Kinh doanh với Facebook, các bí quyết từ a->z :)

  • Trang 1/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 8
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #1
    LÀM THẾ NÀO KINH DOANH TRÊN FACEBOOK ?






    Hẳn đây là câu hỏi mà hầu như ai cũng thắc mắc khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh qua mạng xã hội này, vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để làm chủ được công cụ tiện ích này.


    1. Tại sao nên dùng Facebook để kinh doanh và nên bán những sản phẩm nào ?
    Và đây là lý do:


    * Có 20 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt nam và hơn 70% là từ độ tuổi từ 18 – 40, điều đó có nghĩa là những người có nhu cầu mua sắm cao phần lớn đều nằm trên Facebook.
    * Profile, Fanpage và những công cụ bán hàng khác đều khởi tạo dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, những gì bạn cần làm chỉ là học mà thôi, về việc này bạn có thể search Google hoặc vào phần help của facebook để xem nhé.
    * Facebook là hệ thống kết nối và giao lưu bạn bè, mà bạn biết rằng, người ta dễ dàng mua hàng nếu như được giới thiệu của bạn mình, do đó, sự lan tỏa của Facebook là rất lớn. A mua cái áo thì bạn của A là B, C, D thấy đẹp cũng chui vào mua luôn, và tương tự cho bạn của thằng B, C, D. Rất tuyệt vời phải không nào?
    * Facebook có cách tiếp cận khách hàng rất thông minh, rất sâu, target đúng vào khách hàng mục tiêu của bạn.


    2. Loại hình sản phẩm nào thì phù hợp để bán trên Facebook ?
    * Facebook được tạo ra là để kết nối mọi người, nơi mọi người vào đấy để chat chit, giao lưu, theo dõi status bạn bè, bình luận, câu like…. Do đó mặt hàng mà bạn nên bán trên Facebook nên thiên về xu hướng giải trí, làm đẹp, dịch vụ cho giới trẻ thì tốt nhất.


    VD như: Thời trang, mỹ phẩm, sách báo, phụ kiện, thiết bị điện tử....


    3. Những điều cần chú ý để bán hàng thành công trên Facebook.


    * Chọn cách bán hàng qua Profile hay Fanpage ?
    - Cả 2 cách đó đều bán được hàng. Profile thiên về cá nhân và thích hợp để bán hàng nhỏ lẻ, sử dụng thương hiệu cá nhân riêng của mình để bán hàng, còn Fanpage vì tính linh hoạt, dễ sử dụng, dễ tương tác, hỗ trợ thống kê thông số khách hàng các kiểu và hơn hết là nó hỗ trợ tốt cho việc quảng cáo trên Facebook.
    * Cần 1 cái tên…
    - Đặt tên cho Fanpage là cả một nghệ thuật, không phải đặt sao cũng được đâu nhé, nó ảnh hưởng đến cả việc bạn bạn SEO Fanpage có tốt không nữa đấy, đặt tên bây bạ là Shop của bạn khỏi hiện lên trang tìm kiếm luôn. Nhưng đừng lo lắng, mình sẽ tiết lộ ngay. Và bí quyết là đây:


    + Tên chứa tên shop hoặc thương hiệu: VD S3co Store
    + Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn: VD S3co Store - tiện ích, bán lẻ....(tùy ngành nghề)
    + Tên chứa địa chỉ shop của bạn. VD: S3co Store – POS Soft, 9 - Phan Kế Bính, Đakao, Q1, HCM
    + Tuyệt đối không đặt tên Fanpage bằng địa chỉ website bán hàng của bạn.
    + Và tuyệt đối không đặt tên Fanpage chỉ có tên riêng vd như: S3co Store, chả ai biết bạn bán cái gì để mà like.
    + Và tuyệt đối đặt tên tiếng việt giùm nhé, đừng có S3co Store – Simple, Power, Cheap and more. Rất nguy hiểm.


    6 chú ý trên sẽ giúp bạn có một tên Fanpage thu hút, đồng thời nó còn rất có lợi cho SEO Fanpage, cụ thể là khi tìm kiếm tên sản phẩm mà bạn bán thì rất có thể bạn sẽ hiện ở phần hiển thị thông tin đấy. Không ai tìm kiếm tên shop của bạn, họ cần mua sản phẩm chứ không cần biết tên shop là gì.


