Các bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập với độ khó tăng dần

Hôm nay, cao gừng sẽ giới thiệu các 4 bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập rất thích hợp có các bạn có nhu cầu giảm mỡ đồng thời luyện tập cho cơ thể dẻo dai hơn. Các thao tác tập luyện đơn giản nhất để có thể áp dụng cho nhiều người, động tác dễ cũng làm bạn cảm thấy có hứng tập hơn, không quá đau hay mỏi khi tập.
Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập này có thể áp dụng ngay tại nhà vì không đòi hỏi quá nhiều chi tiết kỹ thuật. Dân văn phòng ngồi nhiều, ít vận động khiến mỡ tích tụ vòng bụng nhiều khiến người trở nên chậm chạp và mệt mỏi. Để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao bạn nên duy trì 4 bài tập yoga cơ bản này mỗi ngày. Chỉ cần dành ra khoảng 30 phút/ngày là bạn cũng cải thiện được vòng bụng săn chắc, thon hơn và đẩy lùi các nguy cơ bệnh tật. Hãy cùng điểm qua chi tiết của 4 bài tập basic này bạn nhé!
Bài tập con thuyền nhỏ (Pavana Muktasana)

Đối với người tập luyện yoga lâu năm chắc hẳn cơ thể rất dẻo dai đáp ứng được điều kiện để tập những bài có độ phức tạp cao. Tuy nhiên, vì là mới tập nên bài chiếc thuyền nhỏ này được xem là phù hợp nhất cho các bạn. Nhất là đối với các bạn thiếu kiên trì thì nên đi từ các bước đơn giản trước vì có câu nói vui “vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản” nên thôi tập bài này để làm săn chắc cơ bụng và đùi trước đã. Ngoài ra, nó còn giúp trung hòa axit dạ dày tốt cho tiêu hóa và trao đổi chất.

Cách thực hiện:

Bạn nằm ngửa ra sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng. Tiếp đó, bạn từ từ co 2 chân lại sao cho đùi và gối ép sát ngực. 2 tay đan vào nhau ôm chặt chân. Từ từ nâng đầu lên cho đến khi cằm chạm gối. Giữ yên tư thế này trong khoảng 60 giây, kết hợp hít thở sâu và đều. Sao cho dồn cơ vào vùng bụng. Nên thực hiện cách này 5-10 lần khi tập để cho hiệu quả cao nhất
Bài tập con thuyền (Paripurna Navasana – Boat Pose)

Đây cũng là một bài yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập rất công hiệu, mức độ có khó hơn tư thế chiếc thuyền nhỏ một chút vì bài này đòi hỏi bạn phải tập trung cao hơn để giữ thăng bằng. Một số bạn sẽ cảm thấy hơi khó 1 xíu trong thời gian đầu, nhưng chỉ cần vài ba hôm là các bạn có thể quen và thực hiện nhuần nhuyễn rồi. Duy trì tập kết hợp với bài tập cơ bản chiếc thuyền nhỏ nữa để có hiệu quả gấp bội nha.

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng chân tay, từ từ nâng người lên sao cho lưng và chân thẳng theo hình chữ V, duy trì tư thế này trong khoảng 30 giây. Thực hiện thao tác này 10 lần mỗi ngày kết hợp với hít thở đều để giảm mỡ bụng nha các bạn. Đồng thời bài tập này còn giúp cơ bắp ở bụng mạnh thêm tăng cường bảo vệ phần lưng dưới và xương sống.
Bài tập yoga cánh cung giảm mỡ bụng thích hợp cho người mới tập (bow pose – dhanurasana)

Đặc thù của bài tập này là dồn lực giúp cơ bụng căng tối đa, khi tập quen và giữ được ví trị này lâu thì việc giảm mỡ bụng sẽ không còn là vấn đề khó khăn cho các bạn nữa. Bài tập này không chỉ giúp eo thon mà còn giúp cơ thể deo dai, săn chắc và xương chắc khỏe nữa. Nhìn chung, các bài tập có tính chất căng cơ thì sẽ hơi đau cho những lần tập đầu, nhưng sẽ không còn là vấn đề khi bạn làm quen với động tác này khoảng 1 tuần.

Cách thực hiện:
Nằm sấp chân tay duỗi thẳng ra sau, 2 tay xoay vào trong nắm chặt cổ chân. Giữ tay thẳng dùng lực tay kéo 2 chân lên tạo thành hình vòng cung. Giữ tư thế này khoảng 20 giây. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần để có kết quả tốt nhất. Ngoài công dụng giảm mỡ bụng bài tập này còn giúp củng cố lưng và cơ bụng, kích thích cơ quan sinh sản, mở rộng ngực, cổ và vai, làm rắn chắc chân và cánh tay…
5 phút giảm mỡ bụng mỗi ngày

Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana) bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập

Đây được xem là động tác dễ tập có tác dụng giúp tăng sự dẻo dai và sức mạnh của cánh tay, ngực, vai và lưng và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:
Nằm úp xuống sàn 2 chân duỗi thẳng ra sau, gang bàn chân duỗi thẳng chụm vào nhau. 2 tay gập lại hướng về trước, từ từ nâng người lên giữ yên phần mông đến bàn chân mắt hướng lên. Cố gắng giữ động tác này trong 20 giây sau đó từ từ hạ người xuống và lặp lại động tác này 10 lần cho mỗi lần tập.
Trên đây là 4 bài tập yoga cho người mới tập giúp giảm béo bụng và duy trì sức khỏe dẻo dai có thể áp dụng ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công và sớm sở hữu vòng eo thon gọn.

Nguồn: Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập