cung cấp Café ARABICA, cafe chồn, cafe , cafe nguyên hạt rang - chưa rang - xay -HOTLINE:: 0169.558.1399

    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #31
    Chị ơi.Nhà Em có bán lẻ CHị ạ

    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #32
    CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN ĐẠI
    Nhà phân phối chính thức CAFE
    ARABICA VÀ ROBUSTA tại HÀ NỘI và KHU VỰC MIỀN BẮC
    Địa chỉ: 28 B - VẠN BẢO - BA ĐÌNH - HÀ NỘI

    Email: info@nguyendai.com.vn
    SĐT : 04 7300 7742 _Hotline: 0169 558 1399




    Cà phê Arabica - Thưởng thức sành điệu



    Cà phê Arabica ưa sống ở vùng núi cao. Arabica thường được trồng ở độ cao từ 1000-1500 m. Cây có tán lớn, màu xanh đậm, lá hình oval. Cây cà phê trưởng thành có thể cao từ 4-6 m, nếu để mọc hoang dã có thể cao đến 15 m. Quả hình bầu dục, mỗi quả chứa hai hạt. Arabica có giá trị kinh tế nhất trong số các loài cây cà phê.

    Trên thị trường cà phê Arabica luôn được đánh giá cao hơn vì có hương vị thơm ngon. Giá cà phê Arabica thường cao hơn gấp đôi so với giá Robusta. Cà phê Aarabica đại diện cho khoảng gần 70% các sản phẩm cà phê cao cấp trên thế giới. Arabica có nguồn gốc từ vùng cao nguyên nhiệt đới Ethiopia, đông Phi. Brasil và Colombia là hai nước xuất khẩu chính loại cà phê này, chất lượng cà phê của họ cũng được đánh giá cao nhất. Ở Việt Nam,Tỉnh Lâm đồng với các địa phương như Di Linh, bảo Lộc, Đơn Dương, vùng ngoại ô Đà Lạt, được coi là thiên đường cà phê Arabica của Việt Nam với những “chỉ số vàng”, cao 1.500 m, khí hậu ôn đới mát quanh năm, nhiệt độ cực đại trong năm không vượt quá 33 độ, nhiệt độ cực tiểu 5 độ. Đây là vùng sản xuất cà phê Arabica chất lượng cao nhất cả nước. Địa hình càng cao, khí hâu càng lạnh hơn, càng cho ra những hạt cà phê Arabica chất lượng tuyệt hảo.
    Arabica có vị chua thanh xen lẫn với vị đắng nhẹ, màu nước nâu nhạt, trong trẻo của hổ phách. Mùi hương của Arabica rất thanh tao, quí phái, Arabica có mùi của si-rô, mùi của hoa trái, hòa quyện với mùi của mật ong, và cà mùi bánh mì nướng, mùi của cánh đồng rơm buổi trưa hè... Arabica chinh phục những con người sành điệu ẩm thực nhất trên thế giới. Cà phê Arabica là nguyên liệu chính của các hảng cà phê, các thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất trên thế giới.Đáng tiếc thay, do không có đủ thông tin và nhận thức về cà phê cao cấp, hầu hết người Việt nam không nghĩ ràng cà phê có vị chua. Nhiều người Việt còn cho rằng cà phê là chỉ có đắng chứ không thể chua. Vị chua thanh xen lẫn đắng dịu cùng với mùi thơm ngây ngất, tao nhã của Arabica là một món quà quí giá Trời ban cho nhưng ai sành điệu cà phê, hương vị độc đáo nầy đánh thức niềm đam mê mãnh liệt của cả nhân loại uống cà phê. Arabica với phong vị quyến rũ, dịu dàng như 1 cô gái đại diện cho cực âm, cho phái đẹp, cho nữ tính. Arabica -niềm đam mê cao quí của người sành điệu nhất trên đời.
    http://www.puriocafe.com/tin-tuc/lich-su-ca-phe/58-arabica-thng-thc-sanh-iu.html#.UYcWJdjfemI

    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguyendaijsc; 27/11/2013 vào lúc 03:35 PM.
    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #33
    CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN ĐẠI
    Nhà phân phối chính thức CAFE
    ARABICA VÀ ROBUSTA
    tại HÀ NỘI và KHU VỰC MIỀN BẮC
    Địa chỉ: 28 B - VẠN BẢO - BA ĐÌNH - HÀ NỘI

    Email: info@nguyendai.com.vn
    SĐT : 04 7300 7742 _________Hotline: 0169 558 1399


    6 lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày



    Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu nhiều hơn về những tác động của cà phê ở khía cạnh sức khoẻ. Và dưới đây là những lý do chúng ta nên uống cà phê mỗi ngày.

    Cà phê có thể làm bạn thông minh hơn

    Cà phê không chỉ giữ cho bạn tỉnh táo, theo nghĩa đen có thể làm cho bạn thông minh hơn nữa. Cơ chế chính của caffeine trong não ngăn chặn những ảnh hưởng của một ức chế dẫn truyền thần kinh được gọi là Adenosine. Bằng cách ngăn chặn tác dụng ức chế của Adenosine, cà phê thực sự làm tăng hoạt động của thần kinh trong não và phát đi truyền dẫn thần kinh khác như dopamine và norepinephrine.
    Nhiều thử nghiệm đã xem xét các tác động của cafein trên não, chứng minh caffeine có thể cải thiện tâm trạng, thời gian phản ứng, bộ nhớ, cảnh giác và chức năng nhận thức chung.
    Giúp bạn giảm cân

    Có một lý do tại sao bạn nên tìm tới cà phê để giảm cân, caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp huy động các axit béo từ mô mỡ. Nó cũng có thể tăng cường hoạt động thể chất. Do ảnh hưởng kích thích của cà phê trên hệ thống thần kinh trung ương, cả hai làm tăng sự trao đổi chất và làm tăng quá trình oxy hoá của các axit béo.
    Giảm nguy cơ Tiểu Ðường loại II