    Facebook không cho đổi tên Fanpage nếu bạn có quá 200 like, do đó hãy lo suy nghĩ và đặt 1 cái tên thật hợp lý trước khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo cho nó nhé.


    4. Xây dựng nội dung thế nào ?


    - Tất cả các chiến dịch tăng like, marketing là để đưa khách hàng đến với website của bạn, hoặc Fanpage của bạn, thế nhưng để biến họ thành khách hàng thì bạn phải sử dụng chiến lược nội dung đúng cách và hiệu quả.


    - Nội dung phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quan sản phẩm, thương hiệu của bạn, đừng đi xa rời với nội dung sản phẩm bạn bán hoặc đi làm nội dung vớ vẩn, không liên quan gì nhé. Người làm biên tập cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng nội dung.


    VẬY CHÚNG TA CẦN ĐĂNG NHỮNG GÌ ?


    Với Fanpage bán hàng của bạn, hãy đa dạng hóa với những nội dung có chiều sâu và hợp lý:
    1. Đăng sản phẩm của bạn

    Tất nhiên rồi, một Fanpage bán hàng sau lại không đăng sản phẩm được cơ chứ. Hãy đăng sản phẩm mà bạn bán, sử dụng hình ảnh đẹp mắt. Một chú ý là bạn nên chăm chút vào hình ảnh mà bạn đăng lên thật kỹ nhé, bởi vì đối với Fanpage thì tương tác với hình ảnh là nhiều nhất.
    VD: Hình ảnh sản phẩm đẹp, đặt tên thương hiệu, logo của shop bạn vào hình ảnh, thiết kế sao cho thật chuyên nghiệp và đồng nhất như ví dụ bên dưới




    *. Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất





    *. Lồng ghép sản phẩm vào câu hỏi, tư vấn, đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm ra để vừa tạo tương tác, vừa kích thích Fan mua hàng.



    Một chú ý khi đăng sản phẩm là bạn nên nêu rõ đặc điểm sản phẩm, tại sao nó nổi bật và người ta phải mua ngay. Nếu có thể thì hãy lồng vào các câu hỏi sao cho hợp lý nhất bởi vì câu hỏi sẽ kích thích comment và càng nhiều tương tác thì Edge Rank của Page càng tăng, từ đó số người thấy Post của Page sẽ nhiều hơn.


    2. Đăng nội dung tư vấn, hướng dẫn khách hàng

    Không ai muốn vào 1 Fanpage mà chỉ toàn sale là sale, hãy cho người ta biết tại sao người ta cần mua sản phẩm này, và nếu cần mua thì tại sao lại nên mua nó từ bạn? Để trả lời 2 câu hỏi trên, cách tốt nhất là bạn hãy post những bài tư vấn, hướng dẫn bổ ích có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, về bạn, về shop và thấy rằng… mình cần phải mua 1 chiếc không thì hết mất.





    3. Đăng nội dung lân cận, viral nhưng phải liên quan đến sản phẩm

    Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng tải những nội dung liên quan đến sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang bán, đó có thể là hình ảnh cửa hàng, hoạt động, event, so sánh sản phẩm, cảnh báo sản phẩm…. Ví dụ:





    4. Đăng nội dung khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng


    Fanpage là nơi phát tán cực tốt mà nội dung tốt nữa là các Event về khuyến mãi, giảm giá… như: “Sử dụng phần mềm s3, tặng ngay dế khủng” hay “Giảm giá 25% nhân dịp năm mới”. Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ phát tán giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận chút xíu.





    Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải những hình ảnh hoặc comment của khách hàng để những người khác có thể thấy độ chuyên nghiệp, sự hài lòng của KH đối với cửa hàng bạn. Từ đó sẽ yên tâm mua hàng hơn.


