Khóa học lịch sử thời trang

    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #21
    "CHUYÊN NGHIỆP HOÁ” GIÁO DỤC THỜI TRANG

    Việt Nam đã có một ngành công nghiệp dệt may gia công chuyên nghiệp, nhưng lại chưa hề có một nền công nghiệp thời trang thật sự. Đó là một sự thật đáng buồn, và cũng là điều để những người làm thời trang phải tự nhắc nhở mình bằng câu hỏi: Làm sao để thời trang chuyên nghiệp hơn?

    Thật khó để so sánh với các cường quốc về thời trang như Pháp, Mỹ, Anh, … những nơi mà bộ máy công nghiệp thời trang được xây dựng và phát triển hàng trăm năm; trong khi đó, ngành thời trang Việt Nam chỉ mới thật sự thu hút được sự chú ý của cộng đồng trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây, kể từ khi Viện mẫu thời trang Việt Nam FADIN ra đời năm 1995. Rất nhiều người nói rằng thời trang Việt Nam chưa đạt được sự chuyên nghiệp, hầu như chỉ mang tính tự phát, rằng chúng ta cần phải “chuyên nghiệp hoá” thời trang Việt Nam. Nhưng nếu cho rằng “chuyên nghiệp hoá” là làm việc chuyên nghiệp hơn, tổ chức show diễn hoành tráng hơn, … thì chúng ta chỉ mới giải quyết phần ngọn của vấn đề, trong khi giáo dục mới là nền tảng góp phần tạo nên ngành công nghiệp thời trang.

    Đầu tư cho nền giáo dục bài bản

    Nhìn vào lịch sử phát triển của các cường quốc thời trang trên thế giới, một trong những nhân tố quan trọng giúp họ xây dựng và phát triển ngành công nghiệp thời trang chính là một nền giáo dục bài bản. Một nền giáo dục bài bản là một nền giáo dục mà trong đó, kiến thức được đào tạo phải tuân theo một chuẩn mực căn bản chung, theo hệ thống và trình tự nhất định.

    Trong khi số lượng trường đào tạo chính quy có chương trình học bài bản khá ít, số lượng các cơ sở đào tạo thời trang ngắn hạn ngày càng nhiều, và đa phần giáo trình học từ các cơ sở này không có tính hệ thống mà chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu “thích học gì” của các học viên chứ không phải “nên học gì”.

    Hầu hết việc giáo dục thời trang tại Việt Nam hiện nay đang tập trung vào fashion illustration, hay kỹ thuật may mặc hơn là kỹ thuật thiết kế (dựng rập, tạo phom) – kỹ thuật nền tảng của thời trang. Cần phải nhận thức rõ ràng rằng, thời trang trước hết bắt đầu bằng trang phục thực tế, không phải từ hình vẽ đầy màu sắc. Thời trang không phải mỹ thuật. Do đó, kỹ thuật dựng phom – cắt – may cần được chú trọng đào tạo. Một giáo viên tại Học Viện thời trang Việt Nam (Vietnam Fashion Academy), một trong những trung tâm đào tạo tiên phong tập trung giảng dạy về kỹ thuật rập tại Việt Nam, cho biết: “Kỹ thuật dựng rập 2D, flat patternmaking, cần phải là môn học đầu tiên nhất cho các nhà thiết kế, trước cả vẽ mẫu hay phối màu”.

    Bên cạnh đó, thời trang là một ngành công nghiệp, bao gồm những bộ máy hoạt động theo dây chuyền, phối hợp chặt chẽ với nhau. Một ngành công nghiệp, vì vậy, không chỉ có duy nhất một vị trí thiết kế thời trang mà còn rất nhiều vị trí khác nhau: nhà báo, kỹ thuật viên, công nghệ vải, … và sự phát triển của công nghệ đã mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thời trang. Dựa theo đó, giáo dục thời trang cần đẩy mạnh các bộ môn khác ngoài fashion illustration, đặc biệt là về lịch sử thời trang và công nghệ vải, lịch sử thời trang, …

    Một vấn đề khác được đặt ra, hiện nay nhắc đến thời trang, người ta chỉ hứng thú với danh xưng “nhà thiết kế thời trang”. Làm sao có thể mở lớp dạy khi không có người học? Vấn đề này nghe như vòng lặp “con gà – quả trứng”. Trên thực tế, nhu cầu không phải không có, nhưng số lượng cơ sở đào tạo chất lượng lại không thể đáp ứng. Là người làm giáo dục, chúng ta có nhiệm vụ định hướng ngành nghề. Điều này đặt ra câu hỏi cho công tác tư vấn tại các cơ sở đào tạo: Bạn đã tư vấn, phân tích, định hướng đúng đắn cho học viên quan tâm?


    Ảnh: Buổi workshop học cùng chuyên gia Julian Robert môn Subtraction cutting

    Hợp tác giữa các cơ sở đào tạo

    “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thật vậy, phải thừa nhận rằng, một trường học, một cơ sở đào tạo không thể cung cấp dịch vụ đào tạo tốt nhất ở tất cả các bộ môn, vì nguồn lực mỗi cơ sở đều có hạn. Có cơ sở lấy kỹ thuật thiết kế, dựng rập làm thế mạnh của mình, cơ sở khác nhấn mạnh vào fashion illustration, ….

    Do tính chất tự phát, các cơ sở đào tạo hiện nay đều khá “độc lập” và thường “cạnh tranh” với nhau khá gay gắt. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại “toàn cầu hoá”, thời đại mà sự hợp tác được đề cao hơn tất cả. Tại sao không cùng hợp tác với nhau để tạo nên một nền giáo dục thời trang bài bản, cùng xây dựng một hệ thống giáo dục thật sự? Hợp tác đem lại cơ hội chia sẻ tài nguyên, nguồn lực cực kỳ lớn giữa những cơ sở đào tạo, đặc biệt là nguồn lực giáo viên chất lượng – một nguồn lực khá ít ỏi trong thị trường Việt Nam.

    Điều quan trọng nhất là mọi người cùng tiến lên phía trước. Triệt tiêu nhau không giúp thị trường rộng lớn, vững mạnh hơn, mà chỉ tăng giới hạn năng lực cá nhân. Những ai làm thời trang đều biết, không ai có thể một mình làm tất cả mọi thứ. Trong giáo dục cũng vậy, để xây dựng một nền giáo dục bài bản, chúng ta cần một hệ thống các cơ sở đào tạo.

    Lời kết

    Thật khó để đòi hỏi một hệ thống được xây dựng và phát triển hàng trăm năm của những nước phát triển tại một quốc gia mà ngành thời trang vẫn còn rất non trẻ. Thế nhưng, với sự phát triển của ngành nghề nói chung và xu hướng tập trung giáo dục thời trang nói riêng, chúng ta hoàn toàn có cơ sở vững chắc cho niềm tin về một nền giáo dục thời trang chuyên nghiệp trong tương lai.

    Vietnam Fashion Academy



    iframe: approve:
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #22
    "CHUYÊN NGHIỆP HOÁ” GIÁO DỤC THỜI TRANG

    Việt Nam đã có một ngành công nghiệp dệt may gia công chuyên nghiệp, nhưng lại chưa hề có một nền công nghiệp thời trang thật sự. Đó là một sự thật đáng buồn, và cũng là điều để những người làm thời trang phải tự nhắc nhở mình bằng câu hỏi: Làm sao để thời trang chuyên nghiệp hơn?

