SUNHOUSE – tập đoàn gia dụng đang chiếm thị phần số 1 về doanh số, độ phủ lớn nhất tại Việt Nam, nhưng thương hiệu SUNHOUSE lại chưa chiếm được vị trí số 1 , chưa định hình được ngành nghề cốt lõi của mình trong tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam. Trước những thách thức như vậy, chiến dịch “Nhà là bếp?” ra đời đã “đánh” vào trái tim, suy nghĩ của con người và tạo nên tranh luận: Nhà có phải là bếp, có phải là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi “phát” ra mọi tín hiệu vui buồn, hạnh phúc, sung túc… của một gia đình? Thiết kế biển hiệu nhà hàng phương Tây mang phong cách sang trọngBối cảnh

SUNHOUSE là tập đoàn gia dụng hiện đang dẫn đầu tại Việt Nam sau 17 năm thành lập với 6 cụm nhà máy sản xuất tại Việt Nam, nhiều ngành nghề: gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, điện công nghiệp, điện dân dụng,….lồng tiếng quảng cáo giá rẻ
Mặc dù là tập đoàn dẫn đầu về thị phần đồ gia dụng trên cả nước nhưng thương hiệu SUNHOUSE vẫn chưa được gắn trong tâm trí người tiêu dùng ở định vị là ngành nghề gì cốt lõi, đặc biệt với người tiêu dùng khu vực phía Nam.
Ngoài ra, do kinh doanh nhiều ngành nghề nên NTD cũng chưa nhận biết rõ SUNHOUSE là gì? Trong khi đó SUNHOUSE lại đang sở hữu 1 nhà máy sản xuất gia dụng có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á và có những nhóm sản phẩm gia dụng chiếm gần 50% thị phần cả nước. Dịch vụ quay phim kỷ yếu bằng Flycam giá rẻ cho sinh viên
Và để khẳng định được vị trí số 1 trong gian bếp của người Việt, thương hiệu đã đứng trước các bài toán phải giải:

  1. NTD sẽ nhớ tới SUNHOUSE là gì? Theo khảo sát của Nielson (T6/2017) NTD đang gán cho thương hiệu cụm từ “5 cha 3 mẹ” bởi sự đa dạng quá lớn về các sản phẩm kinh doanh, dẫn đến không biết SUNHOUSE đang kinh doanh gì?
  2. Một thách thức khác là thương hiệu phải lựa chọn ngành nghề “Gia dụng gia đình” – sẽ rất lớn và sẽ phải đối chọi với các thương hiệu của các tập đoàn toàn cầu, hay “Gia dụng nhà bếp” để dễ dàng củng cố vị trí số 1 mình đang nắm giữ?
  3. Một trong những thử thách lớn nhất cho chiến dịch là làm thế nào để nổi bật, khác biệt khi Tết là thời điểm đổ dồn ngân sách khủng của các thương hiệu tiêu dùng lớn như Neptune, Coca, Pepsi… với những câu chuyện thông điệp: Tết sum vầy, Tết trở về, Tết chung vui, Tết nhạt, Tết lạnh,… được xây dựng qua nhiều năm?



Mục tiêu

  • Gắn 2 từ “Nhà Bếp” với SUNHOUSE trong 5 năm tới để NTD nghĩ tới đồ nhà bếp là tìm tới SUNHOUSE để thương hiệu trở thành TOM về lĩnh vực gia dụng, nhà bếp tại Việt Nam.
  • Thể hiện được hình mẫu thương hiệu “Người đồng hành” với 18 triệu căn bếp Việt.
  • Truyền tải tính cách Thân thiện – Trung thực tới người tiêu dùng.

Những KPI thương hiệu phải đạt được sau chiến dịch:

  • Phải định vị SUNHOUSE là thương hiệu số 1 trong gian bếp của 18 triệu gia đình Việt.
  • Chiến dịch phải có được 1 thông điệp đủ “chạm” tới hơn 20 triệu NTD trong dịp Tết 2018 đồng thời phải mở rộng độ nhận biết tới 10 triệu người khu vực phía Nam, 30% sẽ nhớ SUNHOUSE là thương hiệu số 1 về gia dụng nhà bếp.



Insight

Cuộc sống hiện đại với những mối quan hệ xã hội ngày càng mở rộng, những cuộc giao tiếp, những cám dỗ ngày thường khiến người ta dần xa căn bếp với những bữa cơm đầm ấm với những người thân yêu. Một bữa cơm nhà đôi khi trở thành khó khăn và cùng theo đó những ràng buộc giữa những thành viên trong gia đình ngày càng trở nên lỏng lẻo.
Căn bếp đang ngủ quên & nguội lạnh dần!
Mỗi ánh lửa hồng nơi gian bếp, với những bữa cơm quây quần, đầm ấm, đó mới đúng nghĩa là một tổ ấm. Nhà sẽ chẳng là nhà đúng nghĩa nếu thiếu bếp.
Cần 1 động lực to lớn để “ĐÁNH THỨC GIAN BẾP” để 18 triệu căn bếp Việt hiểu rằng, Bếp là trái tim của mỗi ngôi nhà, và trong mỗi trái tim đó có SUNHOUSE đồng hành, gìn giữ hạnh phúc gia đình. SUNHOUSE hiện diện trong mọi gian bếp, mọi ngôi nhà và đồng hành với người nội trợ trong suốt hành trình xây dựng tổ ấm.


Ý tưởng lớn

ĐÁNH THỨC GIAN BẾP

Cái gốc để có một mái ấm thực sự đậm, thực sự ấm, thực sự sum vầy sẽ nằm ở gian bếp – Bếp có ấm, hạnh phúc gia đình sẽ được ủ ấm.
Bếp là nơi giữ lửa của gia đình. Một gian bếp mà không có nấu nướng cũng có nghĩa là gia đình không có sự kết nối.
Với Sunhouse, gian bếp của bạn sẽ tràn đầy sắc màu với những sản phẩm bắt mắt, sinh động và không bao giờ ngủ để người phụ nữ có thể làm nhiều món ăn ngon kết nối các thành viên trong gia đình.



Thực thi

Thông điệp “Bếp ấm” được truyền tải trong chiến dịch “Nhà là Bếp?” giai đoạn 1 với thông điệp: Hạnh phúc là khi được trở về, sum họp, chung vui… nhưng đó có thể chỉ là một khoảnh khắc. Cuộc sống hiện đại với những mối quan hệ xã hội ngày càng mở rộng, những cuộc giao tiếp, những cám dỗ ngày thường khiến người ta dần xa căn bếp với những bữa cơm đầm ấm với những người thân yêu.


TVC

TVC với bài hát ĐÁNH THỨC GIAN BẾP đã được hơn 10 triệu người xem truyền hình trên toàn quốc – hơn 3 triệu người xem tại 4 thành phố lớn HN – HCM – Đà Nẵng – Cần Thơ (số liệu đo toàn bộ chiến dịch TVC do VietnamTam – Nielson thực hiện) và gần 5 triệu lượt view trên Facebook.

https://www.youtube.com/watch?v=Wd7jacflgAM
Viral Clip

Trong video viral của mình, SUNHOUSE nhấn mạnh thông điệp gắn kết gia đình thông qua căn bếp, thông qua những bữa cơm cùng chung tay chuẩn bị. Tình yêu thương gắn chặt qua ngọn lửa bếp nhà, những món ăn đơn sơ nhưng là những sự quan tâm gửi trao.
Để làm rõ được vai trò của căn bếp với những mối gắn kết trong gia đình, Creative team đã lựa chọn 3 câu chuyện về 3 cặp đôi khác nhau: đó là 1 cặp đôi mới cưới, 1 cặp đôi đã ở bên nhau hơn 40 năm và có cả cặp đôi đã rạn vỡ. Trong mỗi câu chuyện, căn bếp với những món ăn đều có những tác động nhất định tới họ.
Có thể thấy với sự lựa chọn khôn ngoan ấy, dù video không dài, vỏn vẹn hơn 3 phút với những câu chuyện đời thực giản dị, lối kể chuyện không quá mới và trong một chủ đề được nhiều thương hiệu khai thác, nhưng thông điệp mà SUNHOUSE truyền tải tới người xem rất rõ ràng: Nhà là bếp, khi bếp ấm, tình thân cũng nồng đượm. Đây cũng là 1 bước chuyển mình của SUNHOUSE, định vị thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng ở Việt Nam.
Và ngay sau khi ra mắt, thông điệp này đã chạm tới cảm xúc của hàng triệu NTD Việt với gần 2 triệu lượt xem sau khi ra mắt.

Video viral: Nhà là Bếp?
https://www.youtube.com/watch?v=PFogIqvmFDs
PR

Chiến dịch “đánh” vào trái tim, suy nghĩ của con người và tạo nên sự tranh luận: Nhà có phải là bếp, có phải là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi “phát” ra mọi tín hiệu vui buồn, hạnh phúc, sung túc… của 1 gia đình?
Tổng kết các cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội, và cập nhật nội dung chiến dịch, các bài viết trong chuỗi đã khai thác chiến dịch ở nhiều góc độ khác nhau để người tiêu dùng hiểu sự quan trọng của thông điệp “Nhà là Bếp” và gắn thương hiệu SUNHOUSE với căn bếp mỗi gia đình.

.”>

Bài viết trên người đưa tin

.”>

Bài viết trên báo Thanh niên

.”>

Bài báo trên Vnespress

.”>

Bài viết trên Zing

.”>

Bài trên báo Thanh niên

.”>

Bài viết về những lợi ích khi Đánh thức gian bếp

.”>

Bài hát Dậy đi bếp ơi được các gia đình yêu thích

.”>

Muốn gia đình êm ấm đừng để Bếp Lạnh

.”>

Soái ca chăm vợ bầu khiến Bếp luôn Ấm

.”>

vdeo phỏng vấn gây xôn xao cộng đồng mạng

.”>

Giữ gìn hạnh phúc bằng căn Bếp Ấm



Social

Chiến dịch “Nhà Là Bếp?” đã được nhiều Celebs/KOLs lên tiếng chia sẻ quan điểm về Nhà Là Bếp – Bếp thực sự quan trọng.
Đặc biệt với họ, những con người bận rộn với công việc xã hội thì bữa cơm gia đình hiếm hoi và vô cùng quý giá. Vì vậy Bếp thực sự là trái tim của ngôi nhà, là nơi san sẻ tình yêu thương, sự gắn kết hạnh phúc gia đình. Qua MV vui nhộn đánh thức gian bếp đã khơi dậy sự hứng thú vào bếp để cùng gia đình có một căn Bếp Ấm.


.”>

Ốc Thanh Vân

.”>

Diệp Chi hào hứng MV Dậy đi bếp ơi

.”>

Tú Vi

.”>

Mc Phan anh

.”>

Mc Quyền linh

.”>

Trấn Thành

.”>

Diệp Chi hào hứng MV Dậy đi bếp ơi

.”>

Tú Vi

.”>

Mc Phan anh

.”>

Mc Quyền linh

.”>

Trấn Thành

.”>

Lý Hải – Minh Hà

.”>

Quyền Linh