    Uống cà phê có liên quan với nguy cơ giảm mạnh của bệnh tiểu đường loại II. Trong nghiên cứu khoa học gần đây đã tìm thấy cà phê đã nhiều lần liên kết với một nguy cơ của bệnh tiểu đường. Uống một cốc cà phê mỗi ngày giảm 7% nguy cơ bệnh tiểu đường.
    Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và Parkinson

    Cà phê có thể làm cho bạn thông minh hơn trong ngắn hạn, nó cũng có thể bảo vệ bộ não của bạn trong tuổi già.
    Bệnh Alzheimer là bệnh rối loạn thoái hoá thần kinh phổ biến nhất trên thế giới và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ. Trong nghiên cứu gần đây, uống cà phê giảm nguy mắc bệnh bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ tới 60%. Parkinson là bệnh thoái hoá thần kinh phổ biến thứ hai, đặc trưng bởi cái chết của tế bào thần kinh dopamine tạo ra trong não. Cà phê có thể giảm nguy cơ của bệnh Parkinson bằng 32-60%.
    Cà phê rất tốt cho gan

    Một công trình nghiên cứu năm 2005 trên 10.000 người tình nguyện do Viện Nghiên cứu Quốc gia về bệnh gan, thận và tiêu hoá đã chứng minh rằng caffeine trong cà phê và trà giảm được nguy cơ tổn thương gan do các đồ uống “nặng” và hiện tượng béo phì gây ra.
    Một nghiên cứu trước đó ở Na Uy đã kết luận ba ly cà phê mỗi ngày có thể giảm tỷ lệ tử vong do xơ gan. Cà phê cũng có thể giảm nguy cơ ung thư gan khoảng 40% .
    Chống oxy hoá

    Bạn có biết trong một tách cà phê có chứa

    • 6% RDA cho Acid pantothenic (vitamin B5).
    • 11% RDA cho Riboflavin (Vitamin B2).
    • 2% RDA cho Niacin (B3) và Thiamin (B1).
    • 3% RDA cho kali và mangan.

    Cà phê có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hoá trong chế độ ăn uống hiện đại.
    http://giacaphe.com/36766/6-ly-do-ba...-phe-moi-ngay/

    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguyendaijsc; 27/11/2013 vào lúc 03:37 PM.
    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #34
    CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN ĐẠI
    Nhà phân phối chính thức CAFE
    ARABICA VÀ ROBUSTA tại HÀ NỘI và KHU VỰC MIỀN BẮC

    Email: info@nguyendai.com.vn
    SĐT : 04 7300 7742 ____Hotline: 0169 558 1399


    6 lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày




    Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu nhiều hơn về những tác động của cà phê ở khía cạnh sức khoẻ. Và dưới đây là những lý do chúng ta nên uống cà phê mỗi ngày. Cà phê có thể làm bạn thông minh hơn

    Cà phê không chỉ giữ cho bạn tỉnh táo, theo nghĩa đen có thể làm cho bạn thông minh hơn nữa. Cơ chế chính của caffeine trong não ngăn chặn những ảnh hưởng của một ức chế dẫn truyền thần kinh được gọi là Adenosine. Bằng cách ngăn chặn tác dụng ức chế của Adenosine, cà phê thực sự làm tăng hoạt động của thần kinh trong não và phát đi truyền dẫn thần kinh khác như dopamine và norepinephrine.
    Nhiều thử nghiệm đã xem xét các tác động của cafein trên não, chứng minh caffeine có thể cải thiện tâm trạng, thời gian phản ứng, bộ nhớ, cảnh giác và chức năng nhận thức chung.
    Giúp bạn giảm cân

    Có một lý do tại sao bạn nên tìm tới cà phê để giảm cân, caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp huy động các axit béo từ mô mỡ. Nó cũng có thể tăng cường hoạt động thể chất. Do ảnh hưởng kích thích của cà phê trên hệ thống thần kinh trung ương, cả hai làm tăng sự trao đổi chất và làm tăng quá trình oxy hoá của các axit béo.
    Giảm nguy cơ Tiểu Ðường loại II

    Uống cà phê có liên quan với nguy cơ giảm mạnh của bệnh tiểu đường loại II. Trong nghiên cứu khoa học gần đây đã tìm thấy cà phê đã nhiều lần liên kết với một nguy cơ của bệnh tiểu đường. Uống một cốc cà phê mỗi ngày giảm 7% nguy cơ bệnh tiểu đường.
    Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và Parkinson

    Cà phê có thể làm cho bạn thông minh hơn trong ngắn hạn, nó cũng có thể bảo vệ bộ não của bạn trong tuổi già.
    Bệnh Alzheimer là bệnh rối loạn thoái hoá thần kinh phổ biến nhất trên thế giới và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ. Trong nghiên cứu gần đây, uống cà phê giảm nguy mắc bệnh bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ tới 60%. Parkinson là bệnh thoái hoá thần kinh phổ biến thứ hai, đặc trưng bởi cái chết của tế bào thần kinh dopamine tạo ra trong não. Cà phê có thể giảm nguy cơ của bệnh Parkinson bằng 32-60%.

    Cà phê rất tốt cho gan

    Một công trình nghiên cứu năm 2005 trên 10.000 người tình nguyện do Viện Nghiên cứu Quốc gia về bệnh gan, thận và tiêu hoá đã chứng minh rằng caffeine trong cà phê và trà giảm được nguy cơ tổn thương gan do các đồ uống “nặng” và hiện tượng béo phì gây ra.
    Một nghiên cứu trước đó ở Na Uy đã kết luận ba ly cà phê mỗi ngày có thể giảm tỷ lệ tử vong do xơ gan. Cà phê cũng có thể giảm nguy cơ ung thư gan khoảng 40% .
    Chống oxy hoá

    Bạn có biết trong một tách cà phê có chứa

    • 6% RDA cho Acid pantothenic (vitamin B5).
    • 11% RDA cho Riboflavin (Vitamin B2).
    • 2% RDA cho Niacin (B3) và Thiamin (B1).
    • 3% RDA cho kali và mangan.

    Cà phê có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hoá trong chế độ ăn uống hiện đại.

    http://giacaphe.com/36766/6-ly-do-ban-nen-uong-ca-phe-moi-ngay/

    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguyendaijsc; 27/11/2013 vào lúc 03:38 PM.
    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #35
    CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN ĐẠI
    Nhà phân phối chính thức CAFE CENTROFARMSTM tại HÀ NỘI và KHU VỰC MIỀN BẮC
    Địa chỉ: 28 B - VẠN BẢO - BA ĐÌNH - HÀ NỘI

    Email: info@nguyendai.com.vn
    SĐT : 04 7300 7742 _Hotline: 0936 313 974

    Cà phê Việt Nam trên đất Thụy Sĩ



    Thời gian qua, khối lượng xuất khẩu cà phê Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trên thị trường thế giới, song về mặt giá trị, cà phê mang lại lượng ngoại tệ cho đất nước không nhiều.
    Trong cơ chế thị trường, nguồn vốn quan trọng nhất phải đến từ tất cả các thành phần kinh tế, trong đó có đầu tư tư nhân, đầu tư nước ngoài và kể cả đầu tư của các doanh nghiệp Việt kiều. Bên cạnh những vấn đề về chất lượng, giá cả, việc nỗ lực mở rộng tiếp thị, xúc tiến thương mại cũng là những yếu tố hết sức cần thiết.
    Công ty cà phê Royal Pacific được thành lập năm 2006 ở Winterthur, Thụy Sĩ, đã luôn chú trọng tìm kiếm nhập khẩu các loại cà phê Robusta và Arabica của Việt Nam. Qua vài năm phấn đấu không mệt mỏi, cố gắng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cà phê UTZ Rainforest Allianc (giấy chứng nhận sản phẩm cà phê bền vững, chất lượng tốt, đảm bảo môi trường sinh thái trên thế giới), công ty đã gây dựng được thương hiệu cà phê Việt và được nhiều khách hàng Thụy Sĩ biết đến.

    Cửa hàng kinh doanh cà phê Việt của Công ty Royal Pacific.
    Giám đốc điều hành, ông Bruno Mueller, cho biết những hương vị tinh tế của bản sắc cà phê Việt Nam đã lôi cuốn các khách hàng Thụy Sĩ. Không giống như phong cách cà phê Starbuck của Mỹ, hay phong cách Milan của Italia, cà phê Việt hầu hết được pha theo phong cách Pháp, tức là dùng phin, tạo nên một mùi thơm ngất ngây pha chút ngai ngái.
    Chìa khóa để kinh doanh thành công của công ty chính là tạo được sự uyển chuyển trong khi vẫn giữ được nét tinh hoa của cà phê Việt. Công ty của ông còn cung cấp đầy đủ từ máy xay nguyên hạt đến bộ phin pha cà phê để đảm bảo được độ tinh tế cho các khách hàng yêu hương vị cà phê Việt.

    Giấy chứng nhận quốc tế đảm bảo chất lượng cà phê Việt.
    Là người Thụy Sĩ, ông Bruno Mueller hiểu rõ nét văn hóa và gu ẩm thực của người dân sở tại, cũng như biết cách quảng bá các sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng Thụy Sĩ. Cùng với tâm huyết của người vợ Việt (chị Phú), ông đã quyết định khởi nghiệp kinh doanh.
    Ông Mueller cho biết, ngoài các chiến lược marketing thông thường trên báo chí, các cuốn sách in bắt mắt, đưa các hình ảnh sản phẩm lên trang web www.royalcoffee.ch, công ty ông luôn cố gắng nâng cao chất lượng để chính khách hàng là những người quảng bá hữu hiệu nhất qua việc truyền khẩu. Có những khách hàng truyền thống luôn tìm đến cửa hàng của công ty ông để có được những sản phẩm Việt Nam. Nhiều người Thụy Sĩ khi đi du lịch Việt Nam đã được thưởng thức các món ăn, nhâm nhi tách cà phê Việt, cũng đã tìm đến cửa hàng của ông để lấy lại những cảm giác và những phút giây tuyệt vời ở Việt Nam.

    Chị Phú giới thiệu các sản phẩm củaViệt Nam.

    Chị Phú, Giám đốc phụ trách mua bán của Royal Pacific, tâm sự: Chị mong muốn được cung cấp ngày càng nhiều các sản phẩm Việt Nam sang thị trường Thụy Sĩ. Với may mắn cùng hợp tác với chồng là người Thụy Sĩ cũng rất gắn bó với Việt Nam, chị đã có được nguồn cổ vũ để thực hiện hoài bão của mình. Công ty chị đã rất thành công khi giới thiệu các sản phẩm cà phê của Việt Nam ở Thụy Sĩ.
    Kể từ năm 2011, chị đã trực tiếp đến các tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng ở Việt Nam để đưa thêm mặt hàng chè Việt Nam ra thị trường Thụy Sĩ và đã được các khách hàng Thụy Sĩ đánh giá rất cao. Gần đây, chị cũng đã giới thiệu thêm cả mặt hàng như hạt tiêu, hạt dẻ và đặc biệt là nước mắm Phú Quốc nhãn hiệu Thanh Hà đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam lần thứ nhất, năm 2012.
    Chị Phú cho biết, chị đã có những khách hàng đặt mua với số lượng lớn nước mắm Phú Quốc để cung cấp cho các nhà hàng ở Thụy Sĩ và họ rất hài lòng về chất lượng của sản phẩm này. Trong thời gian tới đây, chị sẽ cố gắng đưa thêm mặt hàng gạo Việt Nam vào thị trường Thụy Sĩ. Tuy vẫn còn một số hạn chế nhất định như gạo Việt Nam chưa được bảo quản tốt, vẫn còn bị sạn, dễ ẩm mốc… song đây là mặt hàng chủ lực của bà con nông dân Việt Nam, nên chị vẫn cố gắng hết sức để gạo Việt Nam được các khách hàng Thụy Sĩ chào đón.
    http://giacaphe.com/37124/ca-phe-viet-nam-tren-dat-thuy-si/