    Thật khó để so sánh với các cường quốc về thời trang như Pháp, Mỹ, Anh, … những nơi mà bộ máy công nghiệp thời trang được xây dựng và phát triển hàng trăm năm; trong khi đó, ngành thời trang Việt Nam chỉ mới thật sự thu hút được sự chú ý của cộng đồng trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây, kể từ khi Viện mẫu thời trang Việt Nam FADIN ra đời năm 1995. Rất nhiều người nói rằng thời trang Việt Nam chưa đạt được sự chuyên nghiệp, hầu như chỉ mang tính tự phát, rằng chúng ta cần phải “chuyên nghiệp hoá” thời trang Việt Nam. Nhưng nếu cho rằng “chuyên nghiệp hoá” là làm việc chuyên nghiệp hơn, tổ chức show diễn hoành tráng hơn, … thì chúng ta chỉ mới giải quyết phần ngọn của vấn đề, trong khi giáo dục mới là nền tảng góp phần tạo nên ngành công nghiệp thời trang.

    Đầu tư cho nền giáo dục bài bản

    Nhìn vào lịch sử phát triển của các cường quốc thời trang trên thế giới, một trong những nhân tố quan trọng giúp họ xây dựng và phát triển ngành công nghiệp thời trang chính là một nền giáo dục bài bản. Một nền giáo dục bài bản là một nền giáo dục mà trong đó, kiến thức được đào tạo phải tuân theo một chuẩn mực căn bản chung, theo hệ thống và trình tự nhất định.

    Trong khi số lượng trường đào tạo chính quy có chương trình học bài bản khá ít, số lượng các cơ sở đào tạo thời trang ngắn hạn ngày càng nhiều, và đa phần giáo trình học từ các cơ sở này không có tính hệ thống mà chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu “thích học gì” của các học viên chứ không phải “nên học gì”.

    Hầu hết việc giáo dục thời trang tại Việt Nam hiện nay đang tập trung vào fashion illustration, hay kỹ thuật may mặc hơn là kỹ thuật thiết kế (dựng rập, tạo phom) – kỹ thuật nền tảng của thời trang. Cần phải nhận thức rõ ràng rằng, thời trang trước hết bắt đầu bằng trang phục thực tế, không phải từ hình vẽ đầy màu sắc. Thời trang không phải mỹ thuật. Do đó, kỹ thuật dựng phom – cắt – may cần được chú trọng đào tạo. Một giáo viên tại Học Viện thời trang Việt Nam (Vietnam Fashion Academy), một trong những trung tâm đào tạo tiên phong tập trung giảng dạy về kỹ thuật rập tại Việt Nam, cho biết: “Kỹ thuật dựng rập 2D, flat patternmaking, cần phải là môn học đầu tiên nhất cho các nhà thiết kế, trước cả vẽ mẫu hay phối màu”.

    Bên cạnh đó, thời trang là một ngành công nghiệp, bao gồm những bộ máy hoạt động theo dây chuyền, phối hợp chặt chẽ với nhau. Một ngành công nghiệp, vì vậy, không chỉ có duy nhất một vị trí thiết kế thời trang mà còn rất nhiều vị trí khác nhau: nhà báo, kỹ thuật viên, công nghệ vải, … và sự phát triển của công nghệ đã mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thời trang. Dựa theo đó, giáo dục thời trang cần đẩy mạnh các bộ môn khác ngoài fashion illustration, đặc biệt là về lịch sử thời trang và công nghệ vải, lịch sử thời trang, …

    Một vấn đề khác được đặt ra, hiện nay nhắc đến thời trang, người ta chỉ hứng thú với danh xưng “nhà thiết kế thời trang”. Làm sao có thể mở lớp dạy khi không có người học? Vấn đề này nghe như vòng lặp “con gà – quả trứng”. Trên thực tế, nhu cầu không phải không có, nhưng số lượng cơ sở đào tạo chất lượng lại không thể đáp ứng. Là người làm giáo dục, chúng ta có nhiệm vụ định hướng ngành nghề. Điều này đặt ra câu hỏi cho công tác tư vấn tại các cơ sở đào tạo: Bạn đã tư vấn, phân tích, định hướng đúng đắn cho học viên quan tâm?

    Hợp tác giữa các cơ sở đào tạo

    “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thật vậy, phải thừa nhận rằng, một trường học, một cơ sở đào tạo không thể cung cấp dịch vụ đào tạo tốt nhất ở tất cả các bộ môn, vì nguồn lực mỗi cơ sở đều có hạn. Có cơ sở lấy kỹ thuật thiết kế, dựng rập làm thế mạnh của mình, cơ sở khác nhấn mạnh vào fashion illustration, ….

    Do tính chất tự phát, các cơ sở đào tạo hiện nay đều khá “độc lập” và thường “cạnh tranh” với nhau khá gay gắt. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại “toàn cầu hoá”, thời đại mà sự hợp tác được đề cao hơn tất cả. Tại sao không cùng hợp tác với nhau để tạo nên một nền giáo dục thời trang bài bản, cùng xây dựng một hệ thống giáo dục thật sự? Hợp tác đem lại cơ hội chia sẻ tài nguyên, nguồn lực cực kỳ lớn giữa những cơ sở đào tạo, đặc biệt là nguồn lực giáo viên chất lượng – một nguồn lực khá ít ỏi trong thị trường Việt Nam.

    Điều quan trọng nhất là mọi người cùng tiến lên phía trước. Triệt tiêu nhau không giúp thị trường rộng lớn, vững mạnh hơn, mà chỉ tăng giới hạn năng lực cá nhân. Những ai làm thời trang đều biết, không ai có thể một mình làm tất cả mọi thứ. Trong giáo dục cũng vậy, để xây dựng một nền giáo dục bài bản, chúng ta cần một hệ thống các cơ sở đào tạo.

    Lời kết

    Thật khó để đòi hỏi một hệ thống được xây dựng và phát triển hàng trăm năm của những nước phát triển tại một quốc gia mà ngành thời trang vẫn còn rất non trẻ. Thế nhưng, với sự phát triển của ngành nghề nói chung và xu hướng tập trung giáo dục thời trang nói riêng, chúng ta hoàn toàn có cơ sở vững chắc cho niềm tin về một nền giáo dục thời trang chuyên nghiệp trong tương lai.

    Vietnam Fashion Academy




    iframe: approve:
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #23
    "CHUYÊN NGHIỆP HOÁ” GIÁO DỤC THỜI TRANG

    Việt Nam đã có một ngành công nghiệp dệt may gia công chuyên nghiệp, nhưng lại chưa hề có một nền công nghiệp thời trang thật sự. Đó là một sự thật đáng buồn, và cũng là điều để những người làm thời trang phải tự nhắc nhở mình bằng câu hỏi: Làm sao để thời trang chuyên nghiệp hơn?

    Thật khó để so sánh với các cường quốc về thời trang như Pháp, Mỹ, Anh, … những nơi mà bộ máy công nghiệp thời trang được xây dựng và phát triển hàng trăm năm; trong khi đó, ngành thời trang Việt Nam chỉ mới thật sự thu hút được sự chú ý của cộng đồng trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây, kể từ khi Viện mẫu thời trang Việt Nam FADIN ra đời năm 1995. Rất nhiều người nói rằng thời trang Việt Nam chưa đạt được sự chuyên nghiệp, hầu như chỉ mang tính tự phát, rằng chúng ta cần phải “chuyên nghiệp hoá” thời trang Việt Nam. Nhưng nếu cho rằng “chuyên nghiệp hoá” là làm việc chuyên nghiệp hơn, tổ chức show diễn hoành tráng hơn, … thì chúng ta chỉ mới giải quyết phần ngọn của vấn đề, trong khi giáo dục mới là nền tảng góp phần tạo nên ngành công nghiệp thời trang.

