Cùng tìm hiểu các thiết kế nội thất nhà hàng mang nét đặc trưng riêng, điều gì khiến nó giữ chân khách hàng khi đến đây.
Có thể nói hiện nay không khó để tìm nơi ăn uống có thiết kế nội thất đẹp. Thế nhưng để tìm một không gian nội thất đẹp, mang dấu ấn riêng. Thể hiện rõ nét hình ảnh thương hiệu và sản phẩm mà chủ quán muốn đem đến cho thực khách thì không có nhiều. Cùng điểm qua các nhà hàng được đánh giá là ấn tượng và thể hiện rõ nét hình ảnh thương hiệu của từng món ăn mà chủ quán muốn đem đến cho thực khách.
Nói đến chuỗi Nhà hàng Ngon, người ta sẽ nhớ ngay đến mónn ăn truyền thống Việt và thiết kế nội thất đậm nét kiến trúc truyền thống. Với lối thiết kế cổ điển đương đại, kết hợp với chất liệu vừa gian dã vừa hiện đại. Đến với nhà hàng Ngon thực khách sẽ nghĩ ngay đến các món ăn truyền thống, dân dã của người Việt. Hình ảnh mộc mạc mang đầy nét văn hoá đặc trưng của người Việt. Không gian nội thất nhà hàng cũng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên hình ảnh của thương hiệu nhà hàng Ngon trên thị trường tại Thành phố Hồ chí Minh và tại Hà Nội.

Nếu ở Ngon người ta sẽ nghĩ ngay đến truyền thống và món ăn Việt, Thì ở Nhà hàng Kobe BBQ thực khách đến đây sẽ cảm nhận ngay không gian văn hoá ẩm thực mang phong cách Nhật Bản đương đại. Nói đến ẩm thực Nhật, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự tao nhã, thận thiện như chính những con người đến từ xứ sở hoa anh đào. Vì thế khi thiết kế nội thất nhà hàng món ăn Nhật người làm sáng tạo không chỉ nghĩ đến nét văn hoá đặc trưng mà còn phải kết hợp hài hoà giữa chất liệu và không gian ẩm thực. Có như thế mới tạo nên một nét chấm phá riêng cho không gian và truyền tải cho thực khách mỗi khi đến thưởng thức món ăn.

Nếu văn hoá ẩm thực Châu Á mang đậm nét ấm cúng, thân thiện. Thì không gian ẩm thực Châu Âu lại cần thể hiện vẻ đẹp của sự sạng trong và bóng bẩy. Vì thế khi nghĩ đến thiết kế nội thất nhà hàng món Âu chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay đến sự bóng loáng, hoặc cá tính nhưng đầy mạnh mẽ. Không gian nội thất nhà hàng món Âu thường đòi hỏi sự đột phá trong phong cách, chất liệu. Có thể là sự phối hợp rất tự nhiên như của màu sắc, hay là một sự xếp đặt lựa chọn kĩ lưỡng từ chất liệu.
Hoặc cũng có thể là sự phá cách tạo bạo từ không gian kiến trúc chung. Thế nhưng yếu tố thiên nhiên, môi trường trong thiết kế nội thất nhà hàng Âu luôn là một trong những yếu tố hàng đầu để các nhà thiết kế lưu tâm và tạo dấu ấn riêng cho không gian nhà hàng. Các yếu tố lưu được ý trong thiết kế như: tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiện, không khí thiên nhiên, mảng xanh và chất liệu... Tất cả tạo nên một không gian độc, lạ

Tất cả những yếu tố trên là điều đáng để các chủ nhà hàng lưu tâm và cần xây dựng cho không gian nội thất. Điều đó không chỉ tạo nên dấu ấn thương hiệu cho sản phẩm mà họ kinh doanh. Mà còn lưu giữ và kéo thực khách trở lại nhà hàng của họ nhiều hơn bởi chính những không gian nội thất ấn tượng- gần gủi và thân thiện, hoặc có thể rất độc và lạ khiến cho thực khách đến đây sẽ không thể quên được.