    5. Một số dạng content khác giúp bạn tăng cường sự tương tác đối với Fan


    Ngoài những nội dung trên, bạn còn có thể tạo thêm những nội dung độc đáo hơn, sáng tạo hơn để tăng sự tương tác đối với Fan của bạn như:


    - Câu hỏi IQ, trí tuệ
    - Đuổi hình bắt chữ
    - Câu hỏi thử tài nhanh mắt
    - Và cả lố các thể loại câu hỏi khác





    Một chú ý quan trọng là bạn hỏi sao mà nhắm mắt cũng trả lời được ^^


    Đó là sơ sơ về các nội dung cần có. Dĩ nhiên bạn tùy nghi đa dạng và biến đổi sao cho nó phù hợp với bạn và shop của bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.


    Nhân tiện dịp năm mới 2014, chúc tất cả mọi người trong ngôi nhà webtretho 1 năm hạnh phúc và phát tài phát lộc !

    Chỉnh sửa lần cuối bởi s3covn; 23/05/2014 vào lúc 12:54 PM. Lý do: Không hiển thị hình ảnh minh họa
    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #2
    Rất nhiều lần, bạn sẽ được nghe câu: "Never Say No" - "Đừng bao giờ nói không với khách hàng". Thực tế có bao nhiều lần bạn phải nói KHÔNG rồi?





    Chỉnh sửa lần cuối bởi s3covn; 20/05/2014 vào lúc 04:34 PM.
    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #3
    Ngày xửa ngày xưa, có một con rùa và một con thỏ cãi nhau xem ai nhanh hơn. Chúng quyết định giải quyết việc tranh luận bằng một cuộc thi chạy đua. Chúng đồng ý lộ trình và bắt đầu cuộc đua.






    - Thỏ xuất phát nhanh như bắn và chạy thục mạng một hồi, sau khi thấy rằng đã bỏ khá xa bạn rùa, thỏ nghĩ nó nên nghỉ mệt dưới một tán cây bên đường và thư giãn trước khi tiếp tục cuộc đua. Thỏ ngồi dưới bóng cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi. Rùa từ từ vượt qua thỏ và sớm kết thúc đường đua để giành chiến thắng. Thỏ giật mình tỉnh giấc và nhận ra rằng nó đã bị thua.

    - Ngày tháng trôi qua, Thỏ gọi Rùa đến để tranh tài lần nữa, lần này Thỏ rất quyết tâm, chạy thục mạng đến đích. Thỏ thắng.

    - Rùa thua cuộc, tức tối lại rũ Thỏ đua lần nữa nhưng đoạn đường lần này phải băng qua... một con sông lớn, Thỏ không tài nào qua được nên sớm bỏ cuộc. Rùa lần nầy không đấu mà lại thắng.

    - Nghĩ Rùa chơi không đẹp Thỏ gọi Rùa một lần nữa cùng đua qua đoạn sông trước. Ngay vạch xuất phát nó... lật Rùa lại, rồi chạy một vòng rất xa để qua sông. Tiếc là Thỏ chưa kịp đến đích thì vỡ tim mà chết. Số phận Rùa cũng không khác Thỏ, chết khô ngay vạch xuất phát.

    - Bài học rút ra là gì? S3 xin nhường cho các bạn.

    Chỉnh sửa lần cuối bởi s3covn; 22/05/2014 vào lúc 06:06 PM.
    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #4
    Làm Gì Khi Nhân Viên Không Chịu Sử Dụng Phần Mềm?


    - Có rất nhiều khách hàng yêu cầu chúng tôi tư vấn cách xử lý trường hợp khi bắt đầu triển khai sử dụng phần mềm, các nhân viên phụ trách lại phản ứng bằng cách không chịu dùng phần mềm để nhập số liệu (bán hàng, kiểm kê, nhập hàng v.v...) với nhiều lý do: quen ghi tay rồi, dùng máy khó quá, tốn thời gian quá... Bạn đã từng gặp tình huống này chưa ?