    Đầu tư cho nền giáo dục bài bản

    Nhìn vào lịch sử phát triển của các cường quốc thời trang trên thế giới, một trong những nhân tố quan trọng giúp họ xây dựng và phát triển ngành công nghiệp thời trang chính là một nền giáo dục bài bản. Một nền giáo dục bài bản là một nền giáo dục mà trong đó, kiến thức được đào tạo phải tuân theo một chuẩn mực căn bản chung, theo hệ thống và trình tự nhất định.

    Trong khi số lượng trường đào tạo chính quy có chương trình học bài bản khá ít, số lượng các cơ sở đào tạo thời trang ngắn hạn ngày càng nhiều, và đa phần giáo trình học từ các cơ sở này không có tính hệ thống mà chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu “thích học gì” của các học viên chứ không phải “nên học gì”.

    Hầu hết việc giáo dục thời trang tại Việt Nam hiện nay đang tập trung vào fashion illustration, hay kỹ thuật may mặc hơn là kỹ thuật thiết kế (dựng rập, tạo phom) – kỹ thuật nền tảng của thời trang. Cần phải nhận thức rõ ràng rằng, thời trang trước hết bắt đầu bằng trang phục thực tế, không phải từ hình vẽ đầy màu sắc. Thời trang không phải mỹ thuật. Do đó, kỹ thuật dựng phom – cắt – may cần được chú trọng đào tạo. Một giáo viên tại Học Viện thời trang Việt Nam (Vietnam Fashion Academy), một trong những trung tâm đào tạo tiên phong tập trung giảng dạy về kỹ thuật rập tại Việt Nam, cho biết: “Kỹ thuật dựng rập 2D, flat patternmaking, cần phải là môn học đầu tiên nhất cho các nhà thiết kế, trước cả vẽ mẫu hay phối màu”.

    Bên cạnh đó, thời trang là một ngành công nghiệp, bao gồm những bộ máy hoạt động theo dây chuyền, phối hợp chặt chẽ với nhau. Một ngành công nghiệp, vì vậy, không chỉ có duy nhất một vị trí thiết kế thời trang mà còn rất nhiều vị trí khác nhau: nhà báo, kỹ thuật viên, công nghệ vải, … và sự phát triển của công nghệ đã mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thời trang. Dựa theo đó, giáo dục thời trang cần đẩy mạnh các bộ môn khác ngoài fashion illustration, đặc biệt là về lịch sử thời trang và công nghệ vải, lịch sử thời trang, …

    Một vấn đề khác được đặt ra, hiện nay nhắc đến thời trang, người ta chỉ hứng thú với danh xưng “nhà thiết kế thời trang”. Làm sao có thể mở lớp dạy khi không có người học? Vấn đề này nghe như vòng lặp “con gà – quả trứng”. Trên thực tế, nhu cầu không phải không có, nhưng số lượng cơ sở đào tạo chất lượng lại không thể đáp ứng. Là người làm giáo dục, chúng ta có nhiệm vụ định hướng ngành nghề. Điều này đặt ra câu hỏi cho công tác tư vấn tại các cơ sở đào tạo: Bạn đã tư vấn, phân tích, định hướng đúng đắn cho học viên quan tâm?


    Ảnh: Buổi workshop học cùng chuyên gia Julian Robert môn Subtraction cutting

    Hợp tác giữa các cơ sở đào tạo

    “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thật vậy, phải thừa nhận rằng, một trường học, một cơ sở đào tạo không thể cung cấp dịch vụ đào tạo tốt nhất ở tất cả các bộ môn, vì nguồn lực mỗi cơ sở đều có hạn. Có cơ sở lấy kỹ thuật thiết kế, dựng rập làm thế mạnh của mình, cơ sở khác nhấn mạnh vào fashion illustration, ….

    Do tính chất tự phát, các cơ sở đào tạo hiện nay đều khá “độc lập” và thường “cạnh tranh” với nhau khá gay gắt. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại “toàn cầu hoá”, thời đại mà sự hợp tác được đề cao hơn tất cả. Tại sao không cùng hợp tác với nhau để tạo nên một nền giáo dục thời trang bài bản, cùng xây dựng một hệ thống giáo dục thật sự? Hợp tác đem lại cơ hội chia sẻ tài nguyên, nguồn lực cực kỳ lớn giữa những cơ sở đào tạo, đặc biệt là nguồn lực giáo viên chất lượng – một nguồn lực khá ít ỏi trong thị trường Việt Nam.

    Điều quan trọng nhất là mọi người cùng tiến lên phía trước. Triệt tiêu nhau không giúp thị trường rộng lớn, vững mạnh hơn, mà chỉ tăng giới hạn năng lực cá nhân. Những ai làm thời trang đều biết, không ai có thể một mình làm tất cả mọi thứ. Trong giáo dục cũng vậy, để xây dựng một nền giáo dục bài bản, chúng ta cần một hệ thống các cơ sở đào tạo.

    Lời kết

    Thật khó để đòi hỏi một hệ thống được xây dựng và phát triển hàng trăm năm của những nước phát triển tại một quốc gia mà ngành thời trang vẫn còn rất non trẻ. Thế nhưng, với sự phát triển của ngành nghề nói chung và xu hướng tập trung giáo dục thời trang nói riêng, chúng ta hoàn toàn có cơ sở vững chắc cho niềm tin về một nền giáo dục thời trang chuyên nghiệp trong tương lai.

    Vietnam Fashion Academy
    VFA



    iframe: approve:
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #24
    "CHUYÊN NGHIỆP HOÁ” GIÁO DỤC THỜI TRANG

    Việt Nam đã có một ngành công nghiệp dệt may gia công chuyên nghiệp, nhưng lại chưa hề có một nền công nghiệp thời trang thật sự. Đó là một sự thật đáng buồn, và cũng là điều để những người làm thời trang phải tự nhắc nhở mình bằng câu hỏi: Làm sao để thời trang chuyên nghiệp hơn?

    Thật khó để so sánh với các cường quốc về thời trang như Pháp, Mỹ, Anh, … những nơi mà bộ máy công nghiệp thời trang được xây dựng và phát triển hàng trăm năm; trong khi đó, ngành thời trang Việt Nam chỉ mới thật sự thu hút được sự chú ý của cộng đồng trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây, kể từ khi Viện mẫu thời trang Việt Nam FADIN ra đời năm 1995. Rất nhiều người nói rằng thời trang Việt Nam chưa đạt được sự chuyên nghiệp, hầu như chỉ mang tính tự phát, rằng chúng ta cần phải “chuyên nghiệp hoá” thời trang Việt Nam. Nhưng nếu cho rằng “chuyên nghiệp hoá” là làm việc chuyên nghiệp hơn, tổ chức show diễn hoành tráng hơn, … thì chúng ta chỉ mới giải quyết phần ngọn của vấn đề, trong khi giáo dục mới là nền tảng góp phần tạo nên ngành công nghiệp thời trang.

    Đầu tư cho nền giáo dục bài bản

    Nhìn vào lịch sử phát triển của các cường quốc thời trang trên thế giới, một trong những nhân tố quan trọng giúp họ xây dựng và phát triển ngành công nghiệp thời trang chính là một nền giáo dục bài bản. Một nền giáo dục bài bản là một nền giáo dục mà trong đó, kiến thức được đào tạo phải tuân theo một chuẩn mực căn bản chung, theo hệ thống và trình tự nhất định.