    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 2,230 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #36
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #37
    Hàng mẹ nó đẹp lúm, chúc mẹ nó được nhiều od nhé, Rảnh ghé qua gian hàng em chơi nhé, hi hi

    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #38
    CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN ĐẠI
    Nhà phân phối chính thức
    CAFE ARABICA VÀ ROBUSTA tại HÀ NỘI và KHU VỰC MIỀN BẮC
    Địa chỉ: 28 B - VẠN BẢO - BA ĐÌNH - HÀ NỘI

    Email: info@nguyendai.com.vn
    SĐT : 04 7300 7742 _________Hotline: 0974 689 308



    Làm một ly: Để phân biệt đâu là Robusta đâu là Arabica











    Trước hết cà phê có hai giống chính khác nhau là Robusta và Arabica. Robusta, như cái tên nó thể hiện, rất là robust, tức là mạnh, là nhiều cafeine, là mất ngủ nhiều. Arabica thì trái lại, ít độc hại hơn, nhưng có nhiều hương thơm (aroma).

    Nghệ thuật sản xuất cà phê bắt đầu từ việc lựa chọn hạt cà phê, và pha một tỷ lệ thích hợp giữa hai giống cà phê này.
    Thứ hai , hạt đã được chọn phải được rang như thế nào? Người Ý khi đi sang Trung Quốc, Việt Nam, nhìn thấy các ông “chiên da” tập tọng uống cà phê rang cà phê thì giơ hai tay lên trời mà kêu trời, kêu đất. Rang cà phê trên chảo “quân dụng” nóng có rắc thêm ít bơ cho khỏi cháy thì aroma nó bay lên trời hết rồi, còn đâu cái vị ngon làm điên đảo nhân loại hàng bao nhiêu thế kỷ. Ở phương Tây, cà phê được rang trong nhà máy, bằng hệ thống toàn bộ kín khí cho đến khi hạt cà phê được rang xong và đóng vào túi cũng hút chân không, nên hương vị nó còn giữ được.
    Hạt rang xong, trộn xong vẫn chưa phải là hết. Cà phê phải được xay cho đúng, không phải cho vào máy xay công nghiệp xay cho mịn là xong. Máy xay cà phê xịn, riêng lưỡi dao cũng phải đầu tư vài trăm USD, và cứ 3 tháng lại phải thay một lần, lại phải vi chỉnh bằng cách xay, pha, uống thử dăm lần bảy lượt nữa. Tại sao vậy? Vì bột cà phê nếu xay quá thô, thì vị cà phê sẽ nhạt, nhưng nếu xay quá mịn thì vị cà phê sẽ đắng, vì bị “cháy” trong khi pha.
    Pha cà phê bằng phin kiểu mà người Việt Nam gọi là kiểu “Pháp” chỉ là cách pha cà phê hạng 3 thôi, nó du nhập được sang Việt nam đơn giản vì nó dễ, không cần kỹ thuật gì cao, mà ai cũng “nhái” theo làm phin pha cà phê cả bằng nhôm, bằng nhựa đều dùng được hết.
    Cà phê hạng nhất phải pha chén nào, xay cà phê ngay chén đó. Máy nó pha bằng cách xả hơi nước qua bột cà phê nén chặt. Xì. Vài mươi giây là xong, không đắng, không chua, không quá độc hại. Mà hương vị nó ngon vô cùng.

