Nguồn: công ty quảng cáo truyền thông

Đằng sau mỗi thành công của một thương hiệu là một bộ óc quản trị thiên tài - người điều hành, giám sát và chỉ đạo chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp. IKEA, một trong 50 thương hiệu hàng đầu trên thế giới có một nhà quản trị như vậy cho riêng mình: Leontyne Green Sykes. Hôm nay, BongSen Media sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách mà IKEA xây dựng thương hiệu thành công.



Mục tiêu của IKEA là: “the leader of life at home”, chính vì vậy mọi nhân tố trong IKEA cần hiểu rõ khái niệm “life at home”. Họ thường tới thăm các gia đình, quan sát, chụp ảnh và lập báo cáo hàng quý về cuộc sống hàng ngày của các gia đình. Cách tiếp cận đó cho phép họ hiểu được những hoạt động nhỏ nhất, thói quen ăn uống và những mong muốn của người tiêu dùng, từ đó xác định được Customer Insight. Kết hợp điều này với những điều tra trực tuyến và các nghiên cứu khác, IKEA có thể đưa ra những chính sách và chiến lược phù hợp trong hoạt động kinh doanh của mình.

Việc hợp tác với người thiết kế là một chiến lược phổ biến của các nhà bán lẻ và các công ty sản xuất. Phần lớn các công ty tập trung vào việc khai thác các thiết kế có tên tuổi như Vivienne Tam và Lilly Pulitzer, tuy nhiên IKEA lựa chọn một cách tiếp cận khác, tập trung vào chất lượng các sản phẩm làm ra chứ không phải là danh tiếng của người thiết kế. Đôi lúc những thiết kế đã thành danh không mang lại những sản phẩm ấn tượng và sáng tạo như chúng ta vẫn mong muốn.



Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về các dịch vụ thiết kế thương hiệu, tư vấn thương hiệu hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.