    Trong khi số lượng trường đào tạo chính quy có chương trình học bài bản khá ít, số lượng các cơ sở đào tạo thời trang ngắn hạn ngày càng nhiều, và đa phần giáo trình học từ các cơ sở này không có tính hệ thống mà chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu “thích học gì” của các học viên chứ không phải “nên học gì”.

    Hầu hết việc giáo dục thời trang tại Việt Nam hiện nay đang tập trung vào fashion illustration, hay kỹ thuật may mặc hơn là kỹ thuật thiết kế (dựng rập, tạo phom) – kỹ thuật nền tảng của thời trang. Cần phải nhận thức rõ ràng rằng, thời trang trước hết bắt đầu bằng trang phục thực tế, không phải từ hình vẽ đầy màu sắc. Thời trang không phải mỹ thuật. Do đó, kỹ thuật dựng phom – cắt – may cần được chú trọng đào tạo. Một giáo viên tại Học Viện thời trang Việt Nam (Vietnam Fashion Academy), một trong những trung tâm đào tạo tiên phong tập trung giảng dạy về kỹ thuật rập tại Việt Nam, cho biết: “Kỹ thuật dựng rập 2D, flat patternmaking, cần phải là môn học đầu tiên nhất cho các nhà thiết kế, trước cả vẽ mẫu hay phối màu”.

    Bên cạnh đó, thời trang là một ngành công nghiệp, bao gồm những bộ máy hoạt động theo dây chuyền, phối hợp chặt chẽ với nhau. Một ngành công nghiệp, vì vậy, không chỉ có duy nhất một vị trí thiết kế thời trang mà còn rất nhiều vị trí khác nhau: nhà báo, kỹ thuật viên, công nghệ vải, … và sự phát triển của công nghệ đã mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thời trang. Dựa theo đó, giáo dục thời trang cần đẩy mạnh các bộ môn khác ngoài fashion illustration, đặc biệt là về lịch sử thời trang và công nghệ vải, lịch sử thời trang, …

    Một vấn đề khác được đặt ra, hiện nay nhắc đến thời trang, người ta chỉ hứng thú với danh xưng “nhà thiết kế thời trang”. Làm sao có thể mở lớp dạy khi không có người học? Vấn đề này nghe như vòng lặp “con gà – quả trứng”. Trên thực tế, nhu cầu không phải không có, nhưng số lượng cơ sở đào tạo chất lượng lại không thể đáp ứng. Là người làm giáo dục, chúng ta có nhiệm vụ định hướng ngành nghề. Điều này đặt ra câu hỏi cho công tác tư vấn tại các cơ sở đào tạo: Bạn đã tư vấn, phân tích, định hướng đúng đắn cho học viên quan tâm?


    Ảnh: Buổi workshop học cùng chuyên gia Julian Robert môn Subtraction cutting

    Hợp tác giữa các cơ sở đào tạo

    “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thật vậy, phải thừa nhận rằng, một trường học, một cơ sở đào tạo không thể cung cấp dịch vụ đào tạo tốt nhất ở tất cả các bộ môn, vì nguồn lực mỗi cơ sở đều có hạn. Có cơ sở lấy kỹ thuật thiết kế, dựng rập làm thế mạnh của mình, cơ sở khác nhấn mạnh vào fashion illustration, ….

    Do tính chất tự phát, các cơ sở đào tạo hiện nay đều khá “độc lập” và thường “cạnh tranh” với nhau khá gay gắt. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại “toàn cầu hoá”, thời đại mà sự hợp tác được đề cao hơn tất cả. Tại sao không cùng hợp tác với nhau để tạo nên một nền giáo dục thời trang bài bản, cùng xây dựng một hệ thống giáo dục thật sự? Hợp tác đem lại cơ hội chia sẻ tài nguyên, nguồn lực cực kỳ lớn giữa những cơ sở đào tạo, đặc biệt là nguồn lực giáo viên chất lượng – một nguồn lực khá ít ỏi trong thị trường Việt Nam.

    Điều quan trọng nhất là mọi người cùng tiến lên phía trước. Triệt tiêu nhau không giúp thị trường rộng lớn, vững mạnh hơn, mà chỉ tăng giới hạn năng lực cá nhân. Những ai làm thời trang đều biết, không ai có thể một mình làm tất cả mọi thứ. Trong giáo dục cũng vậy, để xây dựng một nền giáo dục bài bản, chúng ta cần một hệ thống các cơ sở đào tạo.

    Lời kết

    Thật khó để đòi hỏi một hệ thống được xây dựng và phát triển hàng trăm năm của những nước phát triển tại một quốc gia mà ngành thời trang vẫn còn rất non trẻ. Thế nhưng, với sự phát triển của ngành nghề nói chung và xu hướng tập trung giáo dục thời trang nói riêng, chúng ta hoàn toàn có cơ sở vững chắc cho niềm tin về một nền giáo dục thời trang chuyên nghiệp trong tương lai.

    Vietnam Fashion Academy
    VFA




    iframe: approve:
    • 26 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #25
    Amanda Hallay - Cô là ai?

    “Fashion is not an island, it's a response"
    Những ai đam mê lịch sử thời trang chắc chắn không thể không biết đến câu slogan nổi tiếng của Giáo sư Amanda Hallay mỗi khi nhắc đến thời trang - “Thời trang không phải là hòn đảo cô lập. Nó là sự phản hồi". Có thể nói, Giáo sư là một trong những chuyên gia đầu ngành về Lịch sử văn hoá và thời trang.
    Sự nghiệp
    Sinh ra tại Ohio, Giáo sư xuất thân từ gia đình có truyền thống thời trang. Cha Amanda là người tiên phong trong lĩnh vực dự báo xu hướng, Giáo sư bắt đầu sự nghiệp với thời trang từ khi chưa đầy 1 tuổi với vai trò là người mẫu nhí cho các thương hiệu thời trang.
    Tuy nhiên, Giáo sư không chọn đi theo con đường người mẫu mà quyết định trở thành nhà nghiên cứu về văn hoá và lịch sử thời trang. Giáo sư thường tự ví mình như Indiana Jones của Lịch sử thời trang. “Tôi thường luôn tò mò tự hỏi tại sao người ta lại mặc những gì họ đang mặc. Điều này khiến thời trang trở nên thật tuyệt” - Giáo sư cho biết.
    Tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật tại The American University of Paris, Giáo sư từng giữ vị trí Biên tập viên thời trang cho 02 tạp chí lớn: Couture và Men Mode; và là người phân tích xu hướng thời trang Châu Âu cho The Doneger Group. Hiện nay, Giáo sư đang là giảng viên tại LIM College - trường chuyên về Fashion Business tại New York (Mỹ) và là giáo viên thỉnh giảng quốc tế cho các workshop hay những khoá học nhỏ về lịch sử thời trang, lịch sử văn hoá và văn hoá Pop tại các trường học và trung tâm đào tạo thời trang uy tín trên thế giới. Ngoài ra, Giáo sư còn là người sáng lập và đồng giám đốc của Fashion Professors To Go, một tổ chức tập hợp các giáo sư thời trang giảng dạy tại các trường thời trang ở những nước phát triển.
    Giáo sư còn có một kênh Youtube riêng về lịch sử thời trang: The Ultimate Fashion History với hơn 11.000 lượt subcribe và group facebook cùng tên với hơn 1.000 thành viên tham gia thảo luận về các vấn đề liên quan đến văn hoá và lịch sử thời trang.
    Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Cô Amanda Hallay trên trang web cá nhân
    Thành tựu
    Giáo sư Amanda Hallay là người chắp bút cho 2 cuốn sách nổi tiếng về lịch sử - văn hoá thời trang: Vintage Cocktails: Retro Recipes for the Home MixologistDOLE. Với phong cách viết hành hước, Giáo sư cùng người đọc thảo luận về những vấn đề lịch sử khô khan một cách đầy cuốn hút. “Tôi tự giao cho mình nhiệm vụ phải đem lịch sử từ sách vở vào cuộc sống, vào thời trang hiện đại. Nhiều NTK trẻ ngày nay đã bỏ quên tầm quan trọng của lịch sử, nhưng những gì chúng ta mặc, những xu hướng chúng ta đi theo đều được hình thành và phát triển dưới sự tác động của lịch sử. Và vì thời trang là sự phản hồi, không tìm hiểu về lịch sử, bạn chắc chắn không thể hiểu thời trang" - Giáo sư Amanda cho biết.
    Là một chuyên gia uy tín trong ngành, Giáo sư thường xuyên trên các tờ báo lớn uy tín: 'Newsweek', 'The Sydney Times', 'The Las Vegas Review Journal', 'The Boston Globe', 'The Advocate', 'The Miami Herald', và 'The New York Daily News'.
    Hợp tác với VFA
    Vào tháng 12/2016, Giáo sư Amanda Hallay đã hợp tác với Học viện thời trang Việt Nam tổ chức workshop về Lịch sử thời trang đầu tiên: Fashion as a response: Cuộc phẫu thuật văn hoá thời trang. Tham gia workshop không chỉ có học viên trong nước mà cả các học viên quốc tế. “Tôi rất bất ngờ khi một trung tâm đào tạo thời trang tại Việt Nam tổ chức một chương trình dạy về lịch sử thời trang với Giáo sư hàng đầu thế giới” - Một bạn học viên chia sẻ.
    Workshop đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tham gia. Tiếp nối thành công đó, ngày 13 - 16/9/2017, Giáo sư Amanda Hallay tiếp tục quay trở lại với chủ đề Sự trỗi dậy của thời trang đường phố những năm 1960.
    Liên hệ hotline 0923031188 để được tư vấn và đăng ký trực tiếp!

