Nguồn: BongSen Media - Công ty Quảng cáo Truyền thông Bông Sen Việt Nam

Logo thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu, giúp định vị thương hiệu trên thị trường. Tuy vậy, để thiết kế một logo thương hiệu đẹp mắt và thể hiện được đầy đủ tính cách thương hiệu, bạn cần phải tuân thủ một số quy tắc cơ bản. Hôm nay, BongSen Media xin giới thiệu đến bạn một số nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp.



Trước khi là một Logo đẹp, trước tiên nó cần là một logo đúng, khái niệm đúng ở đây có thể hiểu là logo được phát triển trên cơ sở nghiên cứu chuyên sâu về thương hiệu. Từ đó các ý tưởng về tạo hình logo được sáng tạo sao cho phù hợp với: tính cách, giá trị, tầm nhìn, định hướng, chiến lược thương hiệu… Cụ thể, công việc đầu tiên trong quá trình thiết kế logo chuyên nghiệp chính là nghiên cứu thương hiệu. Nếu coi thương hiệu đó là một con người thì người đó có những tính cách, đặc điểm, bản chất, điểm mạnh, điểm yếu gì từ đó bạn có thể hình dung được về hình dáng, màu sắc, chất liệu, font chữ của logo…

Điều cốt lõi tạo dựng một logo là xây dựng được sự nhận biết thương hiệu. Làm cách nào bạn thực hiện điều này? Điều này cũng thay đổi theo từng trường hợp, nhưng mục tiêu cũng là sao cho một người thông thường khi nhìn logo thì ngay tức thì liên tưởng đến thương hiệu. Ví dụ điển hình như là logo của Coca-Cola, Pepsi, McDonald’s, Nike. Chỉ cần nhìn thoáng qua những logo này là bạn có thể nhận biết được thương hiệu của chúng. Điều then chốt để có thể thiết kế được một logo được nhiều người nhận biết và ngưỡng mộ là kết hợp tất cả các yếu tố được thảo luận đến trong bài viết này: kích cỡ, kiểu thiết kế, màu sắc, kiểu chữ, và tính sáng tạo. Trong quá trình thiết kế, nếu bỏ sót bất cứ yếu tố nào trong những điều trên thì cũng sẽ làm giảm chất lượng của thiết kế sau cùng của bạn. Hãy kiểm tra kỹ mẫu thiết kế logo của bạn và xem liệu nó có đáp ứng được tất cả các tiêu chí này hay không.



Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về các dịch vụ thiet ke thuong hieu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.