    - Vâng, đầu tiên hãy xác định Đúng: đây là vấn đề về quản trị nhân sự hoàn toàn không phải là vấn đề ứng dụng phần mềm. Vì sao ? S3 xin đưa ra các tình huống, phân tích và đề xuất phương án xử lý cho các bạn tham khảo

    1. Nhân viên của bạn bán hàng mà không chịu nhập số lượng (có nghĩa là không chịu xuất phiếu bán cho khách) <=> tương đương với việc bán hàng mà không ghi sổ <=> tương đương với việc gian lận (thu tiền khách rồi mà không báo cáo để nộp tiền cho người quản lý).
    Lúc này bạn nên áp dụng hình thức chế tài đối với nhân viên gian lận (đến đây thì tùy chính sách của bạn)

    2. Nhân viên có bán, có nộp tiền, nhưng không nhập lên phần mềm khiến cho dữ liệu bị sai lệch. Bạn hãy xem như nhân viên đó làm mất hàng. Trách nhiệm của 1 nhân viên quản lý hàng hóa là khi tôi giao cho anh 10 món đồ, đến lúc tôi kiểm tra nếu anh chỉ còn 3 món, thì anh phải xuất trình các chứng từ liên quan (giấy tờ mua bán hợp lệ), nếu không tôi xem như anh làm mất 7 món kia.

    - Nếu áp dụng chế tài đó (không có số liệu mua bán trên phần mềm, xem như là làm mất), S3 đảm bảo không có nhân viên nào "không chịu". Các chứng từ nếu được nhập vào phần mềm S3 đảm bảo sẽ được thể hiện trong doanh thu hoặc chi phí nên tuyệt đối không gây thất thoát.


    3. Bạn lưu ý ở khâu quản trị nhân sự: bất kỳ nhân viên nào làm việc cho một doanh nghiệp, không thể có chuyện "không chịu" làm việc gì được giao theo trách nhiệm của họ.
    Nếu việc "không chịu" liên tục diễn ra thì bạn nên cân nhắc đến giải pháp tìm kiếm nhân viên thay thế. Nếu nhân viên của bạn là KHÔNG THỂ THAY THỂ thì bạn đang gặp một vấn đề rất trầm trọng trong việc vận hành công việc kinh doanh.

    4. Ngoài hình thức chế tài, bạn có thể áp dụng hình thức khen thưởng để đảm bảo nhân viên luôn cập nhật dữ liệu: "Thưởng theo doanh số/doanh thu", với điều kiện phải có phiếu bán và trên phiếu bán phải có tên nhân viên đó.

    - Phần mềm S3 đặc biệt xây dựng rất tốt chức năng này.

    5. Bạn có thể dùng hình thức nhờ khách hàng kiểm tra chéo: để 1 bảng thông báo với nội dung "Quí khách không phải trả tiền cho bất kỳ món hàng nào nếu không có Hóa Đơn/Phiếu Bán Hàng của chúng tôi". Lúc đó chính khách hàng là những người kiểm tra gắt gao nhất cho bạn !


    Chỉnh sửa lần cuối bởi s3covn; 22/05/2014 vào lúc 06:08 PM.
    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #5
    Khi Không Có Hàng Để Bán

    - Có thể bán hàng khi ta không có món hàng đó không? Không ít người trả lời rằng KHÔNG và cũng có rất nhiều người trả lời là CÓ. Thế thì việc này có bình thường không ? Có gì đó nghiêm trọng không ? Chúng ta thử cùng đánh giá.







    - Với những người nói "CÓ", thậm chí đấy là một cảm giác "tự hào" vì ta có thể bán cho khách hàng 1 món hàng mà ta không có. (Để tránh hiểu nhầm, chúng tôi gói gọn ý nghĩa của từ "món hàng" nghĩa là 1 sản phẩm mà bạn có thể cầm nắm được, không phải sản phẩm dịch vụ hay các sản phẩm mang tính chất tượng trưng...).

    - Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, cứ mỗi khi bạn đang bán 1 món hàng với số tồn bằng 0 hoặc nhỏ hơn 0 trong phần mềm quản lý thì bạn nên xem lại cách bạn vận hành cửa hàng của mình.

    - Rất nhiều khách hàng của chúng tôi yêu cầu giải pháp bán hàng phải cho phép bán hàng khi không có hàng trong kho. Đơn giản gọi là bán "âm", vì bán hàng khi số lượng mặt hàng bằng 0, giao dịch sẽ làm cho số tồn của sản phẩm trở thành số âm.







