các bước phải thực hiện lúc sửa chữa điện ở sản phẩm
khi máy sản suất bị hỏng về điện, điều quan trọng là nhận thấy khối mạch bị hỏng? Trong tủ điện hay tại bảng điều khiển? Hỏng tại những động cơ điện trong mạch động lực hay sự cố thuộc về mạch khống chế?với những hư hỏng đơn giản, sau lúc phát hiện và sử lý ở chỗ máy hoạt động lại bình thường. Kiểm tra phán đoán chính xác chỗ gây sự cố ngay từ đầu giúp thợ điện sửa chữa được nhanh chóng, đỡ tốn công sứcĐầu tiên nên hỏi thợ vận hành xem điều gì đã xảy ra? máy chạy yếu, làm việc được nhưng ko tự động hay bốc khói ra tại của máy nén khí trục vít 75HPĐọc kĩ sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp ráp ròi suy nghĩ những thông tin trên để khoanh vùng nơi bị hỏng.2. Kiểm tra sơ bộKiểm tra sơ bộ là Tham vấn kiểm tra một bí quyết tổng quát chưa buộc phải dụng cụ đo điện, chỉ kiểm tra nguộikhông đóng điện mà chỉ mở lắp đậy “vùng” nghi bị hỏng,quan sát bằng mắt các đường dây, khí cụ điện, những nút phục hồi của rơ le nhiệt xem sở hữu biểu hiện nào bất thường không như: dây bị đứt, bị tuột hoặc bị dính, rơ le nhiệt bị bật lên, điện trở bị cháy đen, tụ điện bị chảy dầu….Kiểm tra những vít nối dây, các giắc cắm, cầu chì nghi bị hỏng, tiếp xúc kém ; thấp nhất là ấn chặt cầu chì hoặc rắc cắm, lấy vặn vít xiết lại cẩn thận những đầu dây. rộng rãi hki chỉ liểm ttra nguội cũng nhìn thấy ra hư hỏng rồi, rồi khắc phục là máy khí nén trục vít mang thể hoạt dộng như bình thườngNếu ko thấy biểu hiện hư hỏng nào thì có thể đóng điện để kiểm tra nóng3. Kiểm tra lúc mang điệnBật áptômát rồi quan sát những đèn tín hiệu xem với báo sáng không. Ấn nút START nhìn xem những rơle, khởi động từ có tác động ko. với tiếng phát ra bất thường khong? các tiếp điểm sở hữu bị đánh lửa không? tiêu dùng vôn kế đo điện áp tuần tự: từ áptômát, qua công tơ điện, đến các đầu dây nối vào động cơ của từng pha R , S , T đén U, V, W… điện áp nên đạt Uđm hoặ trên dưới 5% mới đạt Đề nghị. Trường hợp điện áp giảm nhiều( chỉ còn dưới 85%) là sở hữu sự cố. Nếu điện áp đủ 3 pha, đạt định mức vào động cơ, rôto quay được, máy có tải thì quan sát ampe kế: phải chăng nhất dùng ampe kế sắm đo mẫu điện tải của 3 pha nên bằng nhau; dòng điện tải tại bất cứ pha nào cũng khồn được vượt quá trị số định mức ghi trên nhãn của động cơKinh nghiệm khi động cơ dùng điện 3 pha 380V, cứ 1kw, ampe kế kim chỉ từ 2 A trở xuống là động cơ chạy được.