Quản trị quan hệ khách hàng – đừng thực hiện nếu bạn không muốn có quan hệ tốt với khách hàng của mình!
Quản trị quan hệ khách hàng hay CRM cùng khóa học kỹ năng bán hàng online (Customer relationship management) là một phương pháp giúp doanh nghiệp quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn để nhằm mục đích cuối cùng là phục vụ khách hàng được tốt hơn.




Các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu thông qua một hệ thống quan hệ khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, khi áp dụng quản trị quan hệ khách hàng, doanh nghiệp có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Quản trị quan hệ khách hàng cung cấp một hệ thống đáng tin cây, giúp quản lý khách hàng và nhân viên, cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng. Và rõ ràng là với những điều mà việc quản trị quan hệ khách hàng này làm được thì tại sao lại không áp dụng nó vào cho doang nghiệp của bạn chứ?
1. Quản trị quan hệ khách hàng mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp
· Chất lượng và hiệu quả
Quản trị quan hệ khách hàng mang lại sự chất lượng trong công tác chăm sóc khách hàng, điều đó tạo nên hiệu quả lớn trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng.

· Giảm giá thành tổng thể
Khi doanh nghiệp áp dụng việc quản lý quan hệ khách hàng, doanh nghiệp sẽ cắt giảm được lượng nhân viên do khối lượng công việc cùng giám sát bán hàng là gì trong chăm sóc khách hàng sẽ được giảm bớt nhưng chất lượng lại không hề giảm, thậm chí còn tăng.

· Hỗ trợ việc đưa ra các quyết định
Với một hệ thống quản trị quan hệ khách hàng, các thông tin khách hàng được sắp xếp và thống kê hợp lý, doanh nghiệp có thể phân tích rõ ràng và chính xác hơn. Giúp đưa ra các quyết định chính xác hơn.
· Tạo sự chú ý của khách hàng
· Khi doanh nghiệp có một sự chăm sóc khách hàng với chất lượng tốt thì hệ quả dẫn đến là khách hàng sẽ đi lan truyền sự tận tình của bạn, khách hàng đang có lẫn khách hàng tiềm năng sẽ chú ý đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn
2. Lưu ý khi triển khai quản trị quan hệ khách hàng




Điều quan trọng nhất để áp dụng thành công quản trị quan hệ khách hàng là phải thật sự đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Đừng quá chú trọng vào công nghệ và chiến lược mà quên đi vị trí trung tâm của khách hàng.
Doanh nghiệp luôn cần chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với khách hàng bởi quản trị khách hàng chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng, điều đó dẫn đến sự thành công của việc quản trị quan hệ khách hàng.
Điều thứ hai là đừng quá vội vàng trong quá trình triển khai hệ thống quản trị khách hàng. Doanh nghiệp cần một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và hiểu được tất cả hệ thống thì mới có thể phục vụ khách hàng dễ dàng.

Đối với khách hàng thì dù doanh nghiệp có áp dụng mô hình nào đi chăng nữa nhưng quan trọng nhất là họ không phải gặp nhiều trở ngại nghệ thuật thúc đẩy nhân viên làm việc có hiệu quả trong việc tiếp cận thông tin từ phía doanh nghiệp và được cung cấp những dịch vụ tốt nhất.

Quản trị quan hệ khách hàng là một chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn, vì vậy việc áp dụng nó đòi hỏi sự kiên nhẫn.
Nếu được triển khai một cách hợp lý, hiệu quả, hạn chế tối đa sai sót tại doanh nghiệp, quản trị quan hệ khách hàng sẽ đem lại “lợi nhuận” khổng lồ cho doanh nghiệp, không chỉ dưới hình thức vật chất mà quan trọng hơn là sự trung thành của khách hàng. Đây mới chính là tài sản vô giá của bất cứ một doanh nghiệp nào
Nếu bạn muốn được học một cách chi tiết và bài bản hơn về quản trị quan hệ khách hàng nói chung và quản lý bán hàng nói riêng, hãy thử tham khảo Khoá học quản lý bán hàng (Sales Management) của VMP Training.

Khoá học sẽ cung cấp những kiến thức cốt lõi nhất, cách học bài bản nhất giúp bạn hiểu rõ về quản lý bán hàng, hiểu từ cốt lõi mới có thể có một nền tảng vững chắc được. VMP Training – Mang đến cho bạn những khoá học bài bản với lượng kiến thức cao.