    - Vậy bán âm có lợi như thế nào? Rất có lợi. Bạn có thể bán hàng ngay mà không cần nhập hàng vào kho. Hoặc bán cho khách ngay khi hàng mới về mà không cần thông qua giai đoạn nhập kho. Hay thậm chí bán hàng trước khi bạn thực sự có món hàng đó (bán hàng qua ĐT hay internet). Tóm lại là luôn luôn hoàn tất được giao dịch với khách hàng, còn qui trình quản lý thì tính sau.

    - Mọi việc sẽ trở nên tiện lợi, nếu người chủ cũng chính là người đứng bán hàng, hoặc người bán hàng là người thân cận trong gia đình (nói chung là nhân sự nào bạn có thể hoàn toàn tin tưởng).

    - Tuy nhiên, nếu bạn thuê nhân viên đứng bán hàng, bán âm sẽ tạo cơ hội cho gian lận khi nhân viên bán hàng có thể bán hàng trước, rồi nhập hàng sau, bỏ qua số lượng hàng đã bán (và gian lận được số tiền đã bán); hoặc đơn giản là đem hàng ở ngoài vào bán trong cửa hàng của bạn, khi bạn hết hàng để bán. Ngoài ra, cũng dễ thấy là bán âm sẽ tạo ra nhiều rắc rối trong việc tính giá trị hàng tồn kho.
    Vậy nếu không muốn cho bán âm, làm sao tôi giải quyết được những vấn đề hàng ngày trong kinh doanh?


    Câu hỏi 1: Khách hàng đang xếp hàng chờ lấy sản phẩm từ 12h trưa đến giờ là 3h chiều. Hàng vừa về đến cửa hàng, tôi phải bán ngay vì không có thời gian nhập kho. Hoặc sản phầm này cửa hàng không có, tôi phải đi lấy ở cửa hàng bên cạnh về bán. Nhưng tôi không muốn khách chờ.
    Trả lời 1:. Nếu khách hàng đã xếp hàng 3 tiếng để chờ mua sản phẩm của bạn, thêm 5 phút để hoàn tất qui trình nhập hàng vào kho chắc chắn sẽ không khiến cho vị khách nào bỏ về. Còn nếu bạn đã phải đi sang cửa hàng khác lấy hàng, thời gian đó thừa đủ để bạn làm thủ tục nhập kho sản phẩm sẽ lấy, và sau đó bán ra cho khách. Trong trường hợp này, điều khiến cho khách hàng hài lòng hoặc không hài lòng là ở chính kỹ năng bán hàng ưu việt của bạn chứ không phải là vấn đề thời gian chờ đợi THÊM là bao lâu ^_^

    Câu hỏi 2: Hàng sắp về đến kho, và khách điện thoại đặt hàng trước. Thời gian giao hàng chắc chắn sau khi hàng về đến kho, nhưng ở thời điểm hiện tại tôi phải nhập được giao dịch vào hệ thống.
    Trả lời 2: Bạn có thể làm thủ tục nhập kho trước khi hàng về để có hàng bán ra. Hoặc bạn cũng có thể làm giao dịch Đặt cọc. Giao dịch Đặt cọc không yêu cầu bạn phải có hàng trong kho, vì trên thực tế Đặt cọc luôn luôn là thu tiền trước và giao hàng sau. Sau khi hàng về đến kho và đã nhập vào kho, đơn giản chỉ chuyển giao dịch Đặt cọc thành Bán hàng và số lượng sẽ được trừ đi.

    Câu hỏi 3: Hàng nhập về lúc đang bận, tôi không có thời gian nhập kho. Bán trước, chiều tối rảnh rỗi nhập sau.
    Trả lời 3: Nếu bạn thực sự hết hàng ở thời điểm hàng về và phải bán ngay thì chỉ có cho phép bán âm mới giúp bạn tiến hành giao dịch bán hàng. Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn lại nằm ở phần đặt hàng. Liệu chuyện gì sẽ xảy ra nếu xe giao hàng bạn mong đợi không về đúng thời điểm bạn cần để bán? Bạn có thể đặt hàng sớm hơn, với số lượng nhiều hơn 1 chút để bảo đảm mình luôn có hàng để bán ngay cả khi xe giao hàng đến muộn không?