    iframe: approve:
    • 26 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #26
    Amanda Hallay - Cô là ai?

    “Fashion is not an island, it's a response"
    Những ai đam mê lịch sử thời trang chắc chắn không thể không biết đến câu slogan nổi tiếng của Giáo sư Amanda Hallay mỗi khi nhắc đến thời trang - “Thời trang không phải là hòn đảo cô lập. Nó là sự phản hồi". Có thể nói, Giáo sư là một trong những chuyên gia đầu ngành về Lịch sử văn hoá và thời trang.
    Sự nghiệp
    Sinh ra tại Ohio, Giáo sư xuất thân từ gia đình có truyền thống thời trang. Cha Amanda là người tiên phong trong lĩnh vực dự báo xu hướng, Giáo sư bắt đầu sự nghiệp với thời trang từ khi chưa đầy 1 tuổi với vai trò là người mẫu nhí cho các thương hiệu thời trang.
    Tuy nhiên, Giáo sư không chọn đi theo con đường người mẫu mà quyết định trở thành nhà nghiên cứu về văn hoá và lịch sử thời trang. Giáo sư thường tự ví mình như Indiana Jones của Lịch sử thời trang. “Tôi thường luôn tò mò tự hỏi tại sao người ta lại mặc những gì họ đang mặc. Điều này khiến thời trang trở nên thật tuyệt” - Giáo sư cho biết.
    Tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật tại The American University of Paris, Giáo sư từng giữ vị trí Biên tập viên thời trang cho 02 tạp chí lớn: Couture và Men Mode; và là người phân tích xu hướng thời trang Châu Âu cho The Doneger Group. Hiện nay, Giáo sư đang là giảng viên tại LIM College - trường chuyên về Fashion Business tại New York (Mỹ) và là giáo viên thỉnh giảng quốc tế cho các workshop hay những khoá học nhỏ về lịch sử thời trang, lịch sử văn hoá và văn hoá Pop tại các trường học và trung tâm đào tạo thời trang uy tín trên thế giới. Ngoài ra, Giáo sư còn là người sáng lập và đồng giám đốc của Fashion Professors To Go, một tổ chức tập hợp các giáo sư thời trang giảng dạy tại các trường thời trang ở những nước phát triển.
    Giáo sư còn có một kênh Youtube riêng về lịch sử thời trang: The Ultimate Fashion History với hơn 11.000 lượt subcribe và group facebook cùng tên với hơn 1.000 thành viên tham gia thảo luận về các vấn đề liên quan đến văn hoá và lịch sử thời trang.
    Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Cô Amanda Hallay trên trang web cá nhân
    Thành tựu
    Giáo sư Amanda Hallay là người chắp bút cho 2 cuốn sách nổi tiếng về lịch sử - văn hoá thời trang: Vintage Cocktails: Retro Recipes for the Home MixologistDOLE. Với phong cách viết hành hước, Giáo sư cùng người đọc thảo luận về những vấn đề lịch sử khô khan một cách đầy cuốn hút. “Tôi tự giao cho mình nhiệm vụ phải đem lịch sử từ sách vở vào cuộc sống, vào thời trang hiện đại. Nhiều NTK trẻ ngày nay đã bỏ quên tầm quan trọng của lịch sử, nhưng những gì chúng ta mặc, những xu hướng chúng ta đi theo đều được hình thành và phát triển dưới sự tác động của lịch sử. Và vì thời trang là sự phản hồi, không tìm hiểu về lịch sử, bạn chắc chắn không thể hiểu thời trang" - Giáo sư Amanda cho biết.
    Là một chuyên gia uy tín trong ngành, Giáo sư thường xuyên trên các tờ báo lớn uy tín: 'Newsweek', 'The Sydney Times', 'The Las Vegas Review Journal', 'The Boston Globe', 'The Advocate', 'The Miami Herald', và 'The New York Daily News'.
    Hợp tác với VFA
    Vào tháng 12/2016, Giáo sư Amanda Hallay đã hợp tác với Học viện thời trang Việt Nam tổ chức workshop về Lịch sử thời trang đầu tiên: Fashion as a response: Cuộc phẫu thuật văn hoá thời trang. Tham gia workshop không chỉ có học viên trong nước mà cả các học viên quốc tế. “Tôi rất bất ngờ khi một trung tâm đào tạo thời trang tại Việt Nam tổ chức một chương trình dạy về lịch sử thời trang với Giáo sư hàng đầu thế giới” - Một bạn học viên chia sẻ.
    Workshop đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tham gia. Tiếp nối thành công đó, ngày 13 - 16/9/2017, Giáo sư Amanda Hallay tiếp tục quay trở lại với chủ đề Sự trỗi dậy của thời trang đường phố những năm 1960.
    Liên hệ hotline 0923031188 để được tư vấn và đăng ký trực tiếp!

    iframe: approve:
    • 26 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #27
    Amanda Hallay - Cô là ai?

