Độ đi tour - phượt tức thực hiện những thay đổi sao cho chiếc xe của bạn được tối ưu hóa khi dùng đi đường xa, đi đường rừng, đi ban đêm, đi.............nói chung là dính tới chử đi! Độ đi tour - phượt thường phối hợp cả độ dàn ngoài và độ nội công nhưng mỗi thứ chỉ sơ sơ một ít để đảm bảo đạt yêu cầu xe mạnh vừa phải, tiện nghi tối đa có thể và phải bền và lì, không được hư hỏng lặt vặt dọc đường.
Các hãng môtô phân khối lớn nổi tiếng thế giới như Harley-Davidson, BMW, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph, KTM, Benelli, Royal Enfield,… đa số đều có đại diện và nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam. Tại TP HCM, không khó để tìm thấy các đại lý môtô chính hãng, trên đường phố xe phân khối lớn cũng đã trở nên quen thuộc chứ không còn xa lạ như trước đây.
Kinh doanh các thiết bị và phụ tùng xe máy là một trong số những ngành kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Do đặc thù nước ta dân số chủ yếu sủ dụng xe máy làm phương tiện giao thông di chuyển là chính, vì vậy mà nhu cầu về các vấn đề sửa chữa, thay thế các loại linh kiện máy móc cho xe là rất cao.
Luật giao thông đường bộ cấm thay đổi màu sơn, thiết kế ban đầu. Nếu tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn không đúng với giấy đăng ký xe, chủ phương tiện sẽ bị phạt tiền.
Dùng xe máy bạn sẽ chinh phục hành trình 100 km chưa đến 5 lít xăng, nhưng ôtô trung bình cũng phải gần gấp đôi con số kia rồi. Như vậy, lượng khí thải ra môi trường độc hại cũng nhân đôi. Đương nhiên, bạn tiết kiệm lượng tiền cũng kha khá.
Tại Hà Nội, có 31% số người được hỏi tin rằng đến 2030 chuyện cấm xe máy sẽ xảy ra, còn tại TP.HCM chỉ có 12% số người được hỏi tin vào điều này.
So sánh với Quảng Châu, thành phố đã cấm xe máy thành công cho thấy, khi cấm xe máy chỉ đáp ứng 15% nhu cầu đi lại, trong khi giao thông công cộng đáp ứng 46% với 5 tuyến tầu điện ngầm và 480 tuyến xe búyt hoạt động. Tuy nhiên, mặt trái của việc cấm xe máy là dẫn đến số lượng ô tô tăng nhanh. Năm 2014 Quảng Châu là một trong 15 thành phố ô nhiễm nhất thế giới và là một trong 10 thành phố tắc nghẽn giao thông nhất châu Á.
Đây cũng không phải là một vấn đề nhỏ. Bạn sẽ bừa bộn hơn khi quăng bất cứ thứ gì lên xe, nhưng với xe máy, hãy quên điều đó đi vì chẳng có khoảng trống nào cho bạn quăng quật nữa đâu.
Dù vẫn thuộc top các quốc gia tiêu thụ nhiều xe máy nhất thế giới (cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia) và là nơi các hãng xe gặt hái được doanh thu tỷ đô những năm qua, song ngay cả những đại gia này cũng phải thừa nhận thị trường đang có dấu hiệu giảm tốc.
Cụ thể, tiêu thụ xe máy trong năm 2015 của Việt Nam đạt khoảng 2,71 triệu chiếc, giảm mạnh so với đỉnh cao 3,3 triệu xe năm 2011. Trước đó trong năm 2012 và 2013, lượng tiêu thụ cũng giảm dần đều từ 3,11 triệu xuống còn 2,79 triệu chiếc.
Người tiêu dùng Việt Nam giờđây có thể tự do lựa chọn những sản phẩm xe máy mà mình yêu thích. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng đối diện với những chiếc xe máy có chất lượng không tốt. Vì thế khi quyết định mua xe cho mình, ngoài việc quan tâm đến giá cả, hình dáng, kích thước, màu sắc của xe thì còn một vấn đề nữa cũng không kém phần quan trọng đó chính là dịch vụ hậu mãi - đặc biệt là dịch vụ bảo hành .Dịch vụ bảo hành được xem là một nhân tố quan trọng để củng cố thêm chất lượng của xe. Một hãng xe uy tín với chất lượng bảo hành tốt luôn tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng - nó sẽ tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định tiêu dùng sản phẩm của công ty. |