Quà tặng cho khách hàng đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong nhiều năm qua, nhất là những dịp tết năm mới. Nhưng vẫn còn rất nhiều vẫn vướng phải những sai lầm sau đây:


Phân phối không hiệu quả


Ví dụ những dịp cuối năm, các doanh nghiệp thường tặng hàng trăm thậm chí hàng nghìn các gói quà cho khách hàng của mình nhưng những gói quà đó chưa chắc đã tới tận tay khách hàng được vì do số lượng khách hàng đông hoặc hay do sự bất cẩn của nhân viên bỏ quên quà tặng trong kho hoặc nhân viên không đem tặng quà cho khách hàng... Và kết quả là số lượng dư thừa các sản phẩm còn rất nhiều gây lãng phí.


Thời gian đặt hàng quá ngắn


Các doanh nghiệp nên đặt hàng sớm vì vừa tiết kiệm được chi phí do đặt hàng muộn cận tết quá gấp nên có thể sẽ bị ép giá cao. Và vừa có thời gian để chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi số lượng quà nếu muốn thay đổi.


Chọn những món quà mà khách không thích



Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ là mua gì tặng chả được nhưng khi khách hàng nhận món quà về thì chả biết dùng đến việc gì? Nên nhớ việc tặng quà là để gây ấn tượng lâu dài và xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng và để cho khách hàng lần sau có thể nhớ đến và mua sản phẩm của mình.


Quá đề cao đến chi phí


Việc quá để ý đến chi phí cũng có 2 mặt của nó, vừa có thể đảm bảo được nguồn sản phẩm và tiết kiệm được tài chính nhưng cũng chính vì vấn đề đó mà không biết bao nhiều doanh nghiệp đã tự đánh mất đi những khách hàng quen thuộc của mình do quá chú trọng đến chi phí lên các sản phẩm quà tết 2018 mua có thể không đạt được chất lượng cao nhất làm mất lòng tin tới khách hàng.


Cung cấp thông tin không đầy đủ



Việc tặng quà cho khách hàng nhằm gây ấn tượng khách đến với công ty của mình do vậy khi tặng quà cần in rõ tên, địa chỉ và các thông tin cần thiết khác của doanh nghiệp trên các món quà để cho khách hàng có thể mua hàng hay hỏi về sản phâm, dịch vụ của công ty một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.


Không chọn được sản phẩm chất lượng


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp quà tặng doanh nghiệp nên các nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá mà không chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Tránh chọn phải các nhà cung cấp không uy tín, vì kéo theo việc sản phẩm không nên dẫn tới khách hàng không thích.