    Cà phê Arabica: là loại café hạt hơi dài, được trồng ở độ cao trên 600m, khí hậu mát mẻ, chỉ được trồng chủ yếu ở Braxin, và chiếm tới 2/3 lượng café hiện nay trên thế giới.
    Cách chế biến mới là điểm tạo ra sự khác biệt giữa Arabica va Robusta. Quả Arabica được thu hoạch, rồi lên men (ngâm nước cho nở…) rồi rửa sạch rồi sấy. Chính vì thế, vị của Arabica hơi chua, và đây cũng được coi là 1 đặc điểm cảm quan của loại café này. Vì thế, nói đến “hậu vị” của café là có thật, nhưng không phải là vị chua, mà phải chuyển từ chua sang đắng (kiểu socola ý, sau khi nuốt mới là café ngon). Người ta thường ví vị chua đó giống như khi mình ăn chanh, sẽ thấy rất chua, nhưng lập tức thấy được vị đắng của vỏ. Cách cảm nhận vị chua của café cũng như vậy.
    Cà phê Robusta: hạt nhỏ hơn arabica, và được sấy trực tiếp, chứ không phải lên men, nên vị đắng chiếm chủ yếu, loại này uống phê hơn. Được trồng ở độ cao dưới 600m, khí hậu nhiệt đới, vì thế có mặt ở nhiều nước hơn (VN chỉ trồng loại này), tổng lượng chỉ chiếm 1/3 lượng café tiêu thụ trên toàn thế giới.
    Quan trọng đối với quá trình sản xuất café, tất nhiên cũng từ khâu trồng trọt, đất đai… (cái này tôi không biết nên không đi sâu) nhưng lúc chế biến thì là giai đoạn “rang”. Nhiệt độ rang café phải đạt 230-240 độ C nhằm tạo các chất thơm, tạo màu (caramel hoá). Đối với arabica, điều kiện rang không chặt chẽ như robusta vì nó qua lên men, còn bao nhiêu tính chất cảm quan sau này đều nhờ vào quá trình này cả, nên luôn yêu cầu “rang trong điều kiện trên bề mặt thoáng” . Đúng là cần đủ kín để giữ mùi nhưng không có oxy thì làm sao mà tiến hành phản ứng oxyhoá được? Còn thiết bị rang thì thường hình tròn hoặc trụ nhằm tạo điều kiện đảo trộn đều và phân bố nhiệt tốt.
    Còn khi pha café, nước là loại ít can-xi nhưng chỉ đun đến khi thấy sủi tăm (khoảng 90-95 độ là tốt nhất, vì nhiệt độ cao sẽ làm bay hơi nhanh và phá vỡ các tinh dầu thơm). Độ mịn của café cũng quan trọng nhưng tuỳ theo loại mà sẽ có yêu cầu khác nhau. Về bình pha, có nhiều loại lắm, không có cái nào giống phin café ở VN cả, nhưng đa số cũng theo nguyên lý như vậy (nước ở trên, phần lọc và café ở giữa, rồi hứng café bên dưới) nhưng cũng có cái thì ngược lại (café ra ở bên trên, nước ở phía dưới) . Còn thực tế, người ta đánh giá café pha bằng máy ở nước ngoài là đạt tiêu chuẩn vì café chỉ pha 1 lần, thời gian tiếp xúc giữa nước và café rất ngắn, nhưng vì dân Châu Âu đa số dùng arabica nên café của họ nhạt và chua.
    Khi pha, người ta thường pha chế theo tỷ lệ khác nhau để tạo ra “hiệu quả” khác nhau, việc đánh giá cũng thay đổi theo từng người do tác dụng kích thích của café lên mỗi người là không giống nhau. Uống vài cốc café sẽ có tác dụng tốt, nhưng chỉ cần 10g cafein cũng có thể gây chết người rồi. Uống café thì dùng thìa cũng được, cái chính là thời gian để café lưu trên lưỡi đủ để toàn bộ lưỡi cảm nhận được, còn không, thì trước khi uống, phải cho đầu lưỡi vào cốc, rồi sau đó mới uống từng ngụm nhỏ.
    Sưu tầm





    http://www.lehoicaphe.com/3474/lam-mot-ly-de-phan-biet-dau-la-robusta-dau-la-arabica/

    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguyendaijsc; 27/11/2013 vào lúc 03:41 PM.
    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #39
    CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN ĐẠI
    Nhà phân phối chính thức CAFE
    ARABICA VÀ ROBUSTA tại HÀ NỘI và KHU VỰC MIỀN BẮC
    Địa chỉ: 28 B - VẠN BẢO - BA ĐÌNH - HÀ NỘI

    Email: info@nguyendai.com.vn
    SĐT : 04 7300 7742 _________Hotline: 0936 313 974



    Cấm công ty FDI mua cà phê từ nông dân: Nên cân nhắc!


