Tiêu chuẩn công nghệ đường Vận tải hàng hóa,vận chuyển hàng hóa
Tuy nhiên, để chạy theo tiến độ, thành tích, nhiều chủ đầu tư Vận tải hàng hóa vẫn ép nhà thầu thi công dù tiền không có, do vậy khi hoàn thành chắc chắn không thể có vốn thanh toán. Đó là công nghệ xây dựng đường hầm theo công nghệ NATM, công nghệ GIS trong van chuyen hang hoa noi dia trạm biến thế điện cao áp, hệ thống kiểm soát và điều khiển giao thông trong hầm; công nghệ thi công thùng chìm khối lớn trong xây dựng Cảng Tiên Sa. Với hạng mục kéo dài đê chắn sóng Cảng Tiên Sa đã tăng cường khả năng chắn sóng, nâng cao hiệu quả khai thác của Cảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Đà Nẵng và các khu vực trên tuyến hành lang Đông- Tây. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ngoài việc do nhà đầu tư vận chuyển hàng hóa khó huy động vốn do lãi suất cao thì mức thu phí chưa hợp lý và quá thấp khiến phương án tài chính của nhà đầu tư không còn khả thi. Dù mức phí trong phương án tài chính đã được tính toán bằng 2 lần so với Thông tư 90, nhưng với lưu lượng xe thấp, dẫn tới thời gian thu phí lên đến trên 30 năm. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại chủ yếu chỉ cho các nhà đầu tư vay trong thời hạn khoảng 30 năm. Với mục tiêu cây cầu phải đạt chất lượng cao nhất và không chạy theo tiến độ, vì vậy, tuy tiến độ chưa được như mong muốn, song Hải Phòng sẽ có một cây cầu vĩnh cửu, đẳng cấp châu Âu với thiết kế, chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật cao. Đó là tại giao lộ đường Đồng Văn Cống với đường Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây cũ). Xe container sau khi lấy hàng từ cảng Cát Lái thường xuyên chạy với tốc độ cao qua giao lộ này để ra Xa lộ Hà Nội. Các toa đều phải tuân thủ quy định của TSI, phù hợp các tiêu chuẩn của RIC và tiêu chuẩn đường khổ rộng Nga. đã có sự phối hợp rất tốt, tạo thuận lợi lớn cho việc bàn giao và khai thác. Siemens chịu trách nhiệm thiết kế, chế tạo và chứng nhận của châu Âu. TvZ chịu trách nhiệm thiết kế giá chuyển, hành lang nội thất, cung cấp phụ kiện và chứng nhận của Nga.