4 cách giúp trẻ hết bị lo lắng phần 2




  1. Đôn đốc trẻ tăng cường luyện tập thể dục thể thao.

Vận động thể dục có thể thúc đẩy sự bài tiết chất endorphins trong não, làm gia tăng cảm xúc vui vẻ, thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, tăng cường hàm lượng máu và xóa bỏ sự mệt mỏi của não. Bơi lội, đá bóng, đánh cầu lông, chơi bóng chuyền, nhảy dây… đều là những môn thể thao vận động mang lại hiệu quả cao. Luyện tập thể dục thể thao có thể làm tiêu tan căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao khả năng chịu đựng tâm lý với các tình huống căng thẳng và đặc biệt là tăng cường ý chí cho trẻ.

  1. Thử dùng liệu pháp âm nhạc.

Cha mẹ có thể lựa chọn một số ca khúc hay, có giai điệu mềm mại, nhẹ nhàng để phát thường xuyên. Làm như vậy rất có lợi cho việc điều tiết tâm trạng và tạo cảm xúc tích cực cho trẻ.

  1. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của trẻ.

Trong bửa ăn hàng ngày của trẻ, cha mẹ nên chú ý kết hợp chất đạm, nước và nhiệt lượng một cách thích hợp, đặc biệt là rau củ và hoa quả tươi.
Các nghiên cứu đã chứng minh: thiếu Vitamin có thể dẫn đến một mỏi, hơn nữa rất khó để giải phóng các vitamin B1, B6, B2, Vitamin E, C. Đây là một số chất có vai trò quan trọng đối với việc kích thích hoạt động, tăng cường cung cấp năng lượng cho tế bào, khôi phục chức năng của não, xóa bỏ sự mệt mỏi do áp lực tạo ra và chứng bệnh mất ngủ.

  1. Áp dụng phương pháp điều chỉnh hành vi đối với trẻ.


Có rất nhiều phương pháp điều chỉnh hành vi như hít thở sâu, liệu pháp thư giãn tâm lý… Các phương pháp điều chỉnh hành vi hiệu quả chính là tin vui với những trẻ mắc chứng lo lắng.


Xem thêm: Sổ tay dạy con: 4 cách giúp trẻ hết bị lo lắng phần 2