Trong môi trường kinh doanh ngày nay, những công ty có hệ thống thiết kế thương hiệu tốt có khả năng tiếp cận khách hàng mới cao hơn đồng thời vẫn duy trì được mối quan hệ bền vững với khách hàng cũ. Để có được thương hiệu nổi trội, doanh nghiệp cần có kỹ năng và sự sáng tạo khi đưa ra ý tưởng và chiến lược thương hiệu để có thể nắm bắt cơ hội và phát triển lên tầm cao mới.

Cho đến nay, hệ thống nhận dạng thương hiệu đã và đang giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của thương hiệu. Đây là phần nổi của văn hoá công ty, là phần giao tiếp bằng mắt với khách hàng và cũng là thành phần mà công ty muốn khách hàng của mình “cảm” được. Một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả là hệ thống nhận diện mà thực sự thấu hiểu khách hàng. Nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp của công ty bạn trong thiết kế thương hiệu.



Một hệ thống nhận diện có giá trị sẽ thể hiện tầm nhìn của tổ chức, tạo ra sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, là “bản chỉ đường” ấn tượng, dễ nhớ và hấp dẫn khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư tìm đến thương hiệu của bạn.
Để tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu có giá trị, chúng ta cần phải đầu tư rất nhiều thời gian, trí tuệ và nhiều nguồn lực khác. Cùng với những nhà thiết kế sáng tạo, Lebrand có những chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường chiến lược, đặt tên thương hiệu, thấu hiểu cảm xúc của khách hàng và định vị thương hiệu. Tất cả những chuyên gia này cùng phối hợp và đóng góp tâm, trí, lực của họ vào việc tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu. Sự kết hợp giữa sáng tạo và những nguyên tắc là những chuẩn mực mà BIT đã và đang tiếp tục giữ gìn và phát huy. Chúng tôi tin rằng thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là một vấn đề có tính chiến lược và nguyên tắc bởi đó cũng là một câu chuyện của nghệ thuật và sáng tạo.Những lý do tiêu biểu nhất có thể thấy tầm quan trọng của xây dựng và thiết kế thương hiệu là:* Người tiêu dùng nhận biết được và nghĩ ngay đến sản phẩm và dịch vụ của công ty khi có nhu cầu: Hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị cảm nhận cả về lý tính lẫn cảm tính, kích thích khách hàng có tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm, được trải nghiệm dịch vụ mang thương hiệu của doanh nghiệp đó.

* Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số: Lực lượng bán hàng của doanh nghiệp sẽ tự tin trước khách hàng với sự xuất hiện của họ trong một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn hảo. Đồng thời gia tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà ở đâu họ cũng có thể thấy được sự nhất quán của thương hiệu đó.

* Tạo niềm tự hào cho nhân viên: Giá trị tinh thần, niềm tự hào khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng thương hiệu nổi tiếng mà ai cũng mong muốn sở hữu nó. Góp phần tạo động lực, niềm say mê và nhiệt huyết của nhân viên trong công việc, gia tăng sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên.

* Lợi thế cạnh tranh: Hồ sơ dự thầu của doanh nghiệp với đầy đủ các yếu tố nhận diện thương hiệu sẽ dễ dàng đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong đấu thầu, và là cơ sở để thành công trong việc thương lượng.

Vậy, những kết quả trên được bắt nguồn từ đâu?

Đây là một chuỗi các công việc :


1. Ý tưởng thương hiệu

2. Định vị thương hiệu
3. Kiến trúc thương hiệu
4. Thiết kế thương hiệu, nhận diện thương hiệu
5. Truyền thông thương hiệu