    - Còn các bạn thì sao? Nếu các bạn đang có cửa hàng và có (hoặc muốn có) giải pháp quản lý bán hàng, bạn có muốn bán âm không?




    Chỉnh sửa lần cuối bởi s3covn; 22/05/2014 vào lúc 06:10 PM.
    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    iframe: approve:
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #6
    Bắt đầu mở shop ta nên làm gì ?


    - Khi bắt đầu mở một shop/quán ăn, nói chung là 1 doanh nghiệp bán lẻ (buôn) hoặc cung cấp dịch vụ trực tiếp đến khách hàng. Có phải sẽ có những thời khắc bạn cảm thấy rất bối rối ? Bối rối vì không biết từ đâu ra, rất nhiều chuyện xuất hiện mà ta chưa tính tới.







    - Dù rằng doanh nghiệp của bạn có nhỏ đến đâu đi nữa thì LUÔN có rất nhiều vấn đề mà ta cần quan tâm:

    1. Các vấn đề về việc chuẩn bị mở cửa hàng? (Vốn, lựa chọn thuê mướn địa điểm, tiến hành các khâu trang trí mua sắm bàn ghế, tính toán chi phí vận hành, xử lý các thủ tục pháp lý).

    2. Các vấn đề về qui trình quản lý? (Hàng tồn kho, doanh số, khách hàng, nợ... ).

    3. Các vấn đề về tiếp thị, khuyến mãi quảng bá sản phẩm, thương hiệu ?

    4. Các vấn đề về Internet marketing? (SEO, Adwords, Banner, Topic, Email marketing, SMS marketing v.v...) <--- đây là vấn đề HOT như chưa bao giờ được HOT hiện nay.

    5. Các vấn đề về tìm kiếm nhà cung cấp? (Ở đâu có giá tốt, chất lượng ổn định, thanh toán an toàn v.v...)

    6. Các vấn đề về quản lý chất lượng hàng hóa và dịch vụ?

    7. Các vấn đề về tuyển dụng, quản trị và đào tạo nhân sự ?

    - VẤN ĐỀ ĐẦU TIÊN là làm sao xác định các... VẤN ĐỀ CÒN LẠI !!!

    - Đến đây bạn thấy "hơi" phức tạp chưa, bắt đầu "khó khó" rồi phải không ?







    - Nếu câu trả lời là [KHÔNG] ! Bạn hãy tự tin rằng bạn đã sẵn sàng tấn công vào bất kỳ môi trường kinh doanh nào. Vì kiến thức của bạn đã đủ đối phó với các thủ đoạn trên thương trường.

    - Nếu câu trả lời là [CÓ] ! Đừng lo, hãy đọc tiếp vì thật ra nó không khó như bạn nghĩ.

    Tiến hành 4 bước đơn giản sau:

    Bước thứ 1: hãy liệt kê càng nhiều vấn đề càng tốt (đừng quá quan tâm là bạn liệt kê thiếu hay đủ vì... CHẮC CHẮN là nó thiếu ^_^ ). Tham khảo thêm theo cái danh sách "vấn đề" mà S3 đề nghị phía trên.

    Bước thứ 2: sắp xếp theo thứ tự ưu tiên những vấn đề bạn cần giải quyết trước nhất. (Lưu ý là tuyệt đối không sắp xếp 2 vấn đề có độ ưu tiên ngang nhau, có nghĩa là đừng bao giờ làm 2 chuyện cùng 1 lúc, bạn sẽ gặp rắc rối).

    Bước thứ 3: giải quyết tuần tự các vấn đề bạn bạn đã sắp xếp theo danh sách của chính bạn.

    Bước thứ 4: là đừng nghĩ đến chuyện gì khác trước khi làm được và làm xong 3 bước trên.




    Chỉnh sửa lần cuối bởi s3covn; 22/05/2014 vào lúc 06:12 PM.
    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 191 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #7
    iframe: approve:
    • 626 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #8
    cảm ơn S3 vì bài viết hữu ích ạ

    Chuyên Sỉ & lẻ Giày hiệu, Nịt, Túi xách da SI, 2nd, hàng thùng.
    Hàng Tuyển Loại 1 - Tuyển Trực Tiếp Từ Gốc => Hàng Ngoại Giá Bình Dân
    Trang Chủ
    iframe: approve:
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #9
    - Chân thành cảm ơn bạn.

