[GiẢM TỚI 30%] Khi Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

  • Trang 1/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 6
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #1

    Hotline 0912 345 390 - 0984 055 690
    TIN HOT: Bizweb của Công ty cổ phần công nghệ DKT vinh hạnh được nhận giải thưởng "Sao Khuê 2012" đạt danh hiệu 4*

    **** Ở bên dưới Topic này mình sẽ thường xuyên update chia sẻ và trao đổi các kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả. Mọi người theo dõi nha

    Tự tạo website bán hàng chuyên nghiệp dùng thử chỉ sau 30s

    Câu chuyện nghe có vẻ khó tin? Nhưng với Bizweb điều này hoàn toàn thực tế và thật sự dễ dàng :
    Truy cập http://www.bizweb.vn/?kd=thanhhh
    Bấm "Dùng thử miễn phí" và nhập các thông tin cần thiết vào form đăng ký
    Click vào "Tạo website của tôi", bạn sẽ làm chủ một website bán hàng chuyên nghiệp với toàn quyền quản trị giao diện và nội dung.
    Bizweb chuyên sâu về giải pháp Bán hàng trực tuyến tối ưu nhất với code hỗ trợ hiệu quả SEO rất tốt được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bizweb có đến hơn 60 giao diện tùy biến cho khách hàng lựa chọn sử dụng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Đến với bizweb khách hàng sẽ được sử dụng free tất cả các giá trị dịch vụ gia tăng đi kèm:

    · Doanhnhan.net – Đăng bài giới thiệu trên báo doanhnhan.net hoặc đăng banner quảng cáo trị giá 1 triệu đồng.

    · Bizmail.vn – Email marketting chuyên nghiệp nhất ( Tạo mẫu email chuyên nghiệp, Xây dựng quản lí danh sách email, tạo và gửi khảo sát trực tuyến, thiết lập tự phản hồi, theo dõi thống kê, tiếp thị hiệu quả…)

    · Vietclick.com – Mạng quảng cáo liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 500 website hoạt động hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

    Ngoài ra định kì bizweb.vn sẽ nâng cấp hệ thống 3 tháng 1 lần và một đợt nâng cấp lớn trong năm nhằm hỗ trợ đến cho khách hàng kinh doanh hiệu quả nhất.

    Bảng giá Khuyến mãi khi đăng kí sử dụng 2 năm



    Một số mẫu tham khảo



    Link Kho Giao Diện 70 Mẫu Có Sẵn: Click here
    Một số site tham khảo do bizweb xây dựng KH tự SEO NO1 Google :

    www.goipoohxinh.com.vn ( từ khóa : gối, goi )

    www.dendamuoi.vn ( từ khóa : đèn đá muối, den da muoi )

    www.phudieu.com.vn ( từ khóa : phù điêu, phu dieu )

    www.tieucanh.vn ( từ khóa : tiểu cảnh, tieu canh )

    www.nguoncongsuat.vn (chỉnh lưu mạ điện. chinh luu ma dien )

    "Không chỉ là website mà còn là 1 cơ hội làm giàu phía trước"

    Mọi chi tiết xin liên hệ :
    Mr. Hoàng Hà Thành
    DKT Technology., JSC
    4th floor, Ha Noi Group, 442 Doi Can, Ba Dinh, Ha Noi.
    Email: thanhhh@dkt.com.vn - Web: www.dkt.com.vn - http://bizweb.vn/
    Cell: 0984 055 690 - 0912 345 390 - Phone: (04.8) 587 7961 - Fax: (84.4) 3786 8904
    Yahoo : hathanh89tn

    Chỉnh sửa lần cuối bởi hathanh89tn; 02/05/2013 vào lúc 10:57 AM.
    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #2
    Kinh nghiệm dành cho các bạn kinh doanh online:

    Tùy kinh phí quảng cáo, định vị thương hiệu, khách hàng mục tiêu, thông điệp sản phẩm ... và nhiều yếu tố khác để cân nhắc lựa chọn, hoặc kết hợp các hình thức quảng cáo trực tuyến phù hợp.
    Mình chỉ nêu đây vài chia sẻ của bản thân mình thôi nha ^^

