Bà bầu nên ăn gì ?” là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất ở phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai.Đối với những bà mẹ đang mang thai thì những thắc mắc, những câu hỏi xoay quanh vấn đề dinh dưỡng cho thai nhi luôn được đặt ra vô số trong đầu? Vậy bà bầu nên ăn gì để đảm bảo dưỡng chất cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.Bà bầu cần ăn gì ? – Cần bổ sung thêm nhiều canxi cho thai nhi

Mỗi ngày, những bà mẹ mang thai cần bổ sung 1000mg mỗi ngày. Đặc biệt là những bà mẹ mang thai ở độ tuổi nhỏ thì cần bổ sung từ 1300 – 1400mg mỗi ngày để cùng con phát triển. Đối với những bữa ăn bình thường ở gia đình Việt thì chỉ có thể bổ sung khoảng 50% nhu cầu canxi cơ thể cần. Vì vậy, cần bổ sung thêm sữa và các chế phẩm từ sữa để có thể cung cấp thêm canxi.Các bà mẹ bầu cần bổ sung thêm sữa và các chế phẩm từ sữa để có thể cung cấp thêm canxi
Bạn cũng có thể bổ sung thêm canxi từ việc ăn cá tôm, hải sản hoặc bổ sung bằng việc uống thêm viên canxi. Cần nạp đủ canxi cho cả mẹ và bé. Điều tiên quyết là bổ sung canxi cho bé. Nếu bé không được cung cấp đủ canxi thì sẽ tự bổ sung canxi từ canxi của mẹ. Về lâu dài, bà mẹ mang thai thiếu canxi sẽ bị tê tay, tê chân, hư răng và lưng còng. Những bé không ăn đủ canxi sẽ kém phát triển hệ xương, chậm phát triển răng, hay khóc và hạ canxi huyết.Tiếp theo bà bầu cần ăn gì ? Ăn các thực phẩm giàu chất sắt

Các bà bầu cần bổ sung dưỡng chất là chất Sắt. Sắt được xem là thành phần chính để tạo ra máu, mang oxy nuôi thai nhi. Sắt cũng là thành phần quan trọng khi cấu tạo nên hệ thần kinh, não bộ cho trẻ. Đối với những trường hợp thiếu sắt, bà mẹ dễ bị sinh non, chậm phát triển, nhẹ cân và sẽ kém thông minh.Các bà bầu cần bổ sung dưỡng chất là chất Sắt. Sắt là thành phần quan trọng khi cấu tạo nên hệ thần kinh, não bộ cho trẻ
>>Theo : Món Ăn Cho Bé | - Giúp bé nhà bạn nhanh ăn chóng lớnVới chế độ ăn giàu chất sắt thì các bà mẹ đã có thể đáp ứng được lượng sắt cho thời kì mang thai. Chỉ khi đi khám bác sĩ và được chẩn đoán là thiếu máu thì mới cần bổ sung thêm sắt bằng các viên thuốc sắt bên ngoài.Việc bổ sung thêm sắt rất đơn giản. Bạn cần thêm vào thực đơn của mình bằng thịt đỏ, rau xanh, cá, đậu, lòng đỏ trứng. Bạn cũng có thể bổ sung bằng cách uống thêm nước cam để cung cấp vitamin C chuyển hóa thành sắt. Tuyệt đối nên nhớ là không sử dụng các chất chứa cafein vì đây là chất hạn chế sự chuyển háo của chất sắt.Bổ sung thêm nhiều Acid Folic

Chất này ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thàn kinh trung ương của trẻ. Đặc biệt nghiêm trọng khi thiếu Acid Folic, trẻ sẽ dinh ra tử vong. Bạn bổ sung chất này bằng việc ăn nhiều gan, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, các loại cam, bưởi, rau. Rau càng xanh thì càng chứa nhiều acid folic như rau dền, mồng tơi, súp lơ xanh,…Nhưng chất này lại rất dễ phân hủy ở nhiệt độ cao nên bạn nên trần hoặc nhúng rau là được.Bổ sung acid folic bằng việc ăn nhiều gan, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, rau.... Rau càng xanh thì càng chứa nhiều acid folic như rau dền, mồng tơi, súp lơ xanh,…
Hy vọng những lời chia sẻ trên đây sẽ phần nào làm giảm gánh nặng suy nghĩ cho các bà mẹ khi vẫn luôn nhức đầu xem bà bầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi. Chúc 2 mẹ con bạn luôn khỏe mạnh.
>>Nguồn: [Kiến Thức Bỏ Túi] Bà bầu nên ăn gì cho thai nhi khỏe mạnh?