Khi bạn kinh doanh bạn muốn quảng bá thương hiệu hình ảnh…thì một cách để bạn có thể thu hút người dùng chú ý đó chính là cập nhật bài viết thường xuyên. Một bài viết càng có nhiều like, nhiều người quan tâm tương tác càng tạo nên được sự uy tín và chất lượng cho những gì mà bạn đang mang đến cho họ. Vậy 1 bài viết có lượng tương tác thấp là do đâu và có cách nào giúp cải thiện để có thể tăng like facebook cá nhân , bài viết hiệu quả không

1. Bài viết quá dàn trải, không thực sự tập trung

Bên cạnh tình trạng viết nội dung quá ngắn, thì viết nội dung dàn trải cũng là một hiện tượng tiêu cực đến lượng người đọc tương tác.

Nếu bạn cố gắng giải thích tất cả tất những thứ nhỏ lẻ mà bạn nghĩ người đọc có thể cần trong một bài viết, thì bài viết đó sẽ tràn ngập những kiến thức có thể có ích hoặc không có ích với người đọc. Bạn có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của một nhóm người, nhưng sẽ khiến cho những người còn lại thấy khó chịu vì quá lan man

Thay vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đưa những nhóm người với nhu cầu kiến thức nhiều hơn đó sang những bài viết khác giải quyết yêu cầu của họ, để có thể thỏa mãn nhu cầu của cả 2 nhóm đối tượng, và cũng đem lại nhiều lợi ích hơn cho website.

Tóm lại, trước khi bắt đầu một bài viết bất kỳ, cần xác định được một mục đích duy nhất và xuyên suốt của bài viết, và từ đó chỉ tập trung và đi theo mục đích đó. Tất cả các mục đích phụ sinh khác chúng ta sẽ chuyển cho các bài viết tiếp theo.

2. Thiếu call to action – Kêu gọi hành động

Không khó để giải thích khi tại sao tất cả các chuyên gia marketing nói chung và content marketing hiện nay đều sử dụng call-to-action ở cuối mỗi bài viết. Bởi đây là một trong những công cụ giúp gia tăng tương tác hiệu quả nhất hiện nay.

Người dùng sẽ có xu hướng thoát luôn và không tạo tương tác sau khi đọc xong bài viết, nhất là những bài viết quá dài nếu như bạn không thêm lời kêu gọi hành động trên trang. Đôi khi, chỉ cần một sự khuyến khích nhỏ đến người dùng, cũng có thể đem lại một sự tăng trưởng đột phá trong lượng tương tác.

Vậy, chúng ta nên tạo lời kêu gọi như thế nào?

Bạn có thể tham khảo mẫu call-to-action qua một số các ví dụ sau:

+ Thu hút traffic, click của người đọc: “đọc thêm”, “khám phá thêm”, “tìm hiểu thêm”,”đặt chỗ ngay”, “click here”,...
+ Thu hút like, share: “like và chia sẻ điều này cho bạn bè bạn”, “chia sẻ nó với người mà bạn yêu quý nhất”, “share để cùng chung tay góp sức ...”,...
+ Kêu gọi bình luận: “Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn”,”Hãy chia sẻ những cảm nhận của bạn về ...”,
Như vậy, bạn đã có ý tưởng để tạo call-to-action, và bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn vị trí nào tốt nhất mà bạn có thể đặt nó trên trang.

Một nghiên cứu về tỉ lệ chuyển đổi và ctr của các call-to-action trên trang đã chỉ ra rằng, vị trí tốt nhất mà bạn nên đặt công cụ kêu gọi hành động này đó là vị trí cuối trang.

Cuối trang cũng đồng thời là vị trí thích hợp nhất để bạn nhắc nhở người dùng sau một bài viết dài đầy kiến thức. Nó cũng khiến cho lời kêu gọi hành động của bạn được tự nhiên hơn, và để người dùng tập trung hơn vào bài chia sẻ.

3 .Các bài viết chỉ đơn thuần là “What to do”

Đây là một lời khuyên chân thành tôi dành đến tất cả các bạn, những người còn đang viết bài theo chiều hướng “What to do?” – “Phải làm gì?“. Bạn đang chỉ ra cho người đọc thấy được những gì họ cần làm để đạt được mục đích. Điều này đúng nhưng không phù hợp. Rất nhiều người trong tập khách hàng của bạn sẽ không thể biến những gì bạn hướng dẫn thành hiện thực, bởi họ không đủ kiến thức, kỹ năng hoặc hướng dẫn để làm.

Chính vì vậy, nếu chỉ đưa ra “What”, những kiến thức của bạn chia sẻ sẽ có nguy cơ trở thành vô ích. Đó là lý do tại sao How luôn quan trọng hơn What.

Các công cụ hữu ích có thể giúp cho một bài viết “How to do” bao gồm:

- Ảnh chụp màn hình
- Ảnh minh họa
- Video
- Tranh vẽ minh họa ....

Sau đây là một số các ứng dụng/ phần mềm giúp bạn tạo “nội dung trực quan” cho bài viết “how to”:

Tool 1 – Lightshot: Công cụ này giúp bạn tạo các ảnh chụp màn hình một cách dễ dàng hơn, với khả năng chèn text và mũi tên chỉ trước khi tạo ảnh, giúp bạn tối ưu thời gian và hiệu quả chụp ảnh

Tool 2 – Skitch: Công cụ giúp bạn tạo ảnh chụp màn hình giống như lightshot nhưng với một giao diện đẹp mắt và thân thiện hơn:

Tool 3 – Giphy Gif Maker: Công cụ giúp bạn tạo ảnh động. Công cụ này có khả năng cắt đoạn một video trên Youtube (hoặc Vimeo và Vine) để tạo ảnh động

Khi có nhu cầu tăng like cho bài viết một cách nhanh chóng và hiệu quả bạn hãy liên hệ với Tanglikes qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640