Lựa chọn và sử dụng nhãn hàng riêng của siêu thị đang được các chị em truyền tai nhau như một bí quyết tiết kiệm chi tiêu thời bão giá. Tuy nhiên, không phải ai cũng hoàn toàn đặt niềm tin của mình vào một xu hướng mua sắm và tiêu dùng khá mới mẻ này. Phụ Nữ Online sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan để giúp chị em hiểu hơn về nhãn hàng riêng của siêu thị.

Dạo này đi siêu thị Big C, tôi thấy có nhiều sản phẩm nhãn hàng riêng mẫu mã khá đẹp mắt, giá lại rẻ hơn những sản phẩm khác, nhưng không rõ chất lượng ra sao?
(Ngô Thu Hà, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Về điều này bạn có thể hoàn toàn yên tâm, bởi chất lượng của sản phẩm nhãn hàng riêng sẽ do các nhà phân phối trực tiếp kiểm soát. Theo bà Trương Thị Tố Loan - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khô, hệ thống siêu thị Big C, hệ thống luôn cam kết chất lượng của nhãn hàng riêng bằng cách kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất. Một sản phẩm mới phải thỏa mãn các qui chuẩn của pháp luật và các tiêu chí riêng của Big C. Trong quá trình chọn và làm việc với nhà cung cấp, Big C thường xuyên tiến hành kiểm định độc lập cơ sở hạ tầng, đảm bảo nhà cung cấp đủ năng lực sản xuất sản phẩm đạt chuẩn chất lượng.
Trước khi sản phẩm đến tay khách hàng, Big C còn kiểm tra các tiêu chí sinh hóa, vật lý… thông qua các phòng thí nghiệm độc lập. Đặc biệt, hàng thực phẩm còn được kiểm tra cảm quan với 30-40 người tham dự nhằm đảm bảo màu sắc, hương vị, bao bì phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Khi đã xuất hiện trên kệ hàng, Big C vẫn tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên và định kỳ để đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định. Đồng thời, hệ thống tiếp nhận ý kiến khách hàng qua thư, điện thoại, website… nhằm giúp Big C không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm.


Nghe mấy chị đồng nghiệp trong công ty kháo nhau là mua nhãn hàng riêng của siêu thị Big C có thể tiết kiệm được khá nhiều. Vì sao những sản phẩm này lại có giá rẻ hơn nhiều so với những nhãn hiệu khác?
(Thanh Lan, Đống Đa, Hà Nội)
Nhãn hàng riêng có giá rẻ hơn là nhờ vào ưu thế của nhà phân phối. Cũng theo bà Tố Loan, khi cho ra đời nhãn hàng riêng “Big C”, siêu thị đã tận dụng tối đa các nguồn lực để giảm chi phí sản xuất. Đó là giảm thiểu chi phí truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm khi tận dụng các kênh hiện có tại siêu thị; tiết kiệm chi phí vận chuyển khi giao hàng “Big C” cùng với hàng của nhà cung cấp. Bên cạnh đó, việc tối giản hóa hệ thống nhân sự trong việc chọn nhà cung cấp, đặt hàng và thu mua sản phẩm cũng góp phần giảm chi phí.
Do đó các sản phẩm “Big C” rẻ hơn từ 10 – 20 % so với các nhãn hàng cùng phân khúc. Vậy, chị em sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều cho việc chi tiêu, mua sắm hàng ngày.

Hiện nay gia đình tôi đang sử dụng một số sản phẩm nhãn hàng riêng “Big C” như dầu gội, bột giặt thấy chất lượng cũng tốt mà giá lại rẻ nữa. Nếu nhãn hàng riêng “Big C” có ở tất cả các sản phẩm thì thuận lợi cho người tiêu dùng hơn.
( Nguyễn Huyền Linh, Q. Tân Bình, TP.HCM)
Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy hiện nay các mặt hàng “Big C” khá phong phú và đa dạng. Với khoảng 200 mặt hàng rải đều ở tất cả các ngành hàng như hoá mỹ phẩm, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống… Nhãn hàng riêng “Big C” sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hàng ngày của mọi gia đình. Mỗi loại hàng hóa còn có mùi hương, khẩu vị, đặc tính cùng quy cách đóng gói khác nhau… đã tạo nên những gam hàng hết sức phong phú, mang đến đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Không những thế, Big C còn tiếp tục mở rộng sản xuất để nhãn hàng riêng “Big C” phủ khắp tất cả các gam hàng hóa.

Huệ Phùng
(thực hiện