Nguồn: Công ty quảng cáo truyền thông

Trong một thị trường cạnh tranh và nhiều biến động như hiện nay, bao bì sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp. BongSen Media hôm nay xin phép chia sẻ đến bạn những nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm để bạn tham khảo.



Sự cạnh tranh mạnh mẽ của rất nhiều các thiết kế bao bì sản phẩm mới lạ và độc đáo ngày nay đồng nghĩa với việc mỗi khách hàng chỉ dành ra trung bình 2s cho việc nhìn ngắm bao bì sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng, trước khi chuyển qua sản phẩm kế tiếp trên kệ hàng của siêu thị. Trong thời gian ngắn ngủi đó, thiết kế bao bì sản phẩm của bạn phải thể hiện được những lợi ích tiêu biểu và lý do nên lựa chọn sản phẩm với khách hàng.

Với nhiều khách hàng, bao bì sản phẩm giống như một vật cản giữa họ với sản phẩm thực sự. Nếu không có bao bì sản phẩm, họ đã có thể thoải mái cầm, nắm, nếm hay thử sản phẩm. Lẽ dĩ nhiên, không môt doanh nghiệp nào muốn cổ vũ hình thức mua hàng như vậy, vì sẽ kéo theo một loạt những yếu tố đe dọa an ninh cũng như khâu quản trị hậu cần của doanh nghiệp. Tuy vậy, một thiết kế bao bì sản phẩm thông minh luôn biết cách thu hẹp lại khoảng cách giữa người mua hàng với sản phẩm, bằng cách khơi gợi sự trải nghiệm của người dùng ngay trên sản phẩm.

Hãy đặt mình vào địa vị của người mua hàng. Màu sắc tôi thấy trên bao bì liệu có thật sự là màu của sản phẩm? Hay có gì đảm bảo đó thật sự là một sản phẩm tốt như lời quảng cáo? Tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn đang thiết kế, hãy mang đến cho khách hàng những góc nhìn đầy đủ nhất về sản phẩm ngay khi họ chưa mở bao gói. Ví dụ như một thiết kế bao bì thực phẩm, hãy đảm bảo hình ảnh sản phẩm là ấn tượng, hấp dẫn, chân thực và dễ nhận biết. Thiết kế bao bì này khơi gợi sự trải nghiệm trong tâm trí người mua hàng, và họ sẽ có thêm một lý do để chi tiền cho sản phẩm của bạn.



Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency thiết kế, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.