    chỉ còn 1 tháng nữa là thông tư 08/2013/TT-BTC do Bộ Công Thương ban hành có hiệu lực. Theo đó, “doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp phép quyền xuất khẩu chỉ được trực tiếp mua hàng hóa của thương nhân Việt Nam…; không được tổ chức mạng lưới mua gom hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu…”.
    Như vậy, từ 7-6-2013, các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài thuộc lãnh vực thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê đành phải co cụm tại nhà máy, hớt bỏ nhân sự, bộ máy tại các địa bàn (nếu có), chỉ giữ lại một vài nhân viên giao dịch với các doanh nghiệp trong nước là đủ cho công tác kinh doanh của mình.
    Đã đành thông tư, quyết định, ngày thi hành ra rồi, nói cũng bằng thừa. Nhưng nếu không nói, lại áy náy, như thiếu cái gì. Biết đâu khi thông tư thực hiện được một thời gian, xuất khẩu cà phê gặp khó, lại quay lại “mở trói” cho món hàng hóa “khó nuốt” này thì sao!
    Ở trong thế phải chia sẻ sân chơi
    Trong nghề kinh doanh cà phê, vào những năm 1990-1992, có khi mua bán cả mấy ngàn tấn, giá trong ngoài nước không mấy khi phải lo, ít chộn rộn, cứ thế mà giao hàng, cứ thế mà đợi nhận hàng.
    Từ khi giá cà phê “liên thông” với sàn giao dịch hàng hóa, giá nội địa chưa bao giờ thoát khỏi ảnh hưởng của các sàn kỳ hạn (futures market). Liên thông bao nhiêu, giá bấp bênh bấy nhiêu. Cứ tưởng mất mùa, hết tồn kho rồi, giá tăng. Không, giá phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố, đôi khi chỉ cần nghe tin nhảm nói bom nổ đâu đó, là giá rớt oành oạch.
    Các nhà kinh doanh trong nước ít dám sử dụng công cụ chống và hạn chế rủi ro. Nên, lỗ cứ hoàn lỗ. Rồi, đưa tới vỡ hợp đồng, vỡ nợ, mất cả hàng chục đến hàng trăm tỉ đồng. Trong vài ba mùa vụ qua, các doanh nghiệp cà phê trong nước có thể gây thiệt hại gộp lại đến nhiều ngàn tỉ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã xù hàng không giao, “tẩu vi thượng sách”. Có doanh nghiệp vin cớ thua lỗ, quay ra đổ thừa cho nông dân không giao hàng, không giữ đúng cam kết, hay bảo nước ngoài chơi “khăm”.
    Ngân hàng trong và ngoài nước trước đây hồ hởi cung cấp tín dụng cho kinh doanh cà phê bao nhiêu, thì do thua lỗ, mất uy tín, nay họ càng kỹ lưỡng, thắt chặt bấy nhiêu, chỉ trừ một vài trường hợp còn tồn tại nhờ biết sử dụng công cụ chống rủi ro. Nên, sự giành giật trên thị trường nội địa thực sự xảy ra hết sức tự nhiên. Ai có tiền, còn uy tín, cứ chơi.
    Mấy năm nay, mình ở trong thế như vậy. Sân chơi phải nhường. May mà có các công ty FDI phụ bán sản lượng khổng lồ hàng năm, nếu như không có họ, thử hỏi ai làm? Nếu như mai rày, các doanh nghiệp trong nước có đủ tài chính, lấy lại uy tín, thì tự nhiên lấy lại thị trường nội địa về tay mình nhanh thôi. Hiện nay, các doanh nghiệp FDI đang kẹt tín dụng do khủng hoảng nợ và suy thoái tại các nước Âu-Mỹ, nên lượng xuất khẩu của FDI giảm đi nhiều.
    Hãy nghĩ đến bàn cờ lớn
    Cấm cửa mua cà phê trực tiếp của nông dân, cũng có nghĩa là làm tắc luôn cả mấy trăm ngàn tấn cà phê sản xuất có giấy chứng nhận bền vững mà nhiều công ty FDI đã bỏ tiền tỉ để xây dựng mạng lưới cho chuyện xuất khẩu của họ. Không cần nói chi phí bỏ ra, nhưng lợi thưởng thu hồi của nông dân nhờ sản xuất cà phê bền vững sẽ chững lại.
    Với hàng cà phê, nhờ giá cao trong mấy năm gần đây, đâu đâu cũng tăng diện tích, tăng sản lượng. Sản phẩm thay thế nay đang sẵn sàng, như robusta sẽ có Indonesia, Uganda. Chỉ cần một thời gian nữa, Ecuador sẽ không nhập robusta nữa vì họ đang trồng đủ lượng và…có thể xuất khẩu đấy. Ngoài ra, chớ quên Trung quốc, Nepal…họ đang đẩy mạnh phát triển trồng mới arabica và biết đâu cả robusta.
    Nên, cái ta cần hiện nay, chính là làm sao giữ vững được các thị trường xuất khẩu hiện có.
    Báo cáo của Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) tháng 3-2013 cho rằng tổng sản lượng thế giới niên vụ 2012-13 đạt ít nhất 144,6 triệu bao (60 ki-lô-gam/bao), trong đó cà phê robusta chiếm gần 56 triệu bao. Cung đang lớn hơn cầu vì theo ICO, tiêu thụ cà phê thế giới trong vụ cũng chỉ đạt 142 triệu bao. Tuy nhiên, sản lượng thế giới có thể lớn hơn vì ICO chỉ nhận thụ động con số báo cáo do các nước sản xuất đưa lên – thường hay nói nhỏ đi để thị trường khỏi “ngợp”.
    Trong 7 tháng đầu niên vụ bắt đầu từ 1-10-2012, xuất khẩu cà phê từ nước ta ước tính đạt gần 1 triệu tấn, tức chừng 16,7 triệu bao. Với mức giá này, nếu theo tiến độ bình thường, trong 5 tháng còn lại đến 30-9-2013, mỗi tháng có thể xuất khẩu chừng 100.000 tấn nữa. Như vậy, niên vụ này ước nước ta sẽ xuất khẩu chừng 1,5 triệu tấn hay 25 triệu bao, giảm so với vụ cũ là 1,76 triệu tấn.
    Với diện tích trên 600.000 ha, sản lượng cà phê khó dưới 1,5 triệu tấn/năm từ nay về sau vì chưa có nơi nào trình độ thâm canh cao, nông dân lao động chăm chỉ như nước ta.
    Nếu không tìm mọi biện pháp, mọi phương tiện, huy động mọi lực lượng để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê, thì chỉ cần một “cơn nghẹn”, cà phê tồn kho phía sau sẽ không biết làm gì cho hết, vì tiêu thụ cà phê nội địa của ta hiện quá nhỏ, dưới 5% tổng sản lượng.
    Có cơ sở để lo lắng như nói trên khi nhìn động thái của Brazil. Nước này đang thực sự đẩy mạnh xuất khẩu, bằng mọi giá bằng mọi con đường. Dù giá arabica trên sàn kỳ hạn và nội địa xuống liên tục, xuất khẩu tháng 4-2013 của Brazil ước đạt 2,46 triệu bao, tăng 40% so với cùng kỳ.
    Cà phê robusta (conillon) của nước này đã bắt đầu ra chợ từ giữa tháng 4-2013, và arabica cũng sẽ ra hàng vào khoảng đầu tháng 6-2013. Nếu như nhu cầu xuất khẩu và rang xay nội địa của Brazil mỗi tháng ngốn chừng 4 triệu bao, thì tính tháng 4 và 5 tiêu thụ mất 8 triệu bao.
    Nếu như sản lượng vụ mới 2013-14 của Brazil là 52 triệu bao, thì từ tháng 6-2013 đến tháng 5-2014, lượng cà phê “trong tay” của Brazil sẽ là 62 triệu bao.
    Cà phê đâu lắm thế, đáng ngại thật. Ai nói mối lo này là nhỏ?
    Trở lại việc cấm công ty FDI mua cà phê trực tiếp từ nông dân, ta còn biết bao biện pháp quản lý thay vì cấm đoán, như đặt một mức thuế xuất khẩu hợp lý để hạn chế tranh mua tranh bán nội địa chẳng hạn.
    Nên, xin đề nghị phải tính toán thật kỹ để khỏi theo vết xe đổ của Brazil: tìm cách bán tháo, bán rẻ, để giành lại thị phần xuất khẩu khi đi lạc nước cờ. Với một nền kinh doanh cà phê dựa trên một nền nông nghiệp cà phê nhỏ lẻ, manh mún…khi có trục trặc về thị trường xuất khẩu, giá thấp…thì hậu họa khôn lường. Bấy giờ, nông dân chán nản mà bỏ vườn, bỏ cây…nguy lắm thay.
    Nếu như cách đây ba bốn năm, thông tư này ra đời, thì thật đúng lúc vì bấy giờ đầu cơ tài chính chỉ mới tạo bất ổn trong thị trường nội địa để loại bớt “địch thủ” mua hàng. Nhiều nhà kinh doanh nội địa phải bán sống bán chết và bán luôn cả nhà vì dám đối đầu với đầu cơ trong các trận ấy.
    Nay thì quá vội vì các nước xuất khẩu cạnh tranh với ta đang chờ cơ hội từ người “anh lớn”, bắt “con chốt” hay chạy “con xe”.


