Những diễn biến của thị trường cuối năm luôn được địa ốc alibaba liên tục cập nhật nhằm mang lại những sản phẩm BĐS phù hợp pháp luật hiện hành.





Là một trong số doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển phân khúc đất nền giá rẻ vì vậy các sản phẩm làm nên danh tiếng của Địa ốc Alibaba gồm alibaba long phước thuộc khu vực sân bay Long Thành – Đồng Nai.





Nhiều kiến trúc sư đề nghị, quy hoạch cần phải chỉ rõ khu vực ga Hà Nội có cần xây dựng khu tài chính, khu thương mại, khu nghỉ dưỡng đô thị cao từ 40-70 tầng hay không? Sau khi Hà Nội đề xuất xin ý kiến quy hoạch Ga Hà Nội và phụ cận được xây dựng các công trình cao từ 40 đến 70 tầng đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Liên quan đến bản quy hoạch ga Hà Nội và vùng phụ cận, trong đó có việc xây dựng nhà cao từ 40 - 70 tầng ở khu vực này, Bộ GTVT mới đây đã chính thức có ý kiến.




Trước đề xuất xây dựng các công trình cao tầng trong khu vực ga Hà Nội đang được UBND TP Hà Nội lấy ý kiến các bộ ngành, kiến trúc sư Trần Huy Ánh bày tỏ quan điểm rằng, không rõ TP Hà Nội cần bất động sản hơn hay một TP phát triển bền vững hơn. Kiến trúc sư Trần Huy Ánh cho biết, nghiên cứu của đơn vị Nhật ở khu vực ga Hà Nội đã có từ nhiều năm trước.




Họ loay hoay vẽ ra đủ thứ liên quan đến bất động sản, nhà cao mấy chục tầng để bù vào tiền làm đường sắt. TP Hà Nội cần phải làm rõ việc xây dựng các tòa nhà như vậy như nào, phù hợp cảnh quan hay không và đem lại lợi ích gì cho xã hội. Còn nếu không đem lại lợi ích thì làm làm gì?”, ông Trần Huy Ánh băn khoăn.




Theo dõi nhiều năm qua, vị kiến trúc sư đánh giá quy hoạch Hà Nội đến giờ đang bị “vô hướng”.




Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Sỹ Liêm cho hay, quy hoạch cần phải chỉ rõ khu vực ga Hà Nội có cần xây dựng khu tài chính, khu thương mại, khu lối sống mới, khu nghỉ dưỡng đô thị cao từ 40-70 tầng hay không.




Được biết, TP.Hà Nội vừa gửi văn bản số 4417/UBND-ĐT xin ý kiến các bộ ngành liên quan đối với Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Khu vực Ga Hà Nội và phụ cận. Đồ án Quy hoạch khu vực Ga Hà Nội có tổng diện tích 98,1 ha. Tổng dân số của khu vực này được quy hoạch khoảng 44.000 người, trong đó có tái định cư tại chỗ dân số hiện trạng khoảng 40.300 người. Dự kiến tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 23.800 tỉ đồng, trong đó thành phố sẽ đảm nhận khoảng 700 tỉ đồng.



Quy hoạch cũng cần phải làm rõ khu vực ga Hà Nội còn thiếu cái gì. Theo tôi, công viên, trường học, công trình văn hóa phục vụ đời sống nhân dân trong khu vực cần thiết hơn khu nhà cao như vậy”, ông Liêm nói. Ông Liêm cho hay, khu vực ga Hà Nội là đầu mối giao thông quan trọng kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch trong nội thành như Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng. Hiện nay, khu vực này đang bị ùn tắc, nếu xây dựng công trình cao từ 40-70 tầng thì càng làm tắc nghẽn hơn.




Ngoài ra, có 3 khu vực thấp tầng gồm: Khu văn hóa thấp tầng (phía bắc khu đất); khu công viên (phía đông khu đất); khu thương mại quốc tế (phía tây nam khu đất); khu kiến trúc bố cục ở phía bắc khu đất lập quy hoạch (cao 40 - 70 tầng); khu truyền thông bố cục phía đông khu đất (cao 40 - 70 tầng); khu lối sống mới bố cục phía tây nam khu đất (cao 40 - 60 tầng.




“Khi đã xem qua đồ án, thì đây là triển khai đồ án chung của quy hoạch Thủ đô và là quy hoạch chi tiết phân khu chức năng, trong đó có ga Hà Nội. Còn đối với khu vực lõi ga Hà Nội chưa thấy nhắc đến vấn đề làm nhà cao tầng trong lõi ga, nên việc tác động của nhà cao tầng ở lõi ga là chưa có”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.




Theo ông Đông, quy hoạch này phù hợp với quy hoạch không gian đô thị chung của Hà Nội. Cho nên về phía Bộ GTVT, chúng tôi đang giao cho các cơ quan chuyên môn đường sắt, đường bộ cùng nghiên cứu để cho ý kiến đồ án quy hoạch. Đồ án quy hoạch do tư vấn Nhật Bản lập, ga Hà Nội ở vị trí hiện tại sẽ được bảo tồn nguyên trạng với mặt tiền nằm trên đường Trần Hưng Đạo.




Bản quy hoạch chia ga Hà Nội và vùng phụ cận thành 9 phân khu chức năng, với tòa nhà cao nhất 150 m (tương đương 40 tầng). Trong đó, khu ga đường sắt nằm ở trung tâm của quy hoạch; khu văn hóa gồm Văn Miếu và khu vực xung quanh được xác định bảo tồn, xây dựng công trình mới phải hạn chế chiều cao kiến trúc.. Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, TP phải dành quỹ đất ở khu vực này để tính toán sao cho các tuyến đường trên kết nối thông suốt với trục đường phía Tây.




Ông kiến nghị TP nên tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đang bị “đắp chiếu” ở các khu vực như Mỹ Đình, Hà Đông, Hoàng Mai và Bắc Từ Liêm hơn là cứ lao vào đầu tư xây dựng các khu đất “vàng” nội thành.