    “Fashion is not an island, it's a response"
    Những ai đam mê lịch sử thời trang chắc chắn không thể không biết đến câu slogan nổi tiếng của Giáo sư Amanda Hallay mỗi khi nhắc đến thời trang - “Thời trang không phải là hòn đảo cô lập. Nó là sự phản hồi". Có thể nói, Giáo sư là một trong những chuyên gia đầu ngành về Lịch sử văn hoá và thời trang.
    Sự nghiệp
    Sinh ra tại Ohio, Giáo sư xuất thân từ gia đình có truyền thống thời trang. Cha Amanda là người tiên phong trong lĩnh vực dự báo xu hướng, Giáo sư bắt đầu sự nghiệp với thời trang từ khi chưa đầy 1 tuổi với vai trò là người mẫu nhí cho các thương hiệu thời trang.
    Tuy nhiên, Giáo sư không chọn đi theo con đường người mẫu mà quyết định trở thành nhà nghiên cứu về văn hoá và lịch sử thời trang. Giáo sư thường tự ví mình như Indiana Jones của Lịch sử thời trang. “Tôi thường luôn tò mò tự hỏi tại sao người ta lại mặc những gì họ đang mặc. Điều này khiến thời trang trở nên thật tuyệt” - Giáo sư cho biết.
    Tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật tại The American University of Paris, Giáo sư từng giữ vị trí Biên tập viên thời trang cho 02 tạp chí lớn: Couture và Men Mode; và là người phân tích xu hướng thời trang Châu Âu cho The Doneger Group. Hiện nay, Giáo sư đang là giảng viên tại LIM College - trường chuyên về Fashion Business tại New York (Mỹ) và là giáo viên thỉnh giảng quốc tế cho các workshop hay những khoá học nhỏ về lịch sử thời trang, lịch sử văn hoá và văn hoá Pop tại các trường học và trung tâm đào tạo thời trang uy tín trên thế giới. Ngoài ra, Giáo sư còn là người sáng lập và đồng giám đốc của Fashion Professors To Go, một tổ chức tập hợp các giáo sư thời trang giảng dạy tại các trường thời trang ở những nước phát triển.
    Giáo sư còn có một kênh Youtube riêng về lịch sử thời trang: The Ultimate Fashion History với hơn 11.000 lượt subcribe và group facebook cùng tên với hơn 1.000 thành viên tham gia thảo luận về các vấn đề liên quan đến văn hoá và lịch sử thời trang.
    Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Cô Amanda Hallay trên trang web cá nhân http://amandahallay.com/.
    Thành tựu
    Giáo sư Amanda Hallay là người chắp bút cho 2 cuốn sách nổi tiếng về lịch sử - văn hoá thời trang: Vintage Cocktails: Retro Recipes for the Home MixologistDOLE. Với phong cách viết hành hước, Giáo sư cùng người đọc thảo luận về những vấn đề lịch sử khô khan một cách đầy cuốn hút. “Tôi tự giao cho mình nhiệm vụ phải đem lịch sử từ sách vở vào cuộc sống, vào thời trang hiện đại. Nhiều NTK trẻ ngày nay đã bỏ quên tầm quan trọng của lịch sử, nhưng những gì chúng ta mặc, những xu hướng chúng ta đi theo đều được hình thành và phát triển dưới sự tác động của lịch sử. Và vì thời trang là sự phản hồi, không tìm hiểu về lịch sử, bạn chắc chắn không thể hiểu thời trang" - Giáo sư Amanda cho biết.
    Là một chuyên gia uy tín trong ngành, Giáo sư thường xuyên trên các tờ báo lớn uy tín: 'Newsweek', 'The Sydney Times', 'The Las Vegas Review Journal', 'The Boston Globe', 'The Advocate', 'The Miami Herald', và 'The New York Daily News'.
    Hợp tác với VFA
    Vào tháng 12/2016, Giáo sư Amanda Hallay đã hợp tác với Học viện thời trang Việt Nam tổ chức workshop về Lịch sử thời trang đầu tiên: Fashion as a response: Cuộc phẫu thuật văn hoá thời trang. Tham gia workshop không chỉ có học viên trong nước mà cả các học viên quốc tế. “Tôi rất bất ngờ khi một trung tâm đào tạo thời trang tại Việt Nam tổ chức một chương trình dạy về lịch sử thời trang với Giáo sư hàng đầu thế giới” - Một bạn học viên chia sẻ.
    Workshop đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tham gia. Tiếp nối thành công đó, ngày 13 - 16/9/2017, Giáo sư Amanda Hallay tiếp tục quay trở lại với chủ đề Sự trỗi dậy của thời trang đường phố những năm 1960.
    Link đăng ký tham dự: https://goo.gl/forms/oKHANv0cMGnMcno62
    Thông tin chi tiết về workshop: https://goo.gl/vrUUnV
    Liên hệ hotline 0923031188 để được tư vấn và đăng ký trực tiếp!

    Chỉnh sửa lần cuối bởi ductu26; 11/09/2017 vào lúc 11:52 AM.
    iframe: approve:
    • 26 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #28
    Amanda Hallay - Cô là ai?

    “Fashion is not an island, it's a response"
    Những ai đam mê lịch sử thời trang chắc chắn không thể không biết đến câu slogan nổi tiếng của Giáo sư Amanda Hallay mỗi khi nhắc đến thời trang - “Thời trang không phải là hòn đảo cô lập. Nó là sự phản hồi". Có thể nói, Giáo sư là một trong những chuyên gia đầu ngành về Lịch sử văn hoá và thời trang.
    Sự nghiệp
    Sinh ra tại Ohio, Giáo sư xuất thân từ gia đình có truyền thống thời trang. Cha Amanda là người tiên phong trong lĩnh vực dự báo xu hướng, Giáo sư bắt đầu sự nghiệp với thời trang từ khi chưa đầy 1 tuổi với vai trò là người mẫu nhí cho các thương hiệu thời trang.
    Tuy nhiên, Giáo sư không chọn đi theo con đường người mẫu mà quyết định trở thành nhà nghiên cứu về văn hoá và lịch sử thời trang. Giáo sư thường tự ví mình như Indiana Jones của Lịch sử thời trang. “Tôi thường luôn tò mò tự hỏi tại sao người ta lại mặc những gì họ đang mặc. Điều này khiến thời trang trở nên thật tuyệt” - Giáo sư cho biết.
    Tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật tại The American University of Paris, Giáo sư từng giữ vị trí Biên tập viên thời trang cho 02 tạp chí lớn: Couture và Men Mode; và là người phân tích xu hướng thời trang Châu Âu cho The Doneger Group. Hiện nay, Giáo sư đang là giảng viên tại LIM College - trường chuyên về Fashion Business tại New York (Mỹ) và là giáo viên thỉnh giảng quốc tế cho các workshop hay những khoá học nhỏ về lịch sử thời trang, lịch sử văn hoá và văn hoá Pop tại các trường học và trung tâm đào tạo thời trang uy tín trên thế giới. Ngoài ra, Giáo sư còn là người sáng lập và đồng giám đốc của Fashion Professors To Go, một tổ chức tập hợp các giáo sư thời trang giảng dạy tại các trường thời trang ở những nước phát triển.
    Giáo sư còn có một kênh Youtube riêng về lịch sử thời trang: The Ultimate Fashion History với hơn 11.000 lượt subcribe và group facebook cùng tên với hơn 1.000 thành viên tham gia thảo luận về các vấn đề liên quan đến văn hoá và lịch sử thời trang.
    Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Cô Amanda Hallay trên trang web cá nhân Amanda Hallay.
    Thành tựu
    Giáo sư Amanda Hallay là người chắp bút cho 2 cuốn sách nổi tiếng về lịch sử - văn hoá thời trang: Vintage Cocktails: Retro Recipes for the Home MixologistDOLE. Với phong cách viết hành hước, Giáo sư cùng người đọc thảo luận về những vấn đề lịch sử khô khan một cách đầy cuốn hút. “Tôi tự giao cho mình nhiệm vụ phải đem lịch sử từ sách vở vào cuộc sống, vào thời trang hiện đại. Nhiều NTK trẻ ngày nay đã bỏ quên tầm quan trọng của lịch sử, nhưng những gì chúng ta mặc, những xu hướng chúng ta đi theo đều được hình thành và phát triển dưới sự tác động của lịch sử. Và vì thời trang là sự phản hồi, không tìm hiểu về lịch sử, bạn chắc chắn không thể hiểu thời trang" - Giáo sư Amanda cho biết.
    Là một chuyên gia uy tín trong ngành, Giáo sư thường xuyên trên các tờ báo lớn uy tín: 'Newsweek', 'The Sydney Times', 'The Las Vegas Review Journal', 'The Boston Globe', 'The Advocate', 'The Miami Herald', và 'The New York Daily News'.
    Hợp tác với VFA
    Vào tháng 12/2016, Giáo sư Amanda Hallay đã hợp tác với Học viện thời trang Việt Nam tổ chức workshop về Lịch sử thời trang đầu tiên: Fashion as a response: Cuộc phẫu thuật văn hoá thời trang. Tham gia workshop không chỉ có học viên trong nước mà cả các học viên quốc tế. “Tôi rất bất ngờ khi một trung tâm đào tạo thời trang tại Việt Nam tổ chức một chương trình dạy về lịch sử thời trang với Giáo sư hàng đầu thế giới” - Một bạn học viên chia sẻ.
    Workshop đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tham gia. Tiếp nối thành công đó, ngày 13 - 16/9/2017, Giáo sư Amanda Hallay tiếp tục quay trở lại với chủ đề Sự trỗi dậy của thời trang đường phố những năm 1960.
    Link đăng ký tham dự: https://goo.gl/forms/oKHANv0cMGnMcno62
    Thông tin chi tiết về workshop: https://goo.gl/vrUUnV
    Liên hệ hotline 0923031188 để được tư vấn và đăng ký trực tiếp!

