Thông Trục đường phía nam tuyến giao thông đường bộ trọng điểm của Hà Nội cuối năm 2017


Đường trục phía nam Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ trọng điểm trên địa bàn thủ đô Hà Nội đồng thời cũng kết nối Hà Nội với Hà Nam, Ninh Bình với chủ trương nâng cấp thành tuyến quốc lộ Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính. Tuyến đường này kết nối trung tâm Hà Nội (quận Đống Đa) đi các quận huyện phía nam như: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Đông, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Mỹ Đức của Hà Nội, qua Hà Nam tới Ninh Bình. Hiện đoạn qua Ứng Hòa, Mỹ Đức đang được xây dựng nên việc thông tuyến từ trung tâm Hà Nội đi tạm thời đổi hướng đông sang tuyến Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại huyện Phú Xuyên.

Dự án đường trục nam Hà Nội là dự án giao thông lớn của Hà Nội. Dự án này khi hoàn thành có cả đường trên cao, có khoảng 30 km đã hoàn thành và thông tuyến thuộc dự án đường Mỹ Đình-Bái Đính. Đây là tuyến đường kết nối trung tâm Hà Nội tới vùng du lịch tâm linh với các khu du lịch nổi tiếng như: chùa Hương, khu du lịch Tam Chúc, Vân Long - Kênh Gà - Vân Trình và Tràng An - chùa Bái Đính.
Quá trình hình thành:

Năm 2007, khi tỉnh Hà Tây chưa sáp nhập về Hà Nội mở rộng, dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây được thủ tướng chính phủ Việt Nam chấp thuận. Mục tiêu của dự án là xây dựng để hình thành tuyến đường mới nối từ trung tâm tỉnh lỵ Hà Đông đi xuyên qua các huyện phía Nam Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên của tỉnh Hà Tây phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 21B.

Năm 2008, khi Hà Tây sáp nhập về Hà Nội thì tuyến đường trục này cần kết nối với trung tâm thủ đô, cụ thể là hướng tuyến Ga Hà Nội - Kiến Hưng với việc đầu tư mới đường Tôn Thất Tùng kéo dài và nâng cấp các tuyến đường sẵn có trong nội đô. Tuyến đường trở thành tên gọi Dự án đường trục phát triển kinh tế, xã hội phía Nam Hà Nội và có thêm đoạn từ Ga Hà Nội đến Kiến Hưng.

Năm 2011, Tại các văn bản số 566/UBND-VP4 ngày 30/11/2011 của UBND tỉnh Ninh Bình và Tờ trình số 1687/TTr-UBND ngày 30/11/2011 của UBND tỉnh Hà Nam, hai tỉnh này đề nghị TP Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Ninh Bình, tỉnh Hà Nam và Thành phố Hà Nội đầu tư tuyến đường từ Bái Đính đi Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội (Hà Nội làm đoạn nối tiếp từ chùa Hương đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia) bằng hình thức đổi đất lấy hạ tầng hoặc kinh phí thực hiện lấy từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất theo quy hoạch.

Năm 2013, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất xây đường cao tốc từ Hà Nội đi Bái Đính. Dự án có tổng chiều dài khoảng 91,5 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp II với 4 làn xe, tốc độ tối đa 100 km/h.



Dự kiến đến năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến: Mỹ Đình - Vành Đai 3 - Kiến Hưng - Ba Sao - Bái Đính.
Sàn Mường Thanh Phân phối dự án Thanh Hà Cienco 5 , dự án nằm trên tuyến đường huyết mạch này và đang gây song cho thị trường bds Hà Nội nói riêng và thị trường BĐS Việt Nam nói chung

Liên hệ hotline để biết thông tin chính xác nhất dự án thanh hà cienco 5

Ms Uyên: 0973 20 9988 – Mr Kiên 0978 29 9988 – Mr Dũng 0964 933 835
Website: http://www.sanmuongthanh.org/