    1. E-mail marketing: theo mình thì ban đầu chỉ nên áp dụng nó cho khâu chăm sóc khách hàng cũ, tranh thủ độ tin cậy để giới thiệu đến họ sản phẩm mới. Không nên sa đà vào việc spam mail với kho địa chỉ khổng lồ và xa lạ (CD và phần mềm hỗ trợ spam bán đầy rẫy), người dùng email đã ngày càng ngấy và cảnh giác hơn với các spam mail rồi. Có thể tận dụng công cụ RSS để tập hợp và "tặng" cho khách hàng những thông tin hữu ích mà họ quan tâm. Vietnamworks là 1 điển hình đã áp dụng khá thành công
    2. Lập website, hoặc nâng cấp website có sẵn, đẩy mạnh thông tin sản phẩm sắp tung ra.
    3. Quảng cáo banner, logo, text link ... trên những web có lượt truy cập cao, web uy tín trong ngành
    4. Quảng cáo qua tuyển dụng trực tuyến: Nếu có dùng dịch vụ đăng quảng cáo tuyển dụng trực tuyến, hãy tranh thủ để quảng bá cho hình ảnh công ty, sản phẩm.
    5. Quảng cáo google adwords và nhiều hình thức S.E.O hỗ trợ cho web khác.
    6. Quảng cáo thông qua mạng xã hội, forum, blog, web reviews, instand message ... Thường xuyên cập nhật, phản hồi, quan tâm đến các blogger, đặt các câu đố vui, dự đoán, thăm dò ... Quảng cáo bằng rich media hoặc clip trên các mạng chia sẻ hình ảnh, clip, nhạc, game online ... như là TVC dành cho người dùng internet. Khuyến khích các nhân viên cty bạn trở thành người chia sẻ cảm nhận về sản phẩm cho cộng đồng bạn bè riêng của họ... Đây là hình thức viral marketing, tập trung lan truyền thông tin trên thế giới trực tuyến, chỉ khác với word of mouth truyền thống ở môi trường lan truyền thôi. Tuy nhiên, sự bàn tán tích cực hay tiêu cực của cộng đồng đối với thương hiệu, ở 1 mức độ nào đó, vẫn phụ thuộc vào sự khéo léo của người làm quảng cáo khi ứng xử trước cộng đồng trực tuyến.

    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #3
    Một số cách đẩy mạnh hoạt động khuyến mãi cho cửa hàng:


    - Thêm sản phẩm miễn phí trên trang “Xác nhận đặt hàng”: Ví dụ, khách hàng muốn mua một chiếc xe điều khiển cho con, khi xác nhận đặt hàng, trang web sẽ được lập trình để xuất hiện một đề nghị khách hàng nên mua thêm pin cho chiếc xe, nếu khách hàng đồng ý họ sẽ được tặng một DVD phim mà chiếc xe khách hàng đang mua là nhân vật chính. Như vậy bạn sẽ bán được nhiều hơn và khách hàng cũng hài lòng hơn vì bạn đã thoả mãn nhiều hơn nhu cầu của họ
    - Giảm giá cho khách hàng nếu họ mua thêm một sản phẩm khác: Ví dụ, hoá đơn khách thanh toán là 130.000 VND, trang web sẽ xuất hiện một đề nghị khách hàng nên mua thêm một sản phẩm nào đó để hoá đơn thanh toán là 150.000VND thì họ sẽ được giảm giá 10%. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được lợi rất nhiều nếu mua thêm hàng, vì thật tế họ chỉ trả thêm 5.000VND để có thêm một sản phẩm trị giá 20.000VND.
    - Bán trọn gói sản phẩm: khách hàng sẽ trả giá thấp hơn khi mua nguyên bộ sản phẩm. VD: nếu khách hàng chọn mua một chiếc nồi, trang web sẽ xuất hiện đề nghị khách hàng mua nguyên bộ nồi để được hưởng ưu đãi giảm giá 15% so với giá thị trường.


    Chúc các bạn kinh doanh hiệu quả ! ^^

    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #4
    Hôm nay mình sẽ chia sẻ thông tin rất thú vị về website nghe nhạc trực tuyến hàng đầu việt nam mà các bạn vẫn thường nghe hàng ngày ^^

    CEO Nhaccuatui khởi nghiệp với 10 USD


    Ý tưởng tạo ra một trang nghe nhạc trực tuyến đến với Nhan Thế Luân (sinh năm 1982) một cách rất tự nhiên. Kể cả khi anh bỏ ra 10 USD đầu tiên để mua một tên miền nghe rất dân dã, thuần miền Nam "Nhaccuatui", trang web vẫn chỉ như một sở thích được chia sẻ âm nhạc với mọi người.
    Thế rồi, đến một ngày bạn bè nói với Luân: "Sao không làm gì với nó đi" khi lượng người truy cập trang đạt con số vài nghìn. Và Luân quyết định sẽ "làm gì đó" – bỏ công việc ổn định với mức lương vài trăm đô mỗi tháng tại một công ty phần mềm để chuyên tâm xây dựng website này.
    nhan_the_luan.jpg
    Nhân Thế Luân, CEO của Công ty NCT Corporation. Ảnh: NVCC
    Từ 60 triệu đồng vay từ mẹ để mua máy chủ đầu tiên, Nhan Thế Luân đã thành lập NCT Corporation vào 2007. Doanh thu từ quảng cáo năm đó đạt 300 triệu đồng. Đến 2010, con số này đã là 10 tỷ và dự kiến năm 2011 lên tới 20 tỷ đồng, trong đó 80% đến từ quảng cáo và thu phí người dùng, dịch vụ tổ chức event chiếm 20% còn lại. Sau 4 năm, lượng khách truy cập vào trang nhạc đã lên tới con số hàng triệu người mỗi ngày.
    Tăng trưởng ấn tượng về doanh thu lẫn người dùng nhưng Nhan Thế Luân tự nhận mình không phải là một nhà kinh doanh giỏi. Anh tâm sự: "Đơn giản là khi mở công ty, có nhân viên rồi thì mình phải nghĩ cách làm sao để kiếm cơm cho những người đi theo mình, nên cứ phải vận động thôi". Xuất thân là dân công nghệ thông tin, nhưng từ khi mở công ty Nhan Thế Luân đã phải tự học mọi thứ từ nhân sự, tài chính kế toán, xây dựng văn hóa công ty.
    Tận dụng lợi thế thông thạo Internet và công nghệ, suốt 4 năm qua Nhan Thế Luân chưa tốn một đồng nào cho chi phí quảng cáo quảng bá hình ảnh. Gần đây nhiều người mới chú ý đến thuật ngữ SEO nhưng từ năm 2007, Nhan Thế Luân đã dùng SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để trang âm nhạc ngày càng được biết đến nhiều hơn.
    Bên cạnh mảng hoạt động chính là âm nhạc, Luân đang phát triển thêm các sản phẩm vệ tinh như Nava.vn – chợ thương mại điện tử và sắp tới có thể một trang web về hẹn hò. Nava.vn cũng đang có những bước phát triển mạnh, như cách đây 5 năm mỗi ngày chỉ có 10 đến 15 đơn hàng thì nay lên khoảng 200 đơn hàng.
