Hạt Quinoa có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Hạt Quinoa gần đây trở nên phổ biến hơn không chỉ ở Mỹ mà còn ở khắp nơi trên thế giới nhờ quinoa là thực phẩm hoàn chỉnh chứa đạm, chất chống oxy hóa, khoáng chất và chất xơ. Quinoa cũng không chứa gluten, khiến cho quinoa trở thành thực phẩm thay thế dành cho những ai không dung nạp được gluten (thường có nhiều trong bột mỳ)

Quan trọng hơn đã có những nghiên cứu cho thấy dùng nhiều quinoa giúp cho bệnh nhân tiểu đường có đường huyết ổn định hơn và ngăn ngừa biến chứng.

Điều gì làm quinoa đặc biệt như vậy

Mặc dù quinoa được biết như một thực phẩm “mới nổi”, quinoa đã là nhóm thực phẩm chính trong bữa ăn người dân Nam Mỹ từ nhiều năm nay. Người thổ dân tại đây gọi quinoa là “mẹ của các loại hạt” nhờ nhiều thành phần dinh dưỡng và khả năng trồng trọt được trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Liệu quinoa giúp điều chỉnh đường huyết?

Điều trị đái tháo đường gồm chế độ ăn, giảm cân, hoạt động thể dục và thuốc. Thực tế chế độ ăn là một yếu tố quan trọng giúp điều chỉnh đường huyết vì những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao sẽ gây ra hiện tượng đường huyết tăng vọt sau ăn. Vì vậy trong thiết kế chế độ ăn cho người bệnh đái tháo đường, cần ưu tiên chọn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (<55) hoặc trung bình (56-69).

Nhờ chứa đạm và chất xơ cân đối giúp quá trình tiêu hóa từ từ nên khi ăn hạt quinoa, không tạo ra hiện tượng đường huyết tăng vọt sau ăn. Chỉ số đường huyết của quinoa là đo được là 53, thuộc nhóm chỉ số thấp. Điều này rất có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường.

Nấu quinoa thế nào

Nhu cầu dinh dưỡng cần thiết kế theo cá nhân. Trung bình, một người lớn cần 2000 cal năng lượng để hoạt động và duy trì các chức năng. Ba nhóm thực phẩm chính là bột đường (carbohydrate); đạm (protein) và chất béo (lipid) là nhóm đa lượng cần được thiết kế với lượng và tỉ lệ hợp lý. 45% năng lượng sẽ được cung cấp từ bột đường. Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ khuyến cáo lựa chọn những loại hạt, ngũ cốc có nhiều thành phần dinh dưỡng. Và quinoa là một lựa chọn tốt. Một chén quinoa (#189gr) của quinoa đã nấu chứa 40gr đường bột (222 cal). Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ khuyến cáo mỗi bữa, bạn có thể ăn 45-60gr bột đường (tương đương 1 chén quinoa đã nấu)

Nếu nấu chung với gạo, bạn chỉ cần vo với nhau, cho nước vào, bỏ vào nồi cơm điện hoặc đun sôi trên bếp, khuấy nhẹ, khoảng 10-15 phút cho xốp. Khi vòng trắng nhỏ quanh hạt tách ra là chín.

Bạn đọc tìm hiểu chi tiết thêm ở đây : http://bit.ly/2mfzYxt


---------☆★☆----------
⭐ Hạt Trắng 500gr -180K
⭐ Hạt Đỏ 500gr - 190K
⭐ Hạt Đen 500gr -190K
Ship COD toàn quốc (free ship trên 2kg)
Hotline: 0986 90 1988 hoặc inbox: m.me/QuinoaMom
Fanpage: http://bit.ly/31W9bpV
Địa chỉ: 570/3, Sư vạn hạnh. phường 10, quận 10, TP HCM