Năm nay, iPhone 7 của Apple liệu mang xứng đáng ở vị trí vedette để sắp có rất nhiều mọi sự trông chờ của người mua, hay tiếp đà sút giảm của iPhone 6S?
Năm 2014, Apple gây tiếng vang lớn lúc giới thiệu iPhone 6. Sản phẩm này với mẫu mã đẹp, lôi kéo nhiều người mua Android chuyển sang iOS. đến năm 2015, iPhone 6S cho ra mắt với 1 nâng cấp nhỏ dựa trên Iphone 6 nhưng cũng rất được quan tâm.
Nhưng các năm vừa qua "nhà táo" sở hữu gần như đối thủ to tiêu biểu là Samsung, Vậy nên Apple cũng đang bị nạt bởi các thương hiệu khác, khiến cho vị trí dẫn đầu của hãng bị lung lay.
Thế hệ iPhone mới sẽ lại đem lại tiếng vang gì cho Apple?
Theo số liệu của đơn vị nghiên cứu Gartner, Apple bán ra hơn hàng triệu trang bị trong hai năm qua. Hơn 225 triệu đồ vật vào năm ngoái và trên 230 triệu trang bị trong năm nay. Thế nhưng, sức hot của iPhone 6S ở mức tốt hơn cả iPhone 6. dù rằng táo khuyết quyết tâm tung thêm iPhone SE, nhưng sức sắm của iPhone bị giảm trong khoảng 5 tới 10 triệu máy qua mỗi quý đề cập tính từ lúc iPhone 6S được ra mắt.
Nhưng chậm tiến độ không hề vấn đề thực sự. thị trường smartphone đã tăng thêm 200 triệu thiết bị, có tới 1,4 tỉ thiết bị di động đến tay người dùng trong năm 2015. Điều chậm tiến độ dẫn đến thị trường smartphone của Apple bị giảm đi đáng nhắc, chỉ còn 11,7 %, theo số liệu từ IDC. Trong cộng thời khắc chậm triển khai, Samsung chiếm 23% thị phần và Huawei của Trung Quốc đã nâng cao trong khoảng 5% đến gần 8,5% từng năm.

Theo nhà nghiên cứu Francisco Jeronimo từ IDC, Apple sẽ gặp phải thử thách khi doanh số bán của hãng giảm và thị phần của những vật dụng di động khác sẽ lên đến 85%. lúc này, vấn đề sẽ ko còn là thu hút những người dùng tìm thiết bị smartphone trước nhất của họ. Mà là thuyết phục các người đã sắm iPhone nâng thiết yếu bị của họ và lôi kéo các bạn trong khoảng những nhãn hiệu khác.
những nhãn hiệu đang nổi lên trong khoảng Trung Quốc như Huawei, Oppo, Xiaomi đã chuyển trong khoảng cung ứng các sản phẩm di động phân khúc rẻ và tầm trung, sang phân phối những đồ vật vừa hợp túi tiền quý khách nhưng vẫn mang những tính năng cao cấp như các sản phẩm của Apple, Samsung.
Iphone mới như thế nào?
iPhone 7 lý tưởng trong mắt người dùng: Apple sở hữu thể ko mang iPhone 7 tới mang phổ quát đột phá, ngoài ra, người mua vẫn kỳ vọng sản phẩm sẽ sở hữu camera rẻ, màn hình rộng và pin khoẻ.
rốt cục, những sự quan tâm còn lại của người mua được dành cho các vấn đề như dung lượng pin, màn hình, kích cỡ và camera. như vậy, dù được đồn đoán sẽ ko có kiểu dáng ấn tượng, nhưng iPhone 7 vẫn sẽ tâm điểm của mọi sự chú ý, bởi Apple tập hợp vào tâm lí người mua.
Điều này trái ngược có Samsung, khi những Galaxy S7 hay S7 edge của họ chỉ nhận được những trong khoảng ngữ tìm kiếm về những tham số kỹ thuật của máy như “Galaxy S7 Processor” hay “Galaxy S7 Storage”. dù rằng trong khoảng khóa liên quan tới camera đều xuất hiện với mức ngang nhau trên cả iPhone 7 và Galaxy S7, thế nhưng trên mặt bằng chung lượt kiếm tìm về sản phẩm của Samsung lại thua xa so sở hữu đối thủ.
có thể thấy, đây là tín hiệu khả quan cho Apple trước thị trường di động đang dần bão hòa và người dùng không mấy thắm thiết mang những nâng cấp. Sau khi các đối thủ Android đã tung ra hết con bài của họ trong sự kiện IFA cách đây không lâu, đến lượt Apple có iPhone 7 chào sàn diễn như một người chiếc vedette rốt cục, lôi kéo phần đông mọi ánh nhìn và mong đợi vì không còn bom tấn nào khác ra mắt cuối năm nay.
Còn một ngày nữa sự kiện quan yếu nhất năm nay là lễ ra mắt iPhone 7 của Apple vào ngày 7/9. Táo khuyết không chỉ tung ra những sản phẩm khiến phổ biến hệ sinh thái của mình, mà với thể sẽ mở đầu cho những kỷ nguyên số mới mà hãng nào cũng muốn đạt được.