BÍ KÍP VIẾT BÀI PR ĐỈNH CAO GIÚP BẠN TRỞ THÀNH CHUYÊN VIÊN VIẾT PR NGAY LẬP TỨC

Tôi chỉ cần seach google” Viết bài PR” trong 0,39 giây cho ra đến 1.910.000 kết quả liên quan đến viết bài PR. Người người viết PR, nhà nhà viết PR, sinh viên viết PR, bà nội trợ viết PR thậm chí thất nghiệp cũng viết PR …. Nhưng thực chất để viết bài PR hiệu quả lôi cuối dẫn dắt khách hàng đến với doanh nghiệp thì tôi khẳng định chỉ 5% trong số 1.910.000 kết quả ấy gây ấn tượng được với khách hàng.


solieuthongke


Tôi đã đọc và tôi phải nhấn mạnh tôi đọc rất rất nhiều bài viết hướng dẫn viết bài PR https://hocvietbaipr.wordpress.com/2...keting-online/ mà các bạn chia sẻ lên google. Cá nhân tôi cảm thấy những kiến thức đó thật sự rất chung chung và chưa có gì sâu sắc đó chỉ là các bài viết copywriting chuẩn seo nhằm đẩy top từ khóa trang web của các bạn. Và tôi tự hỏi liệu các bạn đã thực sự hiểu thế nào là bài viết PR doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông báo chí…


Là một người có kinh nghiệm làm marketing 05 năm và là học viên Vinalink – 3CK28 khóa học content marketing đẳng cấp dưới sự dẫn dắt chỉ dạy tận tâm của chuyên gia Marketing nổi tiếng bậc nhất Việt Nam thầy Tuấn Hà tôi đã vỡ ra được kho kiến thức vô giá về content marketing và đặc biệt chuyên sâu về viết bài Pr doanh nghiệp, bằng những kiến thức đã được học và kinh nghiệm của bản thân nay tôi tập hợp tới các bạn “ BÍ KÍP VIẾT BÀI PR ĐỈNH CAO GÚP BẠN TRỞ THÀNH CHUYÊN VIÊN VIẾT PR NGAY LẬP TỨC ” dành tặng các bạn đam mê content marketing.


cach-viet-bai-pr-san-pham-thuong-hieu


Để một bài PR hấp hẫn khách hàng, để thậm chí khách hàng không biết rằng mình đang đọc bài PR sản phẩm có lẽ cần rất rất nhiều yếu tố nhưng 6 yếu tố sau đây quyết định thắng thua cho bài PR của bạn.


– Từ khóa hót


– Tiêu đề


– Sapo


– Hình thức trình bày


– Giọng văn


– Vị trí – thời điểm


Làm thế nào để có từ khóa hót?


– Nghiên cứu từ khóa thông qua Keyword Tool #1 FREE Alternative To Google Keyword Planner for SEO


– Dự đoán từ khóa thông qua hành vi của khách hàng


– Tìm gợi ý từ đối thủ


– Cập nhật thông tin thường xuyên


– Tạo ra xu hướng


Chọn từ khóa hót cho bài PR như thế nào?


– Dựa vào số lượng seach


– Từ khóa cần sát với mục đích seach


– Xu hướng phát triển


– Cạnh tranh


– Giá trị chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng.


chontukhoa


Giật tip tiêu đề cần các yếu tố nào?


Tiêu đề cần sự hấp dẫn, gây sốc, tạo sự tò mò bạn cần giập típ tiêu đề theo 05 thủ pháp đòn bẩy sau:


– Tiêu đề nêu cao lợi ích – cường điệu hóa


Vd: 5000 sản phẩm thời trang hàng hiệu có giá 0 đồng tại Vincom duy nhất trong ngày 11/09/2016.


– Tiêu đề cảnh báo nguy hiểm đánh vào lo lắng khách hàng


VD: Nhãn hàng nước giải khát hàng đầu tại Mỹ Cocacola sử dụng chất cấm trong sản phẩm gây ung thư nghiêm trọng.


– Tiêu đề liên quan đến xu hướng đang được quan tâm rầm rộ


VD: 9 cách khắc phục gấp sự cố mất phanh khi ô tô đang đổ đèo


– Ẩn dụ với một thứ gì đó hay hơn


– So sánh với một thứ lớn


Viết Sapo lôi cuốn tạo ngòi nổ cho bài PR


Sau tiêu đề Sabo là mấu chốt quyết định người đọc tiếp tục hay chuyển sang tin khác. Sabo là câu tóm tắt khái quát ý chính của toàn bài, định hướng triển khai vấn đề cho toàn bài. Viết Sabo cần sự hấp dẫn, lôi cuối, có chứa từ khóa ….


Hình thức trình bày bài PR


Dù bạn trình bày bài viết PR theo bất kỳ cách nào đi nữa thì bài PR của bạn cũng rơi vào 04 cách trình bày sau


– Trình bày bài pr theo thủ pháp liệt kê


– Trình bày bài PR theo thủ pháp phỏng vấn


– Trình bày bài PR theo thủ pháp tự sự, trải nghiệm


– Trình bày bài PR kết hợp 1 trong 3 thủ pháp trên.


vietbaiprhay


Nội dung bài PR


Để một bài PR hấp dẫn yêu cầu bắt buộc hành văn của bạn phải hay và hãy trình bày nội dung theo phương pháp sau:


– Nội dung đơn giản, dễ hiểu ngắn gọn


– Ngắt đoạn ngắn


– Ngữ pháp chuẩn


– Đúng style văn hợp công chúng


– Có tính bất ngờ khó đoán


– In đậm các luận điểm cần chốt


– In đậm sapo


– In đậm kết luận


– Minh họa sát ý


– Chất lượng ảnh video sắc nét


=> Phần kết bài PR đáng giá Liên tưởng đến hình ảnh Brand hoặc giúp hành động có lợi cho Brand


Xác định kênh truyền thông và thời điểm đăng bài phù hợp


Xác định được kênh truyền thông báo chí, thời điểm phù hợp là yếu tố then chốt quyết định sức lan tỏa và hiệu quả của bài PR.


trangdang


Tôi đã chia sẻ tới các bạn rất nhiều kiến thức để viết 1 bài PR .Tuy nhiên một bài viết PR hay và hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm hứng của người viết với chủ đề đó và cảm quan của người đọc cũng là một phần quyết định.


Nếu bạn mong muốn mình trở thành một chuyên viên viết PR đẳng cấp và chuyên nghiệp được săn đón của những doanh nghiệp nổi tiếng mời bạn xem thêm những bài viết hữu ích về viết PR tại đây
https://hocvietbaipr.wordpress.com