Nhu cầu tư vấn treo băng rôn hiệu quả quảng cáo ngoài trời trên địa bàn HCM và các tỉnh ngày càng tăng. Bên cạnh các pa-nô, băng-rôn cổ động, dịch vụ treo phướn chuyên nghiệp, kêu gọi nhân dân thực hiện nhiệm vụ công dân, tạo không khí vui tươi trong dịp lễ, Tết thì quảng cáo ngoài trời được các doanh nghiệp thể hiện qua pa-nô, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo và phương tiện giao thông. Theo ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời gian qua, Sở cấp rất nhiều giấy phép in quảng cáo, trong đó chủ yếu là theo các hình thức như hộp đèn, băng-rôn, trạm chờ xe buýt, bảng tol gắn ở nơi sản xuất... Còn pa-nô quảng cáo tấm lớn (100m2 trở lên) hiện chưa nhiều. Điểm hạn chế rõ nét nhất của quảng cáo ngoài trời là các pa-nô, khẩu hiệu, băng-rôn thường được treo ở những điểm chưa được quy hoạch ổn định, chưa đảm bảo mỹ quan.
Để thực hiện nghiêm Luật Quảng cáo, từ năm 2013, HCM chỉ treo băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động chính trị ở các trụ đèn, cột điện, còn các doanh nghiệp muốn quảng cáo phải tuân thủ nghiêm luật định, có thể kết hợp quảng cáo theo hình thức xã hội hóa.
Từ năm 2010, UBND tỉnh đã ban hành quyết định quy hoạch quảng cáo trên địa bàn TP. HCM và một phần huyện các quận huyện TPHCM (Quyết định số 1153 ngày 18-5-2010) đối với quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ. Theo quy định của Luật Quảng cáo, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm xây dựng và phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời tại địa phương trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày Luật này có hiệu lực. Ông Huỳnh Văn Hùng cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm đầu mối xúc tiến việc lập quy hoạch quảng cáo trên phạm vi toàn tỉnh. Sở cũng đang mời gọi các đơn vị chức năng tham gia xây dựng quy hoạch để đảm bảo tiến độ hoàn thành vào năm 2013 như luật định.
Do đó, nếu không nắm rõ sâu kỹ về luật quảng cáo, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rồi với hậu quả khôn lường trước được. Vì vậy, trước khi tiên hành treo bang ron hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tối đa.