Tặng 10 cuốn sách "Làm Ít Hơn Kiếm Nhiều Tiền Hơn" - Dành Riêng Cho Phụ Nữ

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
    • 37 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1

    Chào các bạn,

    Mình là Phương Mai - đồng tác giả của cuốn sách "Làm Ít Hơn Kiếm Nhiều Tiền Hơn - Bí quyết Kiếm Tiền & Kinh Doanh Online Dành Cho Phụ Nữ Không Biết Về IT" vừa được xuất bản bởi Alpha Books và phát hành ngày 18/7/2012 vừa qua.

    Áp dụng những chiến lược trong cuốn sách, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng kể từ ngày phát hành, cuốn sách "Làm Ít Hơn Kiếm Nhiều Tiền Hơn" đã có khách hàng từ khắp các tỉnh thành trong cả nước- từ Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu...đến TP.HCM, Đà Lạt, Biên Hòa, Đồng Nai, Vũng Tàu...đến Đắc Nông, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên...đến Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn, Thanh Hóa...đến Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang...và đã có tại 3 nước: Úc, Mỹ, Cộng hòa Sec.



    Nhận thấy rằng Kinh doanh online đang là xu hướng và là mối quan tâm của rất nhiều chị em ngày nay (và cụ thể là chị em trên diễn đàn webtretho), Mai mong muốn gửi tặng cuốn sách này đến những ai thực sự mong muốn Kinh Doanh & Kiếm Tiền Online.

    Thể lệ: 10 cuốn sách (trị giá 115,000đ/cuốn) sẽ được tặng cho 5 bạn có câu hỏi hay nhất và 5 bạn có câu trả lời hay nhất về Kinh Doanh Online. Tiêu chí "hay nhất" ở đây sẽ được tính trên số lượng "Cám ơn" của mọi người.

    Thời gian: đến hết ngày 30/9/2012.

    Các bạn có thể tham khảo thông tin về cuốn sách và download 5 chương MIỄN PHÍ của cuốn sách tại ĐÂY.

    Trong cuốn sách này, bạn sẽ học được:

    - 3 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến - Vâng, chỉ có 3 cách kiếm tiền trực tuyến. Các hình thức khác đều được biến tấu từ 3 cách này. Vậy đó là những cách gì?

    - Bí Mật Của Một Tư Duy Thành Công - Các cuộc khảo sát đã cho thấy rằng 80% doanh nghiệp mới thành lập đóng cửa chỉ trong vòng 1 năm đầu tiên. Vậy điều gì khiến 20% doanh nghiệp còn lại tiếp tục đứng vững?

    - 5 Sản Phẩm Cốt Lõi Của Kinh Doanh Trực Tuyến - Bạn có thể chọn kinh doanh rất nhiều mặt hàng. Nhưng loại sản phẩm nào thực sự giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí đầu tư, bán hàng 24/7 ngay cả khi bạn đang ngủ, và không phải đau đầu về chuyện bảo quản sản phẩm?

    - 4 Cách Để Xây Dựng Đội Nhóm - Thành công tài chính của bạn phụ thuộc vào đội nhóm. Không ai có thể thành công hay giàu có mà không có sự giúp đỡ từ người khác. Làm thế nào để tìm ra đồng đội của bạn?

    - Khám Phá Bí Quyết Tạo Ra Sản Phẩm Của Riêng Bạn - Trở thành người sở hữu sản phẩm là cách nhanh và thông minh nhất để làm giàu trên Internet. Làm thế nào để tạo ra sản phẩm của riêng mình ngay cả khi bạn không có 1 xu?

    - 5 Giai Đoạn Thiết Yếu Để Tối Ưu Hóa Quy Trình Bán Hàng - Làm sao để bạn bán được nhiều sản phẩm cho cùng 1 khách hàng? Rất nhiều người kinh doanh mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà không hiểu rằng phần lớn lợi nhuận đến từ đâu...

