Hiện nay, việc sử dụng kiểm trabằng máy bay không người lái trong ngành công nghiệp điện .Từ đầu năm 2013, công tác kiểm tra của tỉnh đã được thực hiện thí điểm máy bay không người lái vào năm 2015 và đã hình thành ý tưởng bay không người lái kiểm tra hướng dẫn kiểm tra kết hợp để tạo thành một kênh tuần tra UAV cánh cố định, đa rotor tháp UAV tuần tra Chế độ công việc.
Máy bay không người lái Jouav cw30
Cánh cố định được sử dụng ít hơn, lý do chính là nó là bất tiện để cất cánh và hạ cánh, nó rất khó sử dụng, và chi phí bảo trì là cao.Thật khó để tìm một địa điểm phù hợp cho một máy bay cánh cố định cất cánh với một chạy nước rút hoặc máy phóng.Cơ bản, chắc chắn kết quả là máy bay cánh cố định với một hạ cánh dù thiệt hại máy bay, và có thể gây thiệt hại lớn cho các dòng, chi phí bảo dưỡng cao;Sau khi máy bay cánh cố định tuần tra kênh, phần mềm xử lý sau dữ liệu bị chậm lại, về cơ bản dựa vào nhận dạng mắt người;
Dapeng drone máy bay không người lái thế hệ mới hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề của chiếc máy bay cũ:

  • Cất cánh theo chiều dọc, bạn không cần phải tìm một nơi rộng và bằng phẳng, bạn không cần phải sử dụng máy phóng, nó dễ vận hành, bạn có thể cất cánh chỉ bằng một cú nhấp chuột;
  • Hạ cánh thẳng đứng, không cần dù, không có thiệt hại cho cơ thể và thiết bị, chi phí bảo trì thấp;
  • Hoàn toàn tự động cất cánh và hạ cánh, hoạt động tự động hoàn toàn, chi phí sử dụng thấp;
  • Mô-đun GPS vi sai tích hợp điều khiển bay của Dapeng UAV giúp giảm điểm kiểm soát hình ảnh.

Những khó khăn gặp phải trong kiểm tra thủ công trong ngành điện:

  • Kiểm tra thủ công không hiệu quả

Độ dài của đường dài, khối lượng công việc lớn, đường đi bộ không hiệu quả và chi phí cao.

  • Bị ảnh hưởng bởi thời tiết tự nhiên

Khi gặp phải thiên tai như tuyết và băng, động đất, sạt lở đất, vv, công việc kiểm tra sẽ không được thực hiện.

  • Rủi ro tiềm năng kiểm tra