    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguyendaijsc; 27/11/2013 vào lúc 03:42 PM.
    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:
    • 560 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #40
    CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN ĐẠI
    Nhà phân phối chính thức
    CAFE
    ARABICA VÀ ROBUSTA tại HÀ NỘI và KHU VỰC MIỀN BẮC
    Địa chỉ: 28 B - VẠN BẢO - BA ĐÌNH - HÀ NỘI

    Email: info@nguyendai.com.vn
    SĐT : 04 7300 7742 _________Hotline: 0936 313 974



    Cấm công ty FDI mua cà phê từ nông dân: Nên cân nhắc!



    Chỉ còn 1 tháng nữa là thông tư 08/2013/TT-BTC do Bộ Công Thương ban hành có hiệu lực. Theo đó, “doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp phép quyền xuất khẩu chỉ được trực tiếp mua hàng hóa của thương nhân Việt Nam…; không được tổ chức mạng lưới mua gom hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu…”.


    Như vậy, từ 7-6-2013, các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài thuộc lãnh vực thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê đành phải co cụm tại nhà máy, hớt bỏ nhân sự, bộ máy tại các địa bàn (nếu có), chỉ giữ lại một vài nhân viên giao dịch với các doanh nghiệp trong nước là đủ cho công tác kinh doanh của mình.
    Đã đành thông tư, quyết định, ngày thi hành ra rồi, nói cũng bằng thừa. Nhưng nếu không nói, lại áy náy, như thiếu cái gì. Biết đâu khi thông tư thực hiện được một thời gian, xuất khẩu cà phê gặp khó, lại quay lại “mở trói” cho món hàng hóa “khó nuốt” này thì sao!
    Ở trong thế phải chia sẻ sân chơi
    Trong nghề kinh doanh cà phê, vào những năm 1990-1992, có khi mua bán cả mấy ngàn tấn, giá trong ngoài nước không mấy khi phải lo, ít chộn rộn, cứ thế mà giao hàng, cứ thế mà đợi nhận hàng.
    Từ khi giá cà phê “liên thông” với sàn giao dịch hàng hóa, giá nội địa chưa bao giờ thoát khỏi ảnh hưởng của các sàn kỳ hạn (futures market). Liên thông bao nhiêu, giá bấp bênh bấy nhiêu. Cứ tưởng mất mùa, hết tồn kho rồi, giá tăng. Không, giá phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố, đôi khi chỉ cần nghe tin nhảm nói bom nổ đâu đó, là giá rớt oành oạch.
    Các nhà kinh doanh trong nước ít dám sử dụng công cụ chống và hạn chế rủi ro. Nên, lỗ cứ hoàn lỗ. Rồi, đưa tới vỡ hợp đồng, vỡ nợ, mất cả hàng chục đến hàng trăm tỉ đồng. Trong vài ba mùa vụ qua, các doanh nghiệp cà phê trong nước có thể gây thiệt hại gộp lại đến nhiều ngàn tỉ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã xù hàng không giao, “tẩu vi thượng sách”. Có doanh nghiệp vin cớ thua lỗ, quay ra đổ thừa cho nông dân không giao hàng, không giữ đúng cam kết, hay bảo nước ngoài chơi “khăm”.
    Ngân hàng trong và ngoài nước trước đây hồ hởi cung cấp tín dụng cho kinh doanh cà phê bao nhiêu, thì do thua lỗ, mất uy tín, nay họ càng kỹ lưỡng, thắt chặt bấy nhiêu, chỉ trừ một vài trường hợp còn tồn tại nhờ biết sử dụng công cụ chống rủi ro. Nên, sự giành giật trên thị trường nội địa thực sự xảy ra hết sức tự nhiên. Ai có tiền, còn uy tín, cứ chơi.
    Mấy năm nay, mình ở trong thế như vậy. Sân chơi phải nhường. May mà có các công ty FDI phụ bán sản lượng khổng lồ hàng năm, nếu như không có họ, thử hỏi ai làm? Nếu như mai rày, các doanh nghiệp trong nước có đủ tài chính, lấy lại uy tín, thì tự nhiên lấy lại thị trường nội địa về tay mình nhanh thôi. Hiện nay, các doanh nghiệp FDI đang kẹt tín dụng do khủng hoảng nợ và suy thoái tại các nước Âu-Mỹ, nên lượng xuất khẩu của FDI giảm đi nhiều.
    Hãy nghĩ đến bàn cờ lớn
    Cấm cửa mua cà phê trực tiếp của nông dân, cũng có nghĩa là làm tắc luôn cả mấy trăm ngàn tấn cà phê sản xuất có giấy chứng nhận bền vững mà nhiều công ty FDI đã bỏ tiền tỉ để xây dựng mạng lưới cho chuyện xuất khẩu của họ. Không cần nói chi phí bỏ ra, nhưng lợi thưởng thu hồi của nông dân nhờ sản xuất cà phê bền vững sẽ chững lại.
    Với hàng cà phê, nhờ giá cao trong mấy năm gần đây, đâu đâu cũng tăng diện tích, tăng sản lượng. Sản phẩm thay thế nay đang sẵn sàng, như robusta sẽ có Indonesia, Uganda. Chỉ cần một thời gian nữa, Ecuador sẽ không nhập robusta nữa vì họ đang trồng đủ lượng và…có thể xuất khẩu đấy. Ngoài ra, chớ quên Trung quốc, Nepal…họ đang đẩy mạnh phát triển trồng mới arabica và biết đâu cả robusta.
    Nên, cái ta cần hiện nay, chính là làm sao giữ vững được các thị trường xuất khẩu hiện có.
    Báo cáo của Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) tháng 3-2013 cho rằng tổng sản lượng thế giới niên vụ 2012-13 đạt ít nhất 144,6 triệu bao (60 ki-lô-gam/bao), trong đó cà phê robusta chiếm gần 56 triệu bao. Cung đang lớn hơn cầu vì theo ICO, tiêu thụ cà phê thế giới trong vụ cũng chỉ đạt 142 triệu bao. Tuy nhiên, sản lượng thế giới có thể lớn hơn vì ICO chỉ nhận thụ động con số báo cáo do các nước sản xuất đưa lên – thường hay nói nhỏ đi để thị trường khỏi “ngợp”.
    Trong 7 tháng đầu niên vụ bắt đầu từ 1-10-2012, xuất khẩu cà phê từ nước ta ước tính đạt gần 1 triệu tấn, tức chừng 16,7 triệu bao. Với mức giá này, nếu theo tiến độ bình thường, trong 5 tháng còn lại đến 30-9-2013, mỗi tháng có thể xuất khẩu chừng 100.000 tấn nữa. Như vậy, niên vụ này ước nước ta sẽ xuất khẩu chừng 1,5 triệu tấn hay 25 triệu bao, giảm so với vụ cũ là 1,76 triệu tấn.
    Với diện tích trên 600.000 ha, sản lượng cà phê khó dưới 1,5 triệu tấn/năm từ nay về sau vì chưa có nơi nào trình độ thâm canh cao, nông dân lao động chăm chỉ như nước ta.
    Nếu không tìm mọi biện pháp, mọi phương tiện, huy động mọi lực lượng để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê, thì chỉ cần một “cơn nghẹn”, cà phê tồn kho phía sau sẽ không biết làm gì cho hết, vì tiêu thụ cà phê nội địa của ta hiện quá nhỏ, dưới 5% tổng sản lượng.
    Có cơ sở để lo lắng như nói trên khi nhìn động thái của Brazil. Nước này đang thực sự đẩy mạnh xuất khẩu, bằng mọi giá bằng mọi con đường. Dù giá arabica trên sàn kỳ hạn và nội địa xuống liên tục, xuất khẩu tháng 4-2013 của Brazil ước đạt 2,46 triệu bao, tăng 40% so với cùng kỳ.
    Cà phê robusta (conillon) của nước này đã bắt đầu ra chợ từ giữa tháng 4-2013, và arabica cũng sẽ ra hàng vào khoảng đầu tháng 6-2013. Nếu như nhu cầu xuất khẩu và rang xay nội địa của Brazil mỗi tháng ngốn chừng 4 triệu bao, thì tính tháng 4 và 5 tiêu thụ mất 8 triệu bao.
    Nếu như sản lượng vụ mới 2013-14 của Brazil là 52 triệu bao, thì từ tháng 6-2013 đến tháng 5-2014, lượng cà phê “trong tay” của Brazil sẽ là 62 triệu bao.
    Cà phê đâu lắm thế, đáng ngại thật. Ai nói mối lo này là nhỏ?
    Trở lại việc cấm công ty FDI mua cà phê trực tiếp từ nông dân, ta còn biết bao biện pháp quản lý thay vì cấm đoán, như đặt một mức thuế xuất khẩu hợp lý để hạn chế tranh mua tranh bán nội địa chẳng hạn.
    Nên, xin đề nghị phải tính toán thật kỹ để khỏi theo vết xe đổ của Brazil: tìm cách bán tháo, bán rẻ, để giành lại thị phần xuất khẩu khi đi lạc nước cờ. Với một nền kinh doanh cà phê dựa trên một nền nông nghiệp cà phê nhỏ lẻ, manh mún…khi có trục trặc về thị trường xuất khẩu, giá thấp…thì hậu họa khôn lường. Bấy giờ, nông dân chán nản mà bỏ vườn, bỏ cây…nguy lắm thay.
    Nếu như cách đây ba bốn năm, thông tư này ra đời, thì thật đúng lúc vì bấy giờ đầu cơ tài chính chỉ mới tạo bất ổn trong thị trường nội địa để loại bớt “địch thủ” mua hàng. Nhiều nhà kinh doanh nội địa phải bán sống bán chết và bán luôn cả nhà vì dám đối đầu với đầu cơ trong các trận ấy.
    Nay thì quá vội vì các nước xuất khẩu cạnh tranh với ta đang chờ cơ hội từ người “anh lớn”, bắt “con chốt” hay chạy “con xe”.


    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguyendaijsc; 27/11/2013 vào lúc 03:43 PM.
    Cà phê Sạch Ngon tại HàNộiVé tàu|Vé máy bay|Dịch vụ Visa các nướcLịchTourGhépKháchHàngThángNhận thiết kế tour đoàn theo yêu cầu cho các công ty tổ chứcLiên hệ ngay: 0169 558 1399 / Ms Bích - 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NộiYahoo & Skype: nguyendaijsc.vietnaturetravel
    Yahoo 2: bichnguyendai_sale1
    iframe: approve:

LinkBacks Enabled by vBSEO