    - 4 Câu Hỏi Quan Trọng Bạn Phải Trả Lời Trước Khi Giới Thiệu Sản Phẩm - Nghiên cứu đã chỉ ra 4 câu hỏi mà bất kỳ khách hàng nào cũng đều tự đặt ra trong tiềm thức trước khi mua hàng. Nếu bạn trả lời được những câu hỏi này, doanh thu chắc chắn sẽ thuộc về bạn.

    - 5 Thủ Thuật Tâm Lý Khiến Khách Hàng Quyết Định Mua Sản Phẩm Của Bạn Ngay Lập Tức - Khách hàng thường đắn đo, trì hoãn quyết định mua hàng và bỏ lỡ cơ hội nhận được những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo rằng họ không bỏ lỡ cơ hội từ bạn...

    - 24 Bí Mật Marketing Nâng Cao Giúp Bạn Không Cần Thiết Phải Chào Hàng - Chỉ có 5% các chủ doanh nghiệp trực tuyến thực sự lên kế hoạch marketing trước khi tạo ra sản phẩm. 95% doanh nghiệp còn lại không hiểu rằng với 1 kế hoạch marketing tốt, họ không phải cố gắng để chào hàng mà khách hàng sẽ tự tìm đến để mua sản phẩm...

    - Chiến Lược Thu Hút Lượng Truy Cập - Thu hút khách hàng ghé thăm trang web thực tế dễ hơn bạn nghĩ (thậm chí ngay cả khi bạn không có 1 xu). Lưu lượng truy cập là nhân tố quyết định sự thành bại cho việc kinh doanh của bạn. Những phương pháp này đã được kiểm chứng và thử nghiệm...

    - Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Chương Trình Cộng Tác Viên Hùng Mạnh - Sự thật là hầu hết các cộng tác viên không bao giờ bán được hàng, và phần lớn các chương trình liên kết không bao giờ tạo ra lợi nhuận. Hãy khám phá cách làm cho chiến dịch của bạn trở nên khác biệt!

    - Và Nhiều Hơn Nữa - Có quá nhiều thông tin bổ ích bạn sẽ tìm được trong cuốn sách mà không thể trình bày hết ở đây. Điều cốt lõi là bạn sẽ được hướng dẫn từng bước từ A-Z để tạo ra 1 công việc kinh doanh thật sự, bền vững và lâu dài.

    Quà tặng kèm cuốn sách: Khóa học trực tuyến "Khởi Nghiệp Kinh Doanh Cùng Internet Marketing" trị giá 197$



    Trong khóa học này, bạn sẽ học được:

    - 7 Yếu Tố Cơ Bản Trước Khi Bắt Đầu Kinh Doanh
    - Nghiên cứu thị trường - làm thế nào để biết được lĩnh vực bạn chọn để kinh doanh có khả năng sinh lời hay không?
    - Chiến lược thiết kế website hiệu quả
    - Tên miền (các lưu ý khi lựa chọn tên miền, mua tên miền, cách tạo email với tên miền, quản lý tất cả các tài khoản email chỉ với 1 tài khoản Gmail)
    - Thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng tự động (Autoresponder)
    - Thu hút lưu lượng truy cập với Facebook, Youtube, Blog.
    - Tặng thêm các phần mềm, tài nguyên miễn phí - tất cả những gì bạn cần để có thể bắt đầu kiếm tiền ngay hôm nay!

    Cảm nhận của khách hàng về cuốn sách:

    - "Tôi muốn phát triển công việc kinh doanh nước hoa trên website http://NuocHoaTinhYeu.com của mình theo cách chuyên nghiệp, chân chính và đáng tin cậy.

    Tuy nhiên, các ý tưởng chỉ dần được cụ thể hóa khi tôi đọc xong cuốn sách “Làm Ít Hơn Kiếm Tiền Nhiều Hơn” của Phương Mai và Leon.

    Cuốn sách đã từng bước, từng bước “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn một cách toàn diện cách thức có thể tạo dựng công việc kinh doanh trên mạng và duy trì nó một cách bền vững, lâu dài.

