Sự tích Đại Thế Chí Bồ Tát

Bồ Tát Đạt Thế Chí khi chưa học đạo, một kiếp là con thứ hai của vua Vô tránh Niệm, và là em của Thái tử Bất Huyến, tức là Bồ Tát Quán thế Âm bây giờ, tên là Ni Ma. Cũng như anh, Hoàng tử Ni Ma được Vua cha khuyến khích bố thí cúng dàng Phật Bảo Tạng và đại chúng Tăng, Ngài cúng dường không luyến tiếc của. Ngài cũng được Đại thần Bảo Hải khuyên nhủ như Thái tử Bất Huyến rằng nên bố thí để cầu phúc vô lượng, không nên cầu phúc hữu lượng không lợi ích là bao.

Hoàng tử Ni Ma được Đại thần nhắc nhở rồi thì Ngài đến chỗ Phật Bảo Tạng vái rồi nói: “Thưa đức Thế Tôn, tôi nay đem công đức cúng dường Ngài và đại chúng Tăng trong ba tháng, và những hạnh tu tập của tôi là: Ba điều về thân không sát sanh, không trộm cướp, không tà dâm; bốn điều về miệng không nói dối, không nói hai chiều, không nói đâm thọc, không nói lời độc ác; ba điều về ý không tham, sân, si mê tà kiến, mà cầu phật đạo vô thượng Chính Đẳng Chính giác. Nếu sự cầu nguyện của tôi được Ngài chấp thuận thụ ký cho, thì xin giữa hư không hoa đẹp rơi rải xuống, và tôi kính cẩn lễ Ngài. Trong khi Hoàng tử thi lễ, giữa hư không hoa rải xuống như mưa bay. Thấy vậy, Hoàng tử nói: “Ngài đã thụ ký rồi, tôi kính lễ, xin Ngài làm sao để chư Phật mười phương cũng thụ ký cho tôi như Ngài đã làm”. Nói rồi, Hoàng tử lại thi lễ nữa, trong khi ấy, mười phương, kể cả cây cối núi đồi sông rạch đều rúng động, âm vang cùng khắp. Đức Phật Bảo Tạng nói: “Chư Phật mười phương đã thọ ký rằng: Tại cõi Tán Đề Lam, có người Phật tử của Phật Bảo Tạng tên Ni Ma, con thứ hai vua Vô Tránh Niệm, phát tâm cúng dường Phật và đại chúng trong ba tháng, đem công đức ấy hồi hướng cầu đạo Bồ Đề và nguyện ở cõi trang nghiêm. Do đó trải qua vô số hằng sa kiếp tu hành sẽ bổ xứ thành Phật kế vị đức Biến Xuất Nhất Thiết Công Đức Quang Minh Sinh Vương Như Lai nhập diệt” (tức là sau khi Bồ Tát Quán Thế Âm thành Phật, giáo hóa chúng sinh rồi nhập diệt, bấy giờ Ngài Đại Thế Chí là Phật kế vị ở cõi ấy, còn quá lâu xa).

Thái tử Ni Ma được Phật Bảo Tạng và chư Phật mười phương thụ ký, vui mừng phấn khởi, hằng chăm chỉ tu tập không quên. Sau khi mạng chung, đầu thai nhiều đời nhiều kiếp khi cõi người khi cõi Trời, kiếp nào cũng hằng giữ bản nguyện quyết tâm tu hành, làm hạnh mở mang trí tuệ cho chúng sinh si mê không mỏi mệt, mà bước lên đường giác.

Hiện tại, Ngài mới lên tới bậc Đẳng Giác phụ với Đại Bồ Tát Quán Thế Âm, là hai vị cao nhất trong số Bồ Tát của đức Phật A Di Đà , làm Phật sự trong việc giáo hóa Thánh chúng. Ngài thường cùng Phật A Di Đà và Bồ Tát Quán Thế Âm cùng Thánh chúng đến mười phương tiếp đón chúng sinh về cõi Cực Lạc để giáo hóa cho họ thành Phật.

Cơ Sở Đồ Đồng Bảo Long chúng tôi chuyên đúc tượng đồng như: đúc tượng chân dung bán thân bằng đồng, tượng phật bằng đồng, tượng nhân vật lịch sử, tượng anh hùng dân tộc… các sản phẩm đều bằng đồng hoặc được mạ vàng, thếp vàng hay khảm tam khí, ngũ sắc theo yêu cầu của khách hàng.

Quý khách liên hệ đặt hàng hoặc xem hàng tại:

Cửa Hàng 1: 621 La Thành - Ba Đình - Hà Nội

Cửa Hàng 2: 277 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

Xưởng sx: Tống Xá - Ý Yên - Nam Định

Hotline: 0978 268 661 - 0915 979 388

Ngoài sản phẩm về tượng đồng, cơ sở cũng có các sản phẩm về tranh đồng nghệ thuật, đồ đồng thờ cúng, đồ phong thủy…

Hình ảnh Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát bằng đồng:


Tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát bằng đồng cao 68cm
Đến với chúng tôi, quý khách có thể đặt các sản phẩm bằng đồng mọi kích thước, mẫu mã theo yêu cầu với giá thành hợp lý, chất lượng tốt.
Cơ sở đúc tượng đồng Bảo Long chuyên đúc các tượng phật bằng đồng cho đền chùa, các điện thờ với các loại tượng phật đồng khác nhau kích thước to nhỏ, chất liệu đồng vàng đồng đỏ,....

- Tên sản phẩm: Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát Bằng Đồng Cao 68cm

- Chất liệu: đồng vàng

- Kích thước: cao 68cm

- Trọng lượng: khoảng trên 30kg

- Màu sắc: màu đồng vàng sáng bóng

- Hình dáng: tượng Phật Bồ Tát Đại Thế Chí ngồi trên đài sen đúc liền khối

- Phương pháp sx: đúc tại xưởng đúc đồng Bảo Long ở làng nghề Ý Yên Nam Định

Đặc điểm của Đại Thế Chí Bồ Tát

Hình hoặc tượng Bồ Tát Đại Thế Chí thường đứng hai tay cầm cành hoa, cách mặc cũng giống như Bồ Tát Quán Thế Âm, nhưng đứng trên hoa ở bên tay phải đức Phật A Di Đà. Trên chóp mũ thường có hình ngôi chùa đại diện cho trí tuệ của ngài