    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    iframe: approve:
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #10
    Quẳng gánh lo đi mà vui sống


    - Bạn làm gì trước những sự cố éo le dưới đây? Hãy tìm cho mình giải pháp trước khi quá muộn...







    - Điều gì có thể làm bạn khó chịu hơn, khi vừa pha xong tách café buổi sáng, thì nhận điện thoại của bộ phận kho hàng cho biết hàng còn lại trong kho không có đủ số lượng để xuất theo đơn hàng đặt từ chiều hôm qua của Khách?

    - Do cuối buổi chiều, nên bộ phận kinh doanh đã không kịp cập nhật số liệu trong ngày và quên mất bên kho hàng đã “xuất ứng cứu” cho đơn hàng bị trễ tuần trước 1 lượng nhỏ hàng trong kho. Khách đã đặt hàng và giao dịch cần thực hiện trước buổi trưa, trong khi việc đặt thêm hàng sẽ phải chờ 2 ngày.

    - Vậy là bạn mất đi cơ hội thưởng thức tách café ngon, và đáng nói hơn là phải điện thoại cho khách hàng để giải thích, năn nỉ họ xem xét lại đơn hàng. Có thể, họ sẽ nhận ngay 1 phần hàng đang còn trong kho, và sau 2 ngày sẽ nhận đủ số lượng còn lại.

    - Đây lại không phải khách hàng truyền thống để dễ thương lượng, mà là khách hàng mới do 1 người bạn ủy thác giới thiệu qua. Việc trễ nãi đơn hàng sẽ kéo theo hàng loạt rắc rối trong quan hệ bạn bè kinh doanh và tệ hại nhất, là khách hàng sẽ chuyển qua mua hàng của đơn vị khác, dĩ nhiên sẵn sàng có trong ngày.

    - Áp lực của những sơ suất như vậy trong kinh doanh, hóa ra lại là chuyện bình thường với đa số người làm ăn như bạn. Để rồi với cương vị người lãnh đạo, bạn sẽ phải ra mặt để thuyết phục khách hàng, dùng chính uy tín của mình để đảm bảo cho sự giao dịch thông suốt.
    Nếu bạn nhớ lại rằng đơn hàng bị trễ tuần trước cũng trong tình cảnh tương tự, là do sự không cập nhật kịp giữa các bộ phận bán hàng, lưu kho, kế toán sổ sách… Nghĩa là lâu nay, bạn phải luôn đau đầu ứng phó với những chuyện lẽ ra không hề xảy ra, nếu các dữ liệu hàng hóa được cập nhật lập tức, thống kê chính xác ở mỗi thời điểm bạn cần, thậm chí là cuối mỗi buổi bán hàng.







    - Nếu hệ thống cửa hàng kinh doanh của bạn đạt đến con số 10, nếu tổng kho lưu hàng của bạn đạt đến diện tích vài trăm mét vuông, bạn sẽ hiểu những sai khác giữa các thông tin hàng hóa lưu giữ ấy quan trọng đến thế nào.

    - Bạn làm sao nắm chắc rằng khi 1 đối tác gọi đến để nhờ giao dịch 1 mã hàng trong số hàng chục mã hàng bạn có sẵn, thực chất trong kho của bạn còn bao nhiêu hàng ? Bạn làm sao nhớ nổi rằng đã có những đơn hàng được xuất khẩn cấp cho kịp yêu cầu mà việc thống kê kiểm hóa sau đó bị chểnh mảng vì… ngày nghỉ cuối tuần?

    - Tất cả những phiền toái đó sẽ có thể cùng lúc ập đến với bạn, trong 1 thời điểm run rủi nào đó và khiến bạn thật sự nản lòng về những bê trễ mà các nhân viên có thể gây ra.

    - Bạn cũng không thể trách họ mãi, khi bạn cũng chưa thể đầu tư để họ có được 1 công cụ quản lý nào đó, hiệu quả và cập nhật kịp thời tiến trình kinh doanh, vận chuyển lưu trữ hàng hóa của bạn. Không những thế, những dữ liệu về lượng tiền mặt giao dịch, về các chứng từ hóa đơn cần làm xong cho dịp báo cáo thuế hàng tháng, về ngày công của các nhân viên… luôn có sự biến đổi ngoài dự liệu của bạn. Bạn sẽ xoay vòng với tất cả những bực dọc bê trễ ấy.