    Tôi bắt đầu điều chỉnh quy trình bán hàng để phù hợp với kế hoạch phát triển sản phẩm mà trước đây tôi đã để chúng chẳng ăn nhập gì với nhau. Theo những gì cuốn sách hướng dẫn, tôi cũng bắt đầu xây dựng danh sách email và bước đầu áp dụng cách làm gia tăng lượng truy cập đến trang http://NuocHoaTinhYeu.com của mình.

    Có lẽ điều ấn tượng nhất là doanh số bán hàng của http://NuocHoaTinhYeu.com trong tháng 8 vừa qua (còn gọi là tháng “Ngâu”) đạt tương đương doanh số bán hàng trong các tháng mùa lễ hội. Điều này cũng có thể xem như một sự bắt đầu hứa hẹn.

    Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là cuốn sách “Làm Ít Hơn Kiếm Tiền Nhiều Hơn” đã chỉ cho một người không rành về IT như tôi cách thức phát triển công việc kinh doanh trực tuyến mà không cần dùng đến các thủ thuật mờ ám hay spam… (vì tôi rất ghét những việc như vậy).

    Tôi đánh giá cao những giá trị bổ ích mà cuốn sách đã mang lại, cảm ơn Phương Mai và Leon.

    Ngô Thị Mỹ Vân
    Phó phòng Đầu tư - Tổng công ty IDICO, Bộ Xây dựng
    www.NuocHoaTinhYeu.com

    - "Tôi mua quyển sách Làm Ít Hơn Kiếm Nhiều Tiền Hơn với mong muốn tìm hiểu về những bí quyết để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh cửa hàng cây cảnh của tôi trên internet. Thật bất ngờ với những hướng dẫn tường tận và cụ thể hoá của quyển sách.

    Ngay lập tức tôi cho thay đổi chiến lược kinh doanh trên internet của mình. Kết quả thật khả quan, khách hàng tìm đến cửa hàng ngày một nhiều hơn. Xin gửi tới tác giả lời cảm ơn sâu sắc."

    Trịnh Minh Tuyên
    Chủ tịch Hội đồng quản trị - Công ty CP Cây Cảnh Minh Tân
    www.CayCanhMinhTan.com

    - "Tôi không thể dừng lại việc đọc “Làm Ít Hơn, Kiếm Nhiều Tiền Hơn”, và tôi đọc đi đọc lại nó nhiều lần. Tôi đã từng làm việc trung bình 60 – 70 giờ một tuần, rồi tôi tìm thấy quyển sách của chị Phạm Thị Phương Mai và Leon Jay.

    Tôi dường như thay đổi, tôi tìm thấy bản thân mình trong quyển sách, hình dung được con đường sắp tới, đặc biệt là làm việc tại bất cứ mọi nơi tôi đến, chỉ với một công cụ là máy tính xách tay. Tôi đã bắt đầu thành lập đội của mình, viết Website dựa trên các hướng dẫn của khóa học www.KiemTienQuaMang.vn/khoinghiep và sắp tới là sẽ thu về lợi nhuận."

    Nguyễn Ngọc Thu Hằng
    Chuyên viên đào tạo - Công ty Nestle
    http://www.BSGroup.com.vn/

    - "Tôi thấy tư duy của mình từ từ được mở ra khi lật từng trang sách. Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên vì những bài học đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc. Có nhiều lúc tôi phải tự thốt lên rằng "Woww, thì ra là đơn giản như vậy à".

    Điều thú vị hơn là đối với những ai đang kinh doanh thì chắc chắn quyển sách này sẽ giúp công việc kinh doanh của họ nhẹ nhàng mà hiệu quả hơn rất nhiều.

    Không những tôi sẽ "nghiền nát" quyển sách này mà còn giới thiệu cho những người cộng sự của mình. Tôi tin chắc rằng mình sẽ có được một team mạnh nếu ai cũng thấu hiểu được những bài học trong quyển sách."