    "Đó mới chỉ là bước khởi đầu thôi", Nhan Thế Luân khẳng định. Tham vọng của chàng trai trẻ là đến năm 2015, Nhaccuatui sẽ đứng vào hàng ngũ những công ty Internet hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực giải trí và thương mại điện tử, với lượng người truy cập lên con số 10 triệu. "Đó là những mục tiêu chính, còn mục tiêu phụ là bản thân mình sẽ giàu", Nhan Thế Luân cười nói.
    nhaccuatui.JPG
    Một góc văn phòng của NCT. Ảnh: NVCC
    Trong kinh doanh, nhất là lĩnh vực nhạc trực tuyến, Nhân Thế Luân cho rằng yếu tố con người là quan trọng nhất, quyết định khả năng thắng hay thua của doanh nghiệp. Nếu như cách đây 4 năm, Việt Nam có hàng trăm website nghe nhạc trực tuyến thì nay số lượng trang được biết đến chỉ còn trên đầu ngón tay. "Trong ngành này, ai có nội dung tốt thì sẽ thắng, mà con người chính là cha đẻ của nội dung", CEO trẻ này cho biết. Tại công ty của Luân, nhân viên luôn được thoải mái đề xuất ý tưởng và chính họ cũng là những người biến ý tưởng đó thành hiện thực sau khi được duyệt và cấp vốn.
    Để thu hút người tài, Nhan Thế Luân đưa ra nhiều chế độ đãi ngộ như nhân viên hay vợ của nhân viên sinh con đều được hỗ trợ ngay 5 triệu đồng, mỗi năm một lần cả công ty đi team building để xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể. Thậm chí văn phòng cũng được thiết kế thật bắt mắt, mỗi phòng làm việc một phong cách để tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái khi làm việc.
    Luân tâm sự, với đặc thù trang web của mình, cũng khó mà kiện được nếu nhạc không có bản quyền vì người dùng tự đẩy bài hát lên và tự chia sẻ. Tuy nhiên, anh đã quyết định mua bản quyền nhạc Việt từ rất sớm. Vào năm 2007 dù chỉ lập trang web để "chơi chơi", anh đã đi gặp Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam để mua bản quyền nhạc Việt. Gần đây nhất, Nhaccuatui cũng đàm phán xong với 2 hãng ghi âm nổi tiếng thế giới là Universal và Sony để mua bản quyền nhạc quốc tế sau 2 năm thương thảo.
    Tiền bản quyền không hề rẻ nhưng bản thân Nhân Thế Luân cho biết vẫn vui khi tự nguyện làm việc đó. Dù doanh thu hàng năm ở mức cao, hiện nay trang âm nhạc trực tuyến này vẫn chưa có lợi nhuận, thậm chí lỗ một phần vì phải để dành tiền trả phí bản quyền. "Quan niệm của tôi là khi mình kiếm được 10 đồng, những người đã tạo ra nội dung cho mình kinh doanh cũng phải được chia một phần trong đó", Nhan Thế Luân nói.
    Chưa có lợi nhuận nhưng Nhan Thế Luân vẫn rất lạc quan: "Với tình hình phát triển như hiện nay với doanh thu quảng cáo năm này gấp đôi năm trước, chỉ 3 đến 4 năm nữa là Nhacuatui sẽ có lời".
    Là người sáng lập của CEO của một website âm nhạc, nhưng âm nhạc không phải là niềm đam mê của Nhan Thế Luân. Niềm vui lớn nhất của anh là chơi với đứa con 2 tuổi sau mỗi ngày từ công ty về nhà.


    Theo báo : Doanhnhan.net

    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #5
    Với bài viết này, tôi hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có được một cái nhìn rõ ràng hơn và xây dựng được một kế hoạch kinh doanh qua mạng cho riêng mình.

    1. Domain khác biệt và dễ nhớ: Tạo một domain hoặc tên sản phẩm khác biệt và dễ nhớ rất quan trọng. Bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đặt tên domain hay tên sản phẩm, bạn phải đặc mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của mình xem họ sẽ nghĩ gì khi gõ từ khoá vào một công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo Search… Nếu tên của bạn khác biệt và thông dụng, nó sẽ xuất hiện đầu tiên trong trang kết quả. Theo một thống kê, số lần khách hàng chọn kết quả đầu tiên xuất hiện sẽ cao gấp 5 lần so với những kết quả sau đó. Và thật tuyệt vời nếu bạn suy nghĩ được một domain hoặc tên sản phẩm mà bao gồm rất nhiều từ khoá khi khách hàng tìm kiếm, cơ hội của bạn sẽ tăng lên.

    2. Trang giới thiệu: Nhiều bạn nghĩ rằng trang này sẽ không quan trọng, nhưng thực tế nó rất quan trọng. Vì thông qua trang này bạn sẽ giới thiệu được với khách hàng về doanh nghiệp của bạn, tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng về tính rõ ràng và minh bạch. Cũng như một cách để quảng cáo doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ có thông tin liên hệ với bạn bằng nhiều cách như là email, điện thoại, fax, link đến các trang xã hội của bạn như Facebook, Twitter… để khách hàng có thể đối thoại với bạn một cách nhanh chóng và trực tiếp nhất.

    3. Đăng ký Email: Lập một danh sách email các khách hàng từng vào thăm trang web của bạn, đây là một công cụ tuyệt vời cho việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới của bạn trong tương lai. Tuy nhiên, chú ý cam kết với khách hàng là bạn sẽ không sử dụng Email của họ cho mục đích khác.

    4. Link đến các trang xã hội:
    Bạn sẽ để các biểu tượng của Facebook, Twitter hoặc RSS Feed… trên trang của bạn hoặc trên các sản phẩm của bạn để khách hàng có thể lan truyền thông tin đến bạn bè của họ một cách nhanh chóng nhằm tăng khả năng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Đây là một công cụ rất tốt để quảng bá sản phẩm mới. Ngoài ra, bạn nên có các link đến những bài báo, trang web… có nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc tương tự như của bạn để khách hàng có thêm thông tin khi quyết định mua sản phẩm.

    5. Chức năng tìm kiếm: Bạn nên có chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn để khách hàng nhanh chóng tìm ra sản phẩm họ cần khi vào trang web của bạn. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp sản phẩm/ dịch vụ theo từng chủng loại / chủ đề cụ thể đề tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của khách hàng. Giảm thiểu thời gian tìm kiếm của khách hàng nghĩa là tăng khả năng bán được sản phẩm của bạn.

    6. Tạo một phiên bản trên điện thoại di động cho trang web của bạn:
    Điều này cho phép khách hàng có thể chọn sản phẩm hoặc liên hệ với bạn bất cứ khi nào họ muốn. Hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone trong công viêc, vì vậy đây là một cách để tối ưu hoá trang web của bạn cũng như tối ưu hoá khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    7. Marketing cho doanh nghiệp bằng Video: Việc sử dụng các đoạn video trực tuyến trong tiếp thị kinh doanh nhỏ đã trở thành một chiến lược ngày càng phổ biến. Nhiều nghiên cứu cho thấy sau khi xem xong các video giới thiệu sản phẩm, khách hàng sẽ nhấp vào link đến website của bạn hoặc gọi điện cho phòng bán hàng của bạn ngay.

    Làm thế nào để tạo được một video trực tuyến?

    Rất đơn giản vì bạn không phải đang cố gắng để tạo ra một bộ phim bom tấn mà là tạo ra một đoan video mô tả “thực” về sản phẩm của bạn. Khách hàng không muốn nghe những lời rao hàng sáo rỗng mà họ chỉ chú ý xem sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không mà thôi. Bạn chỉ cần sử dụng một máy ảnh có chức năng quay phim, giá máy ảnh loại này hiện nay rất rẻ, chỉ từ 3 đến 5 triệu là bạn đã có một chiếc. Về sản phẩm, bạn nên theo dõi các quảng cáo về sản phẩm trên tivi để học cách họ làm như thế nào. Mỗi đoan video giới thiệu của bạn chỉ nên dưới 4 phút nhưng phải đầy đủ thông tin về sản phẩm: tính năng, cách sử dụng, bảo hành, giao hàng, thông tin liên hệ, website của bạn…

    Sau khi đã có một video giới thiệu sản phẩm, có rất nhiều cách để đưa video của bạn đến với khách hàng. Để bắt đầu, bạn có thể đưa lên Facebook, như vậy bạn đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng là bạn bè của bạn và bạn bè của họ. Nhờ công cụ này, sản phẩm của bạn sẽ được chia sẻ với rất nhiều người. Kế đến, bạn nên đưa lên Youtube, đây là một kênh rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Từ đây, bạn có thể sử dụng những đường link này để đặt vào mục giới thiệu sản phẩm, thường những khách hàng mua hàng qua mạng sẽ rất quan tâm đến thông tin sản phẩm, càng cụ thể càng tốt vì họ quyết định mua khi chưa được sờ vào sản phẩm nên họ phải dựa vào những giác quan khác.

