay đổi cuộc đời tôi!”.

    Dale Carnegie hướng dẫn mọi người quan tâm, lắng nghe nhau bằng sự chân thành. Ông nhắc nhớ mọi người rằng tên một người luôn là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ.

    2. Rich Dad Poor Dad (Dạy con làm giàu) - Robert Kiyosaki


    [

    “Dạy con làm giàu” là cuốn sách truyền cảm hứng mãnh liệt cho những người khao khát làm giàu. Tác giả cuốn sách, Robert Kiyosaki có hai người cha. Người cha đẻ là giáo sư, còn người kia là bố của một người bạn thân nhất làm thương nhân. Cuốn sách nói về những công việc kiếm tiền khác nhau và tư duy nào cần “cài đặt” để có được sự thành công trong kinh doanh.


    3. Bootstrapping Your Business (Khởi sự doanh nghiệp) – Greg Gianforte




    Greg Gianforte thành lập RightNow Technologies, một công ty phần mềm rồi bán cho hãng kinh doanh phần mềm hàng đầu thế giới Oracle vào năm 2011 với giá 1,4 tỷ USD. Greg là người rất nền nã với mọi người trong công ty cũng như giới doanh nhân. Cuốn sách nêu ra những lợi thế của việc khởi sự, tìm vốn truyền thống, cách “lập trình” tư duy nhằm đáp ứng cho công việc kinh doanh.

    4. The 4 Hour Work Week (Tuần làm việc 4 giờ) - Timothy Ferriss



    “Tuần làm việc 4 giờ” là cuốn sách làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ hàng triệu người. Timothy đã mổ xẻ những ích lợi của sự tập trung. Ông luôn chú tâm vào những công việc quan trọng nhất, không lãng phí thì giờ nghe điện thoại, check email hay là ‘tín đồ’ của các phương tiện truyền thông xã hội.

    Từ một giảng viên trường Đại học Princeton ít ai biết đến, ông nhanh chóng “nổi như cồn” nhờ cuốn sách được xếp hạng best-seller này tại Mỹ.

    Hình đính kèm
    Chỉnh sửa lần cuối bởi linhchi1108; 26/06/2012 vào lúc 02:46 PM.
    iframe: approve:
    • 6 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #3
    5. The All-Star Sales Book (Nghệ thuật bán hàng của các siêu sao) – Billy Cox





    Billy Cox hướng dẫn người đọc trở thành người chiến thắng trong mọi trò chơi tiền bạc. Cuốn sách tạo động lực cũng như giúp mọi người chấm dứt tình trạng lười biếng, tập trung bán các sản phẩm/dịch vụ của mình.

    Cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu, thử thách với cái mới và luôn đặt mình trong một môi trường thử thách. Ấn phẩm này sẽ giúp người đọc hứng thú với việc đầu tư phát triển doanh nghiệp, gắn bó với nó và tin vào chính mình.

    6. Delivering Happiness (“Tỷ phú bán giày do NXB ĐH Kinh tế Quốc dân ấn hành) – Tony Hsieh, CEO – Zappos.com



    Tony Hsieh là bậc thầy xây dựng văn hóa công ty không ai sánh kịp. Ông tạo dựng một môi trường tích cực và đáng làm việc cho toàn bộ nhân viên và khách hàng.

    Không chỉ là công ty rất thành công, đội ngũ của ông còn tìm cách thay đổi thế giới và tập trung vào ưu tiên số 1 là xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

    Kể về hành trình khởi nghiệp, ông cho biết những thất bại ông nếm trải và hành trình ông đi qua là kết quả của sự thịnh vượng của công ty ngày hôm nay.

    7. The Warren Buffett Way (Phong cách đầu tư Warren Buffet) –Robert G Hagstrom



    Warren Buffett luôn là thần tượng với nhiều người vì nhân cách, sự nghiệp thành đạt và lối sống khiêm tốn của mình. Bên cạnh sự hào phóng, ông sống trong một ngôi nhà có diện tích “khiêm tốn” ở Omaha, Nebraska. Ông không “xài” xế hộp hào hoáng mà luôn mưu cầu được giúp đỡ người khác.

    “Phong cách đầu tư Warren Buffet” viết về các chiến lược đầu tư, đạo đức và tầm quan trọng của việc “mua hàng hóa, bán thương hiệu” của ông.

    8. Think and Grow Rich (Nghĩ giàu, làm giàu) – Napoleon Hill

    Ðính kèm 278315

    “Nghĩ giàu, làm giàu” là cuốn sách kinh điển viết về thành công của những người nổi tiếng thế giới. Qua mỗi nghiên cứu và hướng dẫn của Naponeon, cuốn sách chỉ ra lối tư duy đúng đắn, phương pháp học từ người khác và trở nên thành công. Đọc sách, độc giả sẽ hiểu tại sao những người tự tin vào bản thân lại giành được tài sản to lớn và hạnh phúc.

    iframe: approve:
    • 6 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #4
    9. Richest Man in Babylon (Người giàu nhất thành Babylon) - George Clason





    Cuốn sách truyền cảm hứng này nói về tầm quan trọng của tiết kiệm, cách thức lên kế hoạch tài chính và tài sản cá nhân. Cuốn sách “bật mí” những bí quyết để kiếm được tiền, giữ tiền và làm cho tiền sinh sôi nảy nở.

    10. 1,000 Dollars and an Idea (1000 đôla và một ý tưởng) – Sam Wyly





    Sam Wyly, một doanh nhân tỷ phú mở nhiều công ty lớn như Michaels Stores, Sterling Software và University Computing. Cuốn sách có một phần là tự truyện và một phần truyền cảm hứng kinh doanh.

    Sam liều lĩnh chi 1000 USD để khởi sự công ty máy tính đầu tiên và trở thành triệu phú năm 30 tuổi. Cuốn sách hướng dẫn cách trở thành một doanh nhân thành đạt.


    Chào mừng các bạn đến với sachhot.vn để được tư vấn chọn sách, những menu hay và có những phút giây thoải mái với lượng kiến thức phù hợp, ĐÚNG lúc đúng chỗ nhất nhé ^^

    iframe: approve:

LinkBacks Enabled by vBSEO