    Hiện tại tôi đang xây dựng môt câu lạc bộ mang tên là Cuộc Sống Năng Động. CLB cũng đi theo triết lý là làm ít được nhiều, và là những người muốn tự mình thiết kế cuộc sống..."

    Nguyễn Trần Thanh Toàn
    Sáng lập viên CLB Cuộc Sống Năng Động
    www.FaceBook.com/CuocSongNangDong

    iframe: approve:
    • 2,146 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #2
    Ủng hộ chị Phương Mai. Thích sách này lắm, vừa thực tế vừa gần gũi. Chưa biết chừng nào mình mới kiếm được nhiều tiền như sách nói .. nhưng vẫn rất thích đọc sách này.

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 35 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #3
    Mình muốn đăng kí để nhận được sách có nội dung phong phú thế này.
    Nhưng tiêu chí bên mình thì phải có những câu hỏi hay mới có thể nhận sách.
    Mình cũng đã từng hiểu nhiều hình thức kinh doanh online, nếu đặt câu hỏi mình sẽ đặt câu:
    Làm thể nào để nhiều người biết đến sản phẩm mình kinh doanh, và làm sao để họ có thể tin tưởng về sản phẩm khi họ chỉ thấy qua những banner quảng cáo trên trang web?
    Mình rất hứng thú với những thông tin mới từ quyển sách này! Thân mến.

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 37 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi meyeubeminh Xem bài viết
    Ủng hộ chị Phương Mai. Thích sách này lắm, vừa thực tế vừa gần gũi. Chưa biết chừng nào mình mới kiếm được nhiều tiền như sách nói .. nhưng vẫn rất thích đọc sách này.
    Vậy em đã tham gia khóa học trực tuyến tặng kèm với cuốn sách chưa?

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 2,146 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuyetmai.1179 Xem bài viết
    Mình muốn đăng kí để nhận được sách có nội dung phong phú thế này.
    Nhưng tiêu chí bên mình thì phải có những câu hỏi hay mới có thể nhận sách.
    Mình cũng đã từng hiểu nhiều hình thức kinh doanh online, nếu đặt câu hỏi mình sẽ đặt câu:
    Làm thể nào để nhiều người biết đến sản phẩm mình kinh doanh, và làm sao để họ có thể tin tưởng về sản phẩm khi họ chỉ thấy qua những banner quảng cáo trên trang web?
    Mình rất hứng thú với những thông tin mới từ quyển sách này! Thân mến.
    Mình bon chen trả lời nha ( mình thích nên bon chen chứ k có ý nhận sách tặng vì mình có rồi với lại câu trả lời cũng chỉ trong hiểu biết hạn hẹp của mình).
    Làm thế nào để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và tin tưởng chỉ qua hình ảnh online:
    Thị trường hiện nay đối với bất cứ sản phẩm nào cũng có muôn vạn người bán. Để khách hàng chọn sản phẩm của mình mà không chọn sản phẩm của người bán khác thì mình sẽ tập trung vào việc 'đánh bóng' hình ảnh bản thân trước khi 'đánh bóng' hình ảnh sản phẩm. Hiện tại trên youtube đang phát cuồng với Bé Thảo bán hàng online. Chắc chắn những người khác bán cùng sản phẩm với bé Thảo sẽ không bán tranh lại được với em này.
    Và cũng qua chính hình ảnh của bản thân bạn mà sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người cảm mến và tin tưởng hơn. Bên cạnh đó bạn đừng quên luôn luôn bảo đảm chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ và đạo đức kinh doanh thật tốt. Đó là điều mà hiện tại mình đang cố gắng thực hiện.

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 2,146 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi befree Xem bài viết
    Vậy em đã tham gia khóa học trực tuyến tặng kèm với cuốn sách chưa?
    chết, em không biết là có tặng kèm khoá học.

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 212 Bài viết

    • 35 Được cảm ơn

    #7
    Chưa đọc được nội dung cuốn sách nhưng nghe sơ qua nội dung rất muốn được chiêm nghiệm những kinh nghiệm quí báu mà các tác giả đã truyền đạt.
    Câu hỏi của m là:Để bắt đầu công việc kinh doanh online thì phải bắt đầu từ đâu từ những công việc gì?
    Và làm ntn để PR topic và sản phẩm đến với mọi người?

    Chỉnh sửa lần cuối bởi 131081; 08/09/2012 vào lúc 04:25 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 37 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuyetmai.1179 Xem bài viết
    Mình muốn đăng kí để nhận được sách có nội dung phong phú thế này.
    Nhưng tiêu chí bên mình thì phải có những câu hỏi hay mới có thể nhận sách.
    Mình cũng đã từng hiểu nhiều hình thức kinh doanh online, nếu đặt câu hỏi mình sẽ đặt câu:
    Làm thể nào để nhiều người biết đến sản phẩm mình kinh doanh, và làm sao để họ có thể tin tưởng về sản phẩm khi họ chỉ thấy qua những banner quảng cáo trên trang web?
    Mình rất hứng thú với những thông tin mới từ quyển sách này! Thân mến.
    Để nhiều người biết đến sản phẩm, bạn phải tăng cường marketing. Sau khi đã có sản phẩm tốt thì marketing là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Với kinh doanh online thì bạn có thể dùng Blog, Youtube, facebook, forum, banner, Google Adwords...Ngoài ra, offline marketing vẫn đóng vai trò rất quan trọng, bạn không thể bỏ qua offline được.

    Có nhiều cách để gây được lòng tin cho khách hàng:
    1. Chứng tỏ bạn là chuyên gia: hãy nói về bằng cấp, kinh nghiệm mà bạn có trong lĩnh vực đó, những vấn đề tương tự của khách hàng mà chính bản thân bạn cũng đã gặp trước đây. Điều này mang lại kết nối cảm xúc rất tốt với khách hàng.

    2. Cảm nhận về sản phẩm của bạn từ những khách hàng khác: hãy thu thập những lời cảm nhận từ những khách hàng đã mua sản phẩm. Điều này vừa giúp bạn biết được những điểm mạnh và yếu của sản phẩm để cải thiện tốt hơn, vừa mang lại niềm tin cho những khách hàng mới (với những cảm nhận tốt). Nhưng phải là những cảm nhận thật sự. Khách hàng rất thông minh, họ sẽ nhanh chóng biết được nếu như bạn dùng những lời cảm nhận giả dối để lừa họ.

    3. Cam kết/bảo hành: hãy cam kết rằng bạn sẽ hoàn tiền cho khách hàng sau 10,20, 40 ngày nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm của bạn. Điều này giúp cho khách hàng cảm thấy không có rủi ro nào khi mua sản phẩm của bạn.

    P/S: Tiêu chí là có câu hỏi hay/câu trả lời hay nữa bạn ạ ^^

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    iframe: approve:
    • 37 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi meyeubeminh Xem bài viết
    Mình bon chen trả lời nha ( mình thích nên bon chen chứ k có ý nhận sách tặng vì mình có rồi với lại câu trả lời cũng chỉ trong hiểu biết hạn hẹp của mình).
    Làm thế nào để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và tin tưởng chỉ qua hình ảnh online:
    Thị trường hiện nay đối với bất cứ sản phẩm nào cũng có muôn vạn người bán. Để khách hàng chọn sản phẩm của mình mà không chọn sản phẩm của người bán khác thì mình sẽ tập trung vào việc 'đánh bóng' hình ảnh bản thân trước khi 'đánh bóng' hình ảnh sản phẩm. Hiện tại trên youtube đang phát cuồng với Bé Thảo bán hàng online. Chắc chắn những người khác bán cùng sản phẩm với bé Thảo sẽ không bán tranh lại được với em này.
    Và cũng qua chính hình ảnh của bản thân bạn mà sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người cảm mến và tin tưởng hơn. Bên cạnh đó bạn đừng quên luôn luôn bảo đảm chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ và đạo đức kinh doanh thật tốt. Đó là điều mà hiện tại mình đang cố gắng thực hiện.
    Mình đồng ý với meyeubeminh là không có sản phẩm tốt thì các bạn đừng nên kinh doanh. Nhưng mình không đồng ý là để khách hàng chọn sản phẩm của mình thì phải 'đánh bóng' bản thân trước. Bao nhiêu người post video lên Youtube thì mới có được 1 người như bé Thảo?

