Hãy lưu lại những lưu ý khi giao tiếp tiếng Anh với sếp người nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé vì biết đâu nó sẽ giúp ích cho công việc của bạn sau này.

Giao tiếp tiếng Anh với sếp người nước ngoài

Từ chối đề nghị bởi vì một lý do chính đáng

Đây có lẽ là tình huống "tiến thoái lưỡng nan" nhất mà bạn gặp phải tại văn phòng. Đôi khi đề nghị làm chu trình ngoài giờ, giải quyết công việc gấp lại tác động đến thời khóa biểu, dự định riêng của bạn trong ngày. Lúc ấy, hãy cân nhắc thật cẩn thận để quyết định xem đâu là quá trình nên được ưu tiên. Trong trường hợp bạn không thể đáp ứng đề nghị làm chu trình lúc đó, cố định phải xử lý tình huống giao tiếp tiếng Anh này thật khéo léo, tỏ thiện chí là bạn muốn giúp đỡ và thỏa hiệp. Bạn có thể nói:- I'm sorry, my schedule is full today. Can I work on it first thing in the morning? (Xin lỗi hôm qua tôi bận rồi. Tôi sẽ giải quyết việc này đầu tiên vào sáng mai, được không?)- I have to leave now for appointment. I will work on it right afterwards, is it okay? (Tôi phải đi hiện giờ bởi lỡ có hẹn. Sau cuộc hẹn tôi sẽ giải quyết công việc ngay được không?)

Đưa ý kiến tranh luận với sếplưu ý rằng chu trình tranh luận với sếp chẳng có gì sai. Thậm chí điều đó còn diễn đạt bạn là người có chính kiến, sẵn sàng lắng nghe và hết lòng bởi vì công chu trình. Quan trọng là cách thực hiện bạn trao đổi phải thật chuyên nghiệp, thẳng thắn mà vẫn tinh ý, khéo léo để không làm sếp cảm thấy bị công kích. Vài mẫu câu bạn nên tham khảo như:- I respect your opinion but I think one alternative solution could be...(Tôi tôn trọng ý kiến của sếp nhưng tôi nghĩ có một cách làm khác là...)- I'm afraid I have to disagree with you on this matter. (Tôi e là mình không đồng ý với sếp về điểm này.)- True, that's a fair point. How about......instead? (Vâng điều đó cũng có lý. Nhưng liệu......thì sao?)Xin lỗi, nhận khuyết điểm cho sai lầm của mìnhChẳng ai là hoàn hảo trong công chu trình cả. Bảo đảm bạn sẽ mắc sai lầm chỗ này chỗ kia trong chu trình làm chu trình. Với các tình huống như vậy, đừng cố lảng tránh trách nhiệm bởi chỉ khiến mọi chuyện tệ hơn. Đôi khi cách thức bạn cầu thị, nhận lỗi cũng phần nào giải quyết vấn đề, đưa đến kết quả khả quan nhất có thể. Để nhận khuyết điểm, bạn có thể nói:- I should have run my actions by you before executing. I'm sorry and it won't happen again. (Đáng ra tôi nên để sếp duyệt trước khi thực hiện. Tôi rất xin lỗi và chuyện này sẽ không lặp lại.)- I realize that what I said earlier was offensive. Please accept my humble apology. (Tôi đã hiểu các điều mình nói là sai. Xin bằng lòng lời xin lỗi chân thành của tôi.)- I'm so sorry I missed the deadline. Please let me fix this by....(Tôi vô cùng xin lỗi đã làm trễ quá trình. Xin để tôi sửa sai bằng cách làm...)

Nhắc nhở khi sếp có nhầm lẫnSuy cho cùng, sếp của bạn cũng là...người bình thường, cũng thích nghỉ cuối tuần, đi du lịch và...cũng mắc sai lầm. Là một nhân viên tốt, bạn cần có cách (và can đảm) nhắc sếp mỗi khi nhầm lẫn xảy ra. Hãy làm thật khéo, nhắc nhỏ chẳng hạn, để sếp không bị "quê" và thầm cảm ơn bạn. Bạn có thể tham khảo:- Boss, I think there is a mistake here. Could you please check....again? (Sếp ơi, tôi nghĩ có gì nhầm lẫn ở đây. Sếp đánh giá lại giúp về....được không ạ?)- Boss, you may want to check this part again. (Sếp ơi, làm ơn xem lại giúp em phần này được không?)- I just want to remind you that...(Sếp ơi, em chỉ muốn nhắc là....)Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ chuẩn – sang – sịn – mịn hơn nếu bạn đăng kí khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Benative, với 100% môi trường học Anh ngữ, 100% giáo viên bản ngữ giảng dạy, được học tiếng Anh và giáp mặt với giáo viên 24/7. Bảo đảm bạn sẽ tự tin giao tiếp với Sếp của mình chỉ sau 2 tháng học. Liên hệ hotline: 0981845299