    Hãy làm cho mọi thứ đơn giản hơn


    - Thông điệp ấy bạn có thể nhận được từ công ty Những Giải Pháp Đơn Giản, đơn vị đang duy trì 1 phần mềm hoạt động online trên nhiều thiết bị truy cập từ xa ở bất cứ đâu có tín hiệu Internet, giúp cho việc quản lý và cập nhật thông tin nội bộ doanh nghiệp 1 cách thuận tiện.

    - Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc điều hành doanh nghiệp nói rằng: "Phần mềm của chúng tôi có tên gọi S3, chưa hẳn là 1 phần mềm kiệt xuất trong mọi bối cảnh kinh doanh, nhưng chắc chắn là người bạn hữu dụng một khi bạn cần kiểm soát 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    - Doanh nghiệp của bạn càng năng động, linh hoạt và thường xuyên có những giao dịch cấp thời trong bán lẻ, dữ liệu kho hàng…, thì càng cần phải tính đến tiêu chí đơn giản và hiệu quả. S3, dựa trên những phân tích hợp lý về từng thời điểm kinh doanh của doanh nghiệp, bám sát những câu hỏi hiệu quả thông suốt hơn về lưu kho, bán lẻ hàng hóa, quản lý công nợ, hỗ trợ khách hàng… đã được thiết kế 1 cách tinh gọn và chính xác nhất.






    - Do sử dụng hệ thống server lưu trữ dữ liệu ổn định và được cập nhật liên tục, S3 sẽ giúp cho việc kiểm tra các mã hàng còn trong kho, thống kê hàng hóa còn lưu trữ từ đợt nhập hàng trước, đưa ra những dự báo cần thiết cho lần nhập hàng tiếp theo, thậm chí biết rõ mức doanh số có được với lượng hàng vừa bán ra, để bạn điều chỉnh tốt hơn giá bán, các khoản chiết khấu hoa hồng tích cực với đại lý…

    - “Chúng tôi nghĩ rằng, việc bạn phải bù đầu kiểm tra lại sổ sách giấy tờ cả buổi sẽ không còn nữa, khi bạn nhấp chuột trên máy tính để xem lại số liệu được các bộ phận bên dưới cập nhật kịp thời. Bạn sẽ có được những truy xuất thông tin từ tháng trước về 1 đơn hàng nào đó 1 cách nhanh nhất trên laptop của bạn. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể dùng máy tính bảng, điện thoại di động để tra cứu các thông tin ấy, bất cứ lúc nào bạn muốn, khiến cho việc bám sát tình hình các cửa hàng kinh doanh của bạn được chắc chắn nhất”.

    - Mọi phiền toái sẽ không xuất hiện trước mặt bạn nữa, để bạn có thể ung dung tiếp tục thư thái với tách café sáng đã pha xong. Bạn sẽ thấy tự tin hơn, khi chiếc smartphone của bạn thi thoảng rung lên vì tin báo cập nhật 1 dữ liệu về hàng hóa, doanh thu nào đó được gởi đến. Nhân viên của bạn cũng không cần phải ôm cả xấp tài liệu, văn thư đến tìm bạn để trình bày sự cố mới nhất, vì khi họ mở cửa bước vào, bạn đã chờ sẵn với các số liệu “tươi” nhất mở sẵn trên màn hình rồi.

    - Bằng những điều kiện ấy, ông Nguyễn Văn Hoàng nói, bạn đừng bỏ qua S3 !




    Chỉnh sửa lần cuối bởi s3covn; 22/05/2014 vào lúc 06:14 PM.
    S3co.vn - Phần mềm quản lý kho và bán hàng trực tuyến. Dùng ngay không cần cài đặt. Kết nối sản phẩm với website, facebook và forums
    ☎ 0918770345 ✉ info@s3co.vn
    iframe: approve:
  • Trang 1/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 8

LinkBacks Enabled by vBSEO