Trưng bày hàng hoá luôn được xem là "mắt xích" quan trọng nhất trong việc tiếp cận với Khách Hàng tiềm năng. Vậy làm sao để tối ưu hoá kệ hàng trưng bày? Và hạn chế chi phí phát sinh để duy trì các chương trình trưng bày? Bài viết này sẽ cung cấp cho Doanh Nghiệp cách để hiện đại hoá kệ hàng thông qua phần mềm DMS.
Kệ hàng là nơi trưng bày hàng hoá đây là nơi đầu tiên sản phẩm được đưa tới người tiêu dùng, kê hàng cũng chính là nơi Doanh Nghiệp tung ra các chiến lược khuyến mãi, chiến lược tiếp cận Khách Hàng tiềm năng của mình. Tuy vậy, việc sắp xếp kệ hàng vẫn chưa được tối ưu thông thường kệ hàng được sắp xếp theo sở thích chủ cửa hàng.
Theo Nielsen, hiện nay có năm xu hướng đang định hình thị trường bán lẻ tại Việt Nam và trên thế giới. Một trong năm xu hướng đó chính là hiệu quả hiệu quả của đòn bẩy trưng bày và khuyến mãi nó sẽ làm ảnh hưởng đến nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của Khách Hàng.
Không những vậy, theo khảo sát thì người mua hàng tại Việt Nam yếu tố tác động họ nhiều nhất đó chính là sự tiện lợi, dễ tìm các sản phẩm mình muốn và sự đa dạng của các mặt hàng.
Vậy vấn đề đặt ra hiện nay, đó chính là kệ hàng đã được trưng bày hiệu quả hay chưa? Các sản phẩm có giữ chân được Khách Hàng hay không.
Phương pháp giải quyết của một số Doanh Nghiệp hiện nay, đó chính là thuê bên thứ ba kiểm soát và quản lý các kệ hàng và trưng bày hàng hoá. Nhưng sau khi áp dụng giải pháp này, Doanh Nghiệp đã nhận thấy một số vấn đề tồn tại đó chính là chất lượng kiểm soát của audit, kết quả cho mỗi lần thanh tra và chi phí phát sinh khá cao.
Một số Doanh Nghiệp khác, điển hình như Marico một Doanh Nghiệp cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng, họ nhận thấy được giá trị to lớn của việc trưng bày hàng hoá song song đó Marico rất chú trọng việc tiếp cận Khách Hàng thông qua các kệ hàng. Nên họ đã ứng dụng nhiều giải pháp quản lý hàng trưng bày, họ đã từng thuê bên thứ 3 để audit điểm trưng bày tuy nhiên giải pháp này còn nhiều vấn đề tồn động. Do vậy, cùng với sự phát triển không ngừng của nền công nghệ thông tin, Marico đã tìm và áp dụng giải pháp quản lý hàng trưng bày nhằm khắc phục được các nhượt điểm trên đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí và mang đến hiệu quả cao cho Marico.



Những Lợi Ích Mà Giải Pháp Quản Lý Hàng Trưng Bày Mang Đến:
Giảm thiểu các thao tác thủ công
Một giám sát đã từng chia sẻ rằng "hằng ngày anh phải nhận khá nhiều những hình ảnh của các bạn nhân viên thị trường gửi về thông qua ứng dụng Chat, Anh phải mất khá nhiều thời gian để tổng hợp, lưu trử làm cho anh không còn thời gian để quản lý và theo dõi hoạt động của nhân viên" Tuy nhiên, sau khi ứng dụng giải pháp quản lý trưng bày hàng hoá, nhân viên có thể gửi hình ảnh về hệ thống, giám sát dễ dàng đối chiếu và so sánh. Từ đó, giảm thiểu được các thao tác thủ công giúp cấp giám sát có nhiều thời gian tập trung chuyên môn hơn.
Giảm thiểu chi phí cho Audit trưng bày:
Phần mềm quản lý hàng trưng bày sẽ được tích hợp trên thiết bị di động của nhân viên thị trường, sau khi check in tại điểm viếng thăm, họ sẽ trực tiếp chụp hình ghi nhận thông tin về hàng hoá trưng bày để gửi về hệ thống. Cấp quản lý sau khi đồng bộ hệ thống sẽ cập nhật được thông tin mà nhân viên gửi về vào từng thời gian thực, hỗ trợ công tác trưng bày tối ưu nhất và không cần bên thứ ba kiểm tra như trước đây.
Tối ưu hoá chiến lược trưng bày của công ty
Việc ứng dụng giải pháp quản lý hàng trưng bày thông qua phần mềm, sẽ hỗ trợ công ty nắm được thời gian thực của hàng hoá, giúp nhân viên có kế hoạch làm việc cụ thể, tối ưu hoá chiến lược trưng bày tại từng điểm bán, cải thiện việc tuân thủ các nguyên tắc trưng bày, cũng như nâng cao được hiệu suất và hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng.
Để quản lý hàng hoá trưng bày hiệu quả là thách thức rất lớn đối với các Doanh Nghiệp hiện nay. Hãy tham khảo và ứng dụng giải pháp phần mềm để hỗ trợ việc quản lý và trưng bày tối ưu nhất.