TEAMBUILDING ĐỂ KÍCH “ LỬA”

Một tập đoàn hùng mạnh và đang dẫn đầu về ngành công nghệ thông tin , vào thời điểm cuối năm 2011, kinh tế khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp khó khăn. Thế mà, tập đoàn này đã đầu tư hẳn một chuyến du lịch Khen Thưởng đẳng cấp cho hơn 1000 nhà phân phối giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Thật kỳ diệu, sau chuyến du lịch doanh số từ những nhà phân phối ấy mang về gấp 100% so với trước. Tại sao ?
Vâng, mong muốn lớn nhất của Chủ tịch tập đoàn không chỉ là tri ân, khen thưởng , đãi ngộ mà còn là kích lửa, khơi dậy niềm đam mê, đánh thức tiềm năng thật sự đang tồn tại trong mỗi nhà phân phối của họ. Chuyến đi không chỉ là hưởng thụ, vui chơi mà còn là một trải nghiệm khám phá những thử thách lạ thông qua những một chủ đề ý tưởng gây tò mò phải tham gia ngay từ đầu được mời , sau đó để người tham dự phải chinh phục đến phút cuối cùng để cháy hết mình ,từ đó như là một sự “ thoát xác” và làm giải phóng sức mạnh tiềm tàng trong con người họ .Thông qua câu chuyện này, ta mới ngộ ra “Teambuilding để kích lửa ”
Một số công ty lớn có tầm nhìn rộng với tính chất phức tạp về nhân sự thường có xu hướng tổ chức TeamBuilding cho nhân viên như là một giải pháp an toàn trong việc giải quyết những mâu thuẫn nội bộ , xốc lại tinh thần nhân viên . Tuy nhiên, trong danh sách các nhà cung cấp dịch vụ TeamBuilidng hiện nay chỉ có một số ít là thực sự tạo nên khác biệt và đúng mục tiêu; còn lại đa số là các công ty du lịch vẫn dựa vào các chương trình du lịch thuần tuý kèm theo các gói chương trình teambuilding có sẵn của các hướng dẫn viên hầu hết giống những trò chơi giúp vui mà thiếu đi phần chia sẻ, gắn kết hay quan trọng hơn là tìm ra và giữ lấy cái "cốt" cho doanh nghiệp.
Team Building cần sự đầu tư ý tưởng khác biệt và chuyên nghiệp .
Tuy không phải là người tiên phong ở Việt Nam, nhưng trên mặt bằng những nhà cung cấp dịch vụ phải kể đến Top Teambuilding được xem như một trong số ít ỏi những doanh nghiệp có chiến lược rõ ràng để xây dựng cá chương trình Teambuilding đi đúng hướng với chương trình độc đáo, sáng tạo, khác biệt . Với sự chuyên biệt hoàn toàn mà không bao hàm du lịch lữ hành, Top Teambuilding mong muốn đưa ra những gói chương trình chất lượng và hiệu quả do chính Top Teambuilding tạo ra . Đi theo xu hướng những câu chuyện Legen of Teambuilding-Huyền thoại của Teambuilding, là bộ chương trình mà khách hàng không phải lo lắng hay thắc mắc đến việc lựa chọn địa điểm, tìm kiếm sự mới lạ, bởi những hoạt động phong phú xây dựng dựa trên những câu chuyện mang màu sắc huyền thoại. Mỗi câu chuyện đều xuất phát từ những ý tưởng sáng tạo, riêng biệt và phù hợp với mong muốn, suy nghĩ doanh nghiệp.
Khi hỏi về hướng đi khác biệt của Top TeamBuilding, "cha đẻ" của Top Teambuiliding -ông Phạm Tuấn Anh đã chia sẻ: TOP TEAMBUILDING là một sản phẩm sáng tạo của THINK event , chúng tôi đặt ra mục tiêu sứ mệnh là “ giữ lửa cho người tài” cho các doanh nghiệp thông qua bộ chương trình mang tên Legend of Teambuilding – Huyền Thoại về Teambuilding. Điểm nổi bật của bộ chương trình với gần 20 ý tưởng Teambuilding luôn có cốt truyện xuyên suốt nhằm thu hút người tham gia đến phút cuối cùng .Những thành viên tham gia chương trình sẽ được thỏa mãn cảm giác chinh phục khó khăn thực sự, cùng hàng loạt những hoạt động tiếp cận thực tế ở những mức độ khác nhau phù hợp với tính chất, sở thích và cá tính của doanh nghiệp mình.
Top Team Building hướng đến đẳng cấp
Bên cạnh sự khác biệt về ý tưởng chương trình thì chất lượng về dịch vụ như hậu cần phục vụ, khách sạn, ăn uống, điểm đến, TopTeamBuilding luôn đưa ra tiêu chí "chất lượng và đẳng cấp". Đối tượng hướng đến là những doanh nghiệp "mạnh", cá tính, muốn củng cố những mối quan hệ cũng như phát huy năng lực nhân viên và phát hiện nhân tài. Ngay trên website: www.topteambuilding.vn cũng đã khẳng định điều đó: Bạn có đủ cá tính và khác biệt để click.
Theo như ông Tuấn Anh: Bộ chương trình này được chuẩn bị gần 2 năm và do công sức của các chuyên gia về Huấn Luyện Con người - Giám Đốc Sáng Tạo – Đạo diễn – Hướng Đạo Sinh . . . cùng dày công nghiên cứu biên soạn nhằm tạo ra những chương trình riêng biệt dành cho từng đối tượng khách hàng với cấp bậc khác nhau . Vì thế chúng tôi có chọn lọc khách hàng có đủ những tiêu chí đáp ứng của chương trình như : Mục tiêu , hỗ trợ phối hợp , ngân sách , cam kết triển khai . .chứ Top Teambuiding không tiếp cận và giới thiệu đại trà để làm mất đi chất lượng và kết quả mang lại
Team Building chuyên nghiệp cần đội ngũ chuyên nghiệp
Cũng đã có nhiều "lò" đưa ra các chương trìnhTeamBuilding chỉ với mong muốn bán thật nhanh để thu lợi nhuận, nhưng lại thiếu chiến lược cụ thể, đặc biệt chưa quan tâm đến xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tâm huyết, có năng lực, chuyên môn cao. Hay có thể nói hầu hết là những bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực du lịch, hướng dẫn viên chưa được đào tạo chuyên sâu về cách thức tổ chức, xây dựng nội dung; điều đó đồng nghĩa rằng hoạt động TeamBuilding chỉ mang tính chất đơn thuần "cây nhà lá vườn" thiếu tính sáng tạo và đầu tư. Nhìn thấy được sự thiếu sót và lấy đó làm bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức, TopTeamBuilding luôn chú trọng đến việc đầu tư nhân lực, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bao gồm những chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên sáng tạo, các hướng đạo sinh, cán bộ đoàn. Đặc biệt, với hoạt động Gala khen thưởng quy mô luôn có sự chỉ đạo của những đạo diễn sân khấu uy tín.
Nhìn chung lại, TeamBuilding đang là một hướng đi mới đầy tiềm năng. Tuy nhiên, để khai thác và đứng vững trên mảnh đất "màu mỡ" này chính là một thách thức không nhỏ đối với những nhà cung cấp dịch vụ.
Để có thể tổ chức tốt và biết thêm thông tin về những chương trình Teambuilding,
các doanh nghiệp có thể truy cập vào website: www.topteambuilding.vn
hoặc liên hệ số điện thoại đến công ty TOP TEAMBUILDING để được tư vấn tốt nhất: Mr.Andy : 0913 623 625




Một chương trình Teambuilding mang tên : Nhiệm Vụ Bất Khả Thi do TopTeam building tổ chức cho khách hàng năm 2010 tại Phú Quốc