    Để khách hàng mua sản phẩm của bạn, trước tiên bạn phải trả lời được câu hỏi "Tại sao khách hàng lại mua hàng từ tôi" - tức là bạn xác định được yếu tố "Right me" của mình - điểm làm bạn khác biệt với những đối thủ cạnh tranh khác. Còn để khách hàng biết đến và tin tưởng vào sản phẩm của bạn thì mình đã trình bày ở trên nhé.

    iframe: approve:
    • 37 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 131081 Xem bài viết
    Chưa đọc được nội dung cuốn sách nhưng nghe sơ qua nội dung rất muốn được chiêm nghiệm những kinh nghiệm quí báu mà các tác giả đã truyền đạt.
    Câu hỏi của m là:Để bắt đầu công việc kinh doanh online thì phải bắt đầu từ đâu từ những công việc gì?
    Và làm ntn để PR topic và sản phẩm đến với mọi người?
    Cám ơn bạn đã chú ý đến nội dung cuốn sách. Bạn có thể vào ĐÂY để tải về 5 chương đầu miễn phí nhé.

    Để trả lời câu hỏi của bạn, mình chia sẻ 1 bài viết khác của mình là "3M phải xác định trước khi kinh doanh Online" nhé. Còn câu thứ 2 mình đã trình bày ở trên (vì giống với "làm thế nào để mọi người biết đến sản phẩm của mình"). Tuy nhiên, bạn lại hỏi là "PR topic", mình nghĩ bạn đang giới hạn phạm vi chỉ trong forum thì phải. Để thành công lâu dài, mình nghĩ các bạn nên xây dựng website riêng cho 'cửa hàng' của mình trên Internet.

    Trong khóa học trực tuyến, mình có chỉ cho các bạn làm sao để thiết kế website trong vòng 15' mà không cần biết gì về IT.


    3M Phải Xác Định Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Online

    Khi bắt đầu lên Internet, Có 3 điểm M quan trọng mà bạn cần phải xác định:

    M1: Market (Thị trường)

    Cũng giống như kinh doanh truyền thống, khi bắt đầu kinh doanh online, bạn phải xác định được là mình muốn kinh doanh cái gì: quần áo, giày dép, trang sức, mỹ phẩm, đồ dùng em bé…Bạn phải xác định thị trường thật rõ ràng, lúc đó bạn mới lên kế hoạch kinh doanh được.

    Trong thị trường, khái niệm quan trọng tiếp theo đó là thị trường Niche. Thị trường Niche ở Việt Nam còn được gọi là thị trường đặc thù, thị trường đặc trưng, thị trường hẻm, thị trường ngách. Và tôi sẽ gọi là thị trường ngách.

    Rất nhiều người không xác định được thị trường ngách trong cả kinh doanh truyền thống và kinh doanh online. Để thành công trên Internet, đặc biệt các bạn phải xác định được thị trường ngách.

    Ví dụ: tôi đang cần mua một đôi giày. Hỏi bạn, bạn trả lời: tôi kinh doanh thời trang. Nếu tôi gặp người khác trả lời rằng: tôi đang bán giày dép, chắc chắn tôi sẽ chọn họ thay vì bạn. Trong kinh doanh, khách hàng là thượng đế. Tôi sẽ không mất thời gian để hỏi thêm là bạn đang kinh doanh cụ thể là mặt hàng thời trang nào, mà chính bạn là người phải cho tôi biết điều này. Thời trang là 1 thị trường chung chung chứ chưa được gọi là thị trường ngách.

    Ví dụ khác: thể thao là 1 thị trường chung, vì trong thể thao còn có nhiều loại hình: bóng đá, bóng bàn, golf, tennis…Và trong bóng đá lại còn có nhiều lĩnh vực cụ thể: quần áo bóng đá, giày bóng đá, sân bóng đá, cỏ bóng đá…

    Có 1 câu nói rằng “Nếu bạn xác định được thị trường ngách thì bạn thịnh vượng và giàu có rất nhanh. Nếu không, bạn đang đi theo chu kỳ phá sản vì thị trường chung chung, không xác định được khách hàng”.

    Rất nhiều người sợ rằng khi các bạn giới hạn thị trường của mình thì bạn sẽ bị mất khách hàng. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Thị trường ngách giúp các bạn xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và từ đó mới có thể truyền đạt thông điệp đến họ.

    Nếu bạn có dịp đi tới trước cổng bệnh viện Từ Dũ, các bạn sẽ thấy quán Cơm Bà Đẻ. Đó chính là thị trường ngách. Bạn có nghĩ quán Cơm Bà Đẻ chỉ dành riêng cho bà đẻ vào mua không? Bà đẻ có thể vào đó mua cơm, ông chồng có vợ sắp đẻ cũng biết vào đó mua cơm. Ông nào chưa có vợ mà sắp tới vợ đẻ cũng biết vào đó mua cơm. Đứa con có mẹ đang sinh cũng biết vào đó mua cơm. Người già cũng biết vào đó mua cơm cho bà đẻ. Người thân có người nhà đẻ cũng biết vào đó mua cơm. Đó chính là thị trường ngách.

    Lên internet, bạn phải tuân thủ chặt chẽ thị trường ngách. Không được chung chung. Nếu chúng ta chung chung, các bạn sẽ không tìm được khách hàng.

    Trong thị trường ngách, có 2 khái niệm chúng ta cần giải quyết: ngách chính và ngách phụ. Ví dụ bạn đi kinh doanh thời trang công sở nhưng thị trường ngách chính là quần áo, tuy nhiên bạn có các ngách phụ khác là túi xách, phụ kiện, trang sức…Nhưng thông điệp bạn truyền tải ra ngoài phải là thị trường ngách chính.

    M2: Message (Thông Điệp)

    Sau khi xác định thị trường ngách xong, các bạn phải xác định được thông điệp. Thông điệp trên website, blog, facebook…Chỉ có truyền thông điệp ra bên ngoài thì bạn mới có thể gặp được thị trường ngách của mình. Bạn phải xác định được thị trường ngách thì thông điệp của bạn mới chính xác. Và chúng ta sẽ tập trung triệt để vào thị trường ngách chính. Thông điệp marketing là cực kỳ quan trọng. Bạn phải cực kỳ cụ thể và rõ ràng.

    M3: Means (Công cụ)

    Đây chính là những phương tiện để truyền tải thông điệp (M2) của bạn đến thị trường ngách (M1) – hay còn gọi là các kênh marketing.

    Trong kinh doanh truyền thống, người ta sử dụng cardvisit, tờ rơi, brochure, quảng cáo trên báo, tạp chí, truyền hình, băng rôn…để truyền tải thông điệp đến mọi người.

    Khi lên Internet, các bạn có website, blog, facebook, youtube, picasa, twitter, các hệ thống mạng xã hội, các hệ thống tìm kiếm, forum…Vi dụ bạn kinh doanh “thực phẩm giảm cân cho các bà mẹ sau khi sinh” thì khách hàng của bạn sẽ ở đâu trên Internet?

    Chúng ta phải xác định được thị trường ngách, thông điệp và phương tiện truyền tải đến thị trường đó. Đây chính là bước khởi đầu cho thành công của bạn.

    Phạm Thị Phương Mai

    iframe: approve:
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

LinkBacks Enabled by vBSEO