    iframe: approve:
    • 26 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #29
    Chương trình
    “ĐỒNG HÀNH THƯƠNG HIỆU VIỆT"

    Với mong muốn cùng đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, Học viện thời trang Việt Nam - VFA xin giới thiệu đến bạn chương trình “ĐỒNG HÀNH THƯƠNG HIỆU VIỆT” với các gói khoá học được thiết kế riêng biệt dành cho chuyên viên kỹ thuật, nhà quản trị - kinh doanh, và chuyên viên marketing, merchandiser.
    Gói khoá hc dành cho chuyên viên k thut
    Trn gói 08 khoá hc k thut rp ti VFA, t cơ bn đến các khoá cao cp
    Hc phí: 40.700.000 gim còn 36.000.000, thanh toán 2 ln.

    1. 03 khoá k thut rp căn bn: Căn bn – trung cp – nâng cao: 4.400.000/ khóa


    • Căn bn: Hiểu về tỉ lệ cơ thể, nguyên tắc số đo và cách tạo ra công thức cho bộ rập căn bản (basic patterns). Hoàn thiện bộ rập căn bản: rập áo – rập tay – rập quần – rập váy – rập liền thân.
    • Trung cp: Đi sâu vào các nguyên tắc và cách thức tạo ra phom với Đầm đơn giản chữ A; Đầm little black dress; Áo Corset; Đầm dạ hội; Các kiểu ben cơ bản và Làm rập theo thiết kế sẵn có.
    • Nâng cao: Thử thách các bạn với các phom dáng phức tạp hơn và hoàn thiện các bộ rập thời trang với Rập Áo Sơ Mi hoàn thiện; Rập lót ; Dior 1947 New Look; Tay áo vest và Nhảy size.



    1. 05 khoá k thut rp cao cp: 5.500.000/ khóa


    • Draping: Kỹ thuật tạo khối, tạo mẫu thiết kế trên vải (hay trên chất liệu thiết kế). Đây là kỹ thuật rập nâng cao, chú trọng tạo chi tiết, đường gấp, hình khối trên mặt vải.
    • Rp c đin: Khi đã hoàn tất cảc thiết kế và kỹ thuật draping, khóa Vintage Pattern sẽ đưa các bạn đến các kỹ thuật chi tiết của thời trang cổ điển từ những năm 1920 – 1950.
    • Rp 3D Nht Bn: Khóa học sẽ đi vào các cách thức xếp rập, xếp vải để tạo các hình khối; từ đó, phá vỡ các cấu trúc thiết kế để sáng tạo các thiết kế mới.
    • X lý vi xéo: Bias cutting là kỹ thuật cắt xéo vải (bias cutting) nổi tiếng do Madeleine Vionnet sáng tạo năm 1927. Bias cutting giúp tăng độ rủ của vải, giúp sản phẩm tinh tế, uyển chuyển hơn.
    • Jersey & Knit: Kỹ thuật thiết kế các sản phẩm trên vải thun, cách tạo bộ rập căn bản đến các thiết kế phức tạp trên vải thun.


    Gói khoá hc dành cho chuyên viên marketing, merchandiser
    Trn gói 05 khoá hc kiến thc thi trang cn thiết cho mt chuyên viên marketing và merchandiser trong kinh doanh thi trang
    Hc phí: 15.000.000 gim còn 12.500.000, thanh toán 1 ln

    1. Lch s thi trang & cht liu, phân tích xu hướng


    • Xu hướng bắt đầu từ đâu? Thời trang là sự phản hồi lại quá trình phát triển của loài người và tâm lý xã hội. Học về lịch sử thời trang để hiểu về sự vận động và phát triển của ngành.



    1. Tư duy thiết kế


    • Khái niệm, phương thức thể hiện ý tưởng
    • Ứng dụng các ý tưởng sáng tạo vào thiết kế
    • Thương mại hóa ý tưởng, phù hợp với ngành công nghiệp fast fashion hiện nay



    1. Phân tích phong cách và d báo xu hướng


    • Dự đoán hot trend của mùa sau: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, họa tiết.
    • Có kế hoạch mua hoặc sản xuất hàng hóa vào đúng thời điểm hot trend



    1. Phân phi hàng hoá và dch v khách hàng trong thi trang (Merchandising)


    • Kế hoạch mua hàng và phân phối hàng hóa đúng số lượng, đúng nơi, đúng thời điểm
    • Quản lý dòng tiền, hạn chế tối đa hàng tồn kho



    1. Tiếng Anh trong thi trang: Khóa học đi sâu vào các ngôn ngữ thời trang, thuật ngữ chuyên ngành.

    Gói khoá hc dành cho nhà qun tr
    Trn gói các khoá hc k thut và kiến thc thi trang cn thiết
    cho mt nhà qun tr - kinh doanh thi trang
    Hc phí: 28.500.000 gim còn 22.500.000, thanh toán 2 ln

    1. 03 khoá k thut rp căn bn: Căn bn – Trung cp – Nâng cao



    1. 05 khoá kiến thc thi trang:


    • Lịch sử thời trang & chất liệu, phân tích xu hướng
    • Tư duy thiết kế
    • Phân tích phong cách và dự báo xu hướng
    • Phân phối hàng hoá và dịch vụ khách hàng trong thời trang (Merchandiser)
    • Kinh doanh thời trang


    • Xây dựng mô hình kinh doanh, định giá sản phẩm
    • Các khâu trong
    • Nghiên cứu thị trường thời trang trong nước và quốc tế.
    • Phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và nhu cầu của Thời trang Việt.
    • Các giải pháp.

    Tiến trình t chc đào to
    Khi tiến hành đào tạo, VFA tổ chức đội ngũ chuyên gia tư vấn, giảng viên khảo sát thực tế tại cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng chương trình huấn luyện chi tiết theo đặc thù của từng doanh nghiệp.
    1. Tiếp xúc trực tiếp tại doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu đào tạo
    2. Đưa Giảng viên đi khảo sát thực tế tại cơ sở của doanh nghiệp
    3. Lập kế hoạch đào tạo
    4. Viết giáo trình đào tạo theo đặc thù riêng của công ty
    5. Triển khai chương trình đào tạo
    6. Đánh giá hiệu quả sau đào tạo
    Lưu ý

    • Chương trình áp dụng cho đăng ký nhóm tối thiểu 3 người, không bắt buộc 3 người cùng đăng ký 1 gói khoá học.
    • Đối với học phí thanh toán 2 lần: lần 1 thanh toán 70% khi đăng ký học; lần 2 thanh toán 30% học phí sau 2 tuần kể từ ngày khai giảng.


    iframe: approve:
    • 26 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #30
    Chương trình
    “ĐỒNG HÀNH THƯƠNG HIỆU VIỆT"

    Với mong muốn cùng đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, Học viện thời trang Việt Nam - VFA xin giới thiệu đến bạn chương trình “ĐỒNG HÀNH THƯƠNG HIỆU VIỆT” với các gói khoá học được thiết kế riêng biệt dành cho chuyên viên kỹ thuật, nhà quản trị - kinh doanh, và chuyên viên marketing, merchandiser.
    Gói khoá hc dành cho chuyên viên k thut
    Trn gói 08 khoá hc k thut rp ti VFA, t cơ bn đến các khoá cao cp
    Hc phí: 40.700.000 gim còn 36.000.000, thanh toán 2 ln.

    1. 03 khoá k thut rp căn bn: Căn bn – trung cp – nâng cao: 4.400.000/ khóa


    • Căn bn: Hiểu về tỉ lệ cơ thể, nguyên tắc số đo và cách tạo ra công thức cho bộ rập căn bản (basic patterns). Hoàn thiện bộ rập căn bản: rập áo – rập tay – rập quần – rập váy – rập liền thân.
    • Trung cp: Đi sâu vào các nguyên tắc và cách thức tạo ra phom với Đầm đơn giản chữ A; Đầm little black dress; Áo Corset; Đầm dạ hội; Các kiểu ben cơ bản và Làm rập theo thiết kế sẵn có.
    • Nâng cao: Thử thách các bạn với các phom dáng phức tạp hơn và hoàn thiện các bộ rập thời trang với Rập Áo Sơ Mi hoàn thiện; Rập lót ; Dior 1947 New Look; Tay áo vest và Nhảy size.



    1. 05 khoá k thut rp cao cp: 5.500.000/ khóa


    • Draping: Kỹ thuật tạo khối, tạo mẫu thiết kế trên vải (hay trên chất liệu thiết kế). Đây là kỹ thuật rập nâng cao, chú trọng tạo chi tiết, đường gấp, hình khối trên mặt vải.
    • Rp c đin: Khi đã hoàn tất cảc thiết kế và kỹ thuật draping, khóa Vintage Pattern sẽ đưa các bạn đến các kỹ thuật chi tiết của thời trang cổ điển từ những năm 1920 – 1950.
    • Rp 3D Nht Bn: Khóa học sẽ đi vào các cách thức xếp rập, xếp vải để tạo các hình khối; từ đó, phá vỡ các cấu trúc thiết kế để sáng tạo các thiết kế mới.
    • X lý vi xéo: Bias cutting là kỹ thuật cắt xéo vải (bias cutting) nổi tiếng do Madeleine Vionnet sáng tạo năm 1927. Bias cutting giúp tăng độ rủ của vải, giúp sản phẩm tinh tế, uyển chuyển hơn.
    • Jersey & Knit: Kỹ thuật thiết kế các sản phẩm trên vải thun, cách tạo bộ rập căn bản đến các thiết kế phức tạp trên vải thun.


    Gói khoá hc dành cho chuyên viên marketing, merchandiser
    Trn gói 05 khoá hc kiến thc thi trang cn thiết cho mt chuyên viên marketing và merchandiser trong kinh doanh thi trang
    Hc phí: 15.000.000 gim còn 12.500.000, thanh toán 1 ln

    1. Lch s thi trang & cht liu, phân tích xu hướng


    • Xu hướng bắt đầu từ đâu? Thời trang là sự phản hồi lại quá trình phát triển của loài người và tâm lý xã hội. Học về lịch sử thời trang để hiểu về sự vận động và phát triển của ngành.



    1. Tư duy thiết kế


    • Khái niệm, phương thức thể hiện ý tưởng
    • Ứng dụng các ý tưởng sáng tạo vào thiết kế
    • Thương mại hóa ý tưởng, phù hợp với ngành công nghiệp fast fashion hiện nay



    1. Phân tích phong cách và d báo xu hướng


    • Dự đoán hot trend của mùa sau: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, họa tiết.
    • Có kế hoạch mua hoặc sản xuất hàng hóa vào đúng thời điểm hot trend



    1. Phân phi hàng hoá và dch v khách hàng trong thi trang (Merchandising)


    • Kế hoạch mua hàng và phân phối hàng hóa đúng số lượng, đúng nơi, đúng thời điểm
    • Quản lý dòng tiền, hạn chế tối đa hàng tồn kho



    1. Tiếng Anh trong thi trang: Khóa học đi sâu vào các ngôn ngữ thời trang, thuật ngữ chuyên ngành.

    Gói khoá hc dành cho nhà qun tr
    Trn gói các khoá hc k thut và kiến thc thi trang cn thiết
    cho mt nhà qun tr - kinh doanh thi trang
    Hc phí: 28.500.000 gim còn 22.500.000, thanh toán 2 ln

    1. 03 khoá k thut rp căn bn: Căn bn – Trung cp – Nâng cao



    1. 05 khoá kiến thc thi trang:


    • Lịch sử thời trang & chất liệu, phân tích xu hướng
    • Tư duy thiết kế
    • Phân tích phong cách và dự báo xu hướng
    • Phân phối hàng hoá và dịch vụ khách hàng trong thời trang (Merchandiser)
    • Kinh doanh thời trang


    • Xây dựng mô hình kinh doanh, định giá sản phẩm
    • Các khâu trong
    • Nghiên cứu thị trường thời trang trong nước và quốc tế.
    • Phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và nhu cầu của Thời trang Việt.
    • Các giải pháp.

    Tiến trình t chc đào to
    Khi tiến hành đào tạo, VFA tổ chức đội ngũ chuyên gia tư vấn, giảng viên khảo sát thực tế tại cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng chương trình huấn luyện chi tiết theo đặc thù của từng doanh nghiệp.
    1. Tiếp xúc trực tiếp tại doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu đào tạo
    2. Đưa Giảng viên đi khảo sát thực tế tại cơ sở của doanh nghiệp
    3. Lập kế hoạch đào tạo
    4. Viết giáo trình đào tạo theo đặc thù riêng của công ty
    5. Triển khai chương trình đào tạo
    6. Đánh giá hiệu quả sau đào tạo
    Lưu ý

    • Chương trình áp dụng cho đăng ký nhóm tối thiểu 3 người, không bắt buộc 3 người cùng đăng ký 1 gói khoá học.
    • Đối với học phí thanh toán 2 lần: lần 1 thanh toán 70% khi đăng ký học; lần 2 thanh toán 30% học phí sau 2 tuần kể từ ngày khai giảng.


    iframe: approve:

LinkBacks Enabled by vBSEO