Tư vấn miễn phí Thuế TNCN, nhận làm hồ sơ quyết toán thuế

    • 12 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1

    Đại đa số người lao động giao phó hết vấn đề nộp thuế TNCN của mình cho chủ lao động, cuối năm không tính lại, không biết là theo chính sách miễn giảm thuế của nhà nước thì mình có thể sẽ được hoàn lại một số thuế kha khá

    Ngoài ra các VPDD có cá nhân nước ngoài làm việc thì phải thuê các công ty kiểm toán làm thủ tục quyết toán thuế với giá cắt cổ (>=200$/ người) mà nhiều khi chỉ là một vài thủ tục cực đơn giản

    Em tự nhận là mình đầy một bụng kinh nghiệm làm về vấn đề này. Nhiều lúc lên Cục Thuế thấy các bạn cứ lơ ngơ rất tội. Nên em quyết định mở topic cung cấp dịch vụ như sau:

    Tư vấn miễn phí các vấn đề về Thuế TNCN, Quyết toán thuế cho cá nhân VN
    Nhận làm và nộp hồ sơ quyết toán hoàn thuế, bao cho đến khi tiền chuyển vào tài khoản, phí tùy thuộc số thuế được hoàn
    Nhận quyết toán thuế cho cá nhân nước ngoài: quyết toán cuối năm, ngưng nghỉ, hoàn thuế...


    Các mẹ các chị cần tư vấn về thuế cứ ghi thông tin ở dưới cho em, hoặc nhắn vào inbox nếu cần private.

    Hồ sơ Quyết toán hoàn thuế cho cá nhân người Việt Nam:

    - Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân
    - Thư xác nhận thu nhập
    - Chứng từ khấu trừ thuế bản gốc
    - CMND photo
    - Tờ khai đăng kí người phụ thuộc photo nếu có người phụ thuộc

    Hồ sơ Quyết toán Thuế cho cá nhân nước ngoài:
    - Tờ khai quyết toán thuế
    - Thư xác nhận thu nhập
    - Chứng từ nộp thuế
    - Tờ khai đăng kí người phụ thuộc photo nếu có người phụ thuộc
    - Hợp đồng thuê nhà nếu cơ quan trả thay tiền thuê nhà
    - Hộ chiếu photo đủ các trang
    - Bảng kê số ngày cư trú

    Ngoài ra tùy vào mỗi trường hợp, cách tính thuế và hồ sơ cần chuẩn bị cũng khác nhau, các anh chị cứ nêu trường hợp cụ thể em sẽ giải đáp


    Chỉnh sửa lần cuối bởi meo_oi_la_meo; 26/02/2013 vào lúc 10:20 PM.
    iframe: approve:
    • 12 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Tự tính xem mình có thuộc diện được miễn thuế ko như sau:

    Thông tin cần biết: lương, thưởng, phụ cấp, mình có mấy người phụ thuộc, được giảm trừ từ tháng mấy, công ty đã nộp bi nhiêu thuế và bi nhiêu bảo hiểm trong cả năm cho mình

    (lương+thưởng+phụ cấp chịu thuế) - 48 triệu- (số người phụ thuộc* 1.6 triệu*số tháng được giảm trừ) - tổng bảo hiểm = X

    X/12 = Y là thu nhập tính thuế bình quân mỗi tháng

    Y<=5 triệu thì thuế = Y*5%
    Nếu Y <= 5 triệu thì từ tháng 7-12 được miễn thuế. Ví dụ Y = 5 triệu đi, vậy thuế mỗi tháng 250k, chỉ phải nộp từ tháng 1 đến tháng 6 là 250*6=1 triệu rưỡi. So sánh với số thuế mà công ty đã nộp thì sẽ ra số thuế thừa thiếu

    iframe: approve:
    • 59 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #3
    Lương của mình một tháng net là 8tr, công ty trả tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, thuế thu nhập cá nhân. Tính gross luôn là mình có 9,07,404 vnd/ tháng.
    Mà công ty là văn phòng đại diện nên giao hết cho một công ty khác làm thuế. Một hôm mình có hỏi là mình có được hoàn thuế không thì nhân viên bên ấy bảo là mình nhận net 8tr thì phần thuế lấy lại được là của công ty, không phải tiền của mình nên họ không trả lời. Mình rất bực về cái này mặc dù mình biết đó không phải là tiền của mình.
    Hôm nay đọc được bài của bạn, bạn có thể chỉ ra cho mình biết cụ thể hoàn thuế như thế nào không?

    iframe: approve:

LinkBacks Enabled by vBSEO