10 Hình Thức Quảng Cáo Facebook Phổ Biến Nhất!!!
Hiện nay ở Việt Nam có khoảng 64 triệu người dùng Facebook, đứng thứ 7 trên thế giới với thời gian sử dụng trung bình từ 2,5 – 3 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư với chiến dịch quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của mình. Nhưng để đảm bảo quảng cáo Facebook có hiệu quả nhất thì bạn cần phải chọn cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp, dưới đây là liệt kê danh sách 10 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay.
Page Post
Đây là hình quảng cáo được nhiều người sử dụng nhất, hình thức này sẽ tăng lượng tương tác bài viết của Fanpage trên Facebook. Gián tiếp tăng lượng Fan của Fanpage lên.
Hình thức này tính phí theo CPC.
Share
Page Like
Với hình thức quảng cáo này các bạn có thể trực tiếp tăng lượng Fan trên Fanpage, các bạn có
nhanh chóng phát triển được lượng like trên Fanpage của bạn, lượng like đóng vai trò rất quan trọng đến độ uy tín mà khách hàng đánh giá đối với Fanpage của bạn.
Hình thức này tính phí theo CPL.
Share
Domain Ads
Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, bạn có thể dẫn trực tiếp khách hàng khi click chuột vào website để tăng lượng traffic hoặc Fanpage để tăng lượng Fan lên.
Trong số các loại quảng cáo phổ biến trên Facebook thì đây là loại đơn giản nhất và có chi phí rẻ hơn các loại quảng cáo.
Tính phí theo CPC.
Share
Standard Ads
Hình thức này cũng như Domain Ads nhưng không cho phép tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng khi click đến website, giúp thêm traffic cho website.
Nhược điểm của hình thức này là chỉ xuất hiện bên phải Facebook và không hỗ trợ trên Mobile.
Tính phí theo CPC.
Share
Multi Product
Nếu cửa hàng của bạn có nhiều sản phẩm cần được giới thiệu đến với khách thì hình thức quảng cáo Facebook – Multi Product là hình thức phù hợp nhất. Hình thức này còn được gọi là Carousel, là hình thức quảng cáo website tích hợp Fanpage, bạn có thể tải tối đa là 5 hình ảnh sản phẩm tương ứng với 5 link trên một mẫu quảng cáo Facebook, hình thức này giúp khách hàng được trải nghiệm qua về các loại sản phẩm mà cửa hàng bạn đang có, góp phần không nhỏ đến quyết định click vào quảng cáo và mua hàng của khách hàng.
Hình thức này được chi trả phí theo CPC.
Share
Dynamic Products Ads
Là giải pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu danh mục sản phẩm trên Facebook.
Đây là hình thức được mình cảm nhận là hiệu quả nhất vì quảng cáo dạng này chỉ hiện lên khi các sản phẩm có liên quan tới lịch sử xem sản phẩm của khách hàng. Được hiển thị ngay trên News Feed của khách hàng, giúp nhắm vào đúng đối tượng tiềm năng, đúng với nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm.
Chú ý: Sản phẩm sẽ tự động hiển thị tương ứng với sản phẩm mà người truy cập từng tiếp xúc.
Share
Event Responsive
Dạng quảng cáo trên Facebook là hình thức tạo ra quảng cáo sự kiện nhằm thu hút khách hàng. Với dạng này bạn có thể mời mọi người tham gia thì sẽ giúp bạn hiển thị tên sự kiện, số lượng người đăng ký tham gia, thời gian diễn ra, tên Fanpage của bạn và mô tả sự kiện. Bạn có thể thêm nút Call To Action để kích thích khách hàng tham gia đông đảo hơn.
Vì Facebook là nơi được xây dựng để mọi được kết nối và tương tác đến nhau, khi một người nhấn vào nút tham gia thì quảng cáo của bạn có thể hiện thị tại News Feed của bạn bè họ.
Share
Video View
Mảng video trong thời gian qua cũng đang được Facebook tập trung phát triển mạnh. Vì lẽ đó các bạn cũng đoán phần nào hiệu quả việc quảng cáo video có thể mang lại. Cụ thể quảng cáo video sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách sinh động, trực tiếp và tăng lượng view cho video.
Tính phí theo CPV.
Share
Offer Claim
Khi cửa hàng của bạn đang có các chương trình chiết khấu hoặc khuyến mại thì đây là hình thức quảng cáo facebook phù hợp để truyền tải tới khách hàng.
Với hình thức quảng cáo nè Fanpage của bạn cần tối thiểu 50 like.
Chi trả phí theo CPC.
Share
App Install
Đây là hình thức khi cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có xây dựng một App Mobile riêng để phục vụ khách hàng. Khi sử dụng hình thức này bạn phải xác định được thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng của bạn muốn quảng bá.
Thu hút người dùng qua các hành động cụ thể (cài đặt, sử dụng ứng dụng).
Chi trả phí theo CPC và CPI.
Tóm lại lại quảng cáo Facebook có rất nhiều loại hình như giới thiệu ở trên, tùy thuộc vào mục đích quảng cáo, loại mặt hàng/dịch vụ và định hướng chiến lược kinh doanh thì bạn sẽ có những sự lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Chúc các bạn áp dụng thành công.