    8. Vấn đề cần lưu ý: Người ta thường nói :” Không ai có thể làm hài lòng 100% khách hàng”, điều này rất đúng. Ngay cả với những công ty lớn với sản phẩm tốt nhất và dịch vụ tuyệt vời nhất thì vẫn không thể làm hài lòng một số người. Họ sẽ phê bình sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn đáp lại như thế nào? Thông thường, bạn đã xây dựng một doanh nghiệp với tất cả nhiệt huyết của mình, tự nhiên có người đem ra chỉ trích, bạn sẽ rất nóng giận và phản ứng gay gắt. Điều này sẽ làm tổn hại đến uy tín cũng như doanh nghiệp của bạn. Vì bạn không thể kiềm chế khi nóng giận.

    Vì vậy, bạn phải thật sự bình tĩnh trước những thông tin trên, tìm hiểu kỹ càng và phản hồi một cách chuyên nghiệp, làm hài lòng khách hàng. Khi đó uy tín của bạn ngày càng được nâng cao.

    Với một ít chia sẽ như trên, hy vọng là các bạn sẽ tìm được cho mình một cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của mình.

    Chỉnh sửa lần cuối bởi hathanh89tn; 27/04/2012 vào lúc 08:22 AM.
    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #6
    Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ hạnh phúc bên gia đình!

    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #7
    up cho chủ nhật nào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #8
    uppppppppppp lên nào !!

    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #9
    Nghề nail - cơ hội mới cho giới trẻ
    Ngành kinh doanh chăm sóc sắc đẹp mọc lên như nấm sau mưa. Đầu tư ít, sinh lợi nhiều khiến nghề nail đang trở thành một nghề “hot” trong giới trẻ hiện nay.

    Cho đến bây giờ thì có lẽ đã khá nhiều người bắt đầu quen dần với tên gọi nghề nail cho công việc làm đẹp cho móng tay, móng chân của các chị em phụ nữ. Không phải đến bây giờ nghề nail mới phổ biến tại Việt Nam, mà đã từ rất lâu hình ảnh những cô thợ sơn móng tay xách cả thùng đồ nghề đi khắp nơi để chào mời làm đẹp đã không còn xa lạ. Nhưng nghề nghiệp đặc biệt này chỉ được chú ý nhiều khi các Việt Kiều trở về nước và mang theo câu chuyện làm nghề nơi đất Mỹ với nghề nail. Đơn giản vì đây là nghề phổ biến gắn liền với tên người Việt Nam nơi xứ người. Và cái tên rất Tây “nghề neo” (nghề nail) cũng bắt đầu được sử dụng thay thế dần cho cụm từ “làm móng chân, móng tay” quen thuộc.

    Không chỉ là nghề mưu sinh

    Trước đây, nghề này vẫn bị cho là một trong những nghề không được thừa nhận và chỉ dành cho những người ít học, không có nghề nghiệp rõ ràng hoặc chỉ là một nghề “tạm” trong thời gian chờ nghề “chính thức”. Bản thân người làm nghề cũng chỉ coi nó như một phương thức mưu sinh mà không hề nghĩ đến việc phát triển hay đầu tư khai thác. Nhưng đó chỉ là những quan niệm của ngày trước, hiện nay những ý nghĩ tương tự như thế đã bắt đầu thay đổi. Những câu chuyện làm giàu từ nghề nail đã không còn hiếm và người ta bắt đầu nhận ra nó cũng là một nghề hội đủ các yếu tố làm giàu như bao nghề nghiệp khác. Nhất là trong xã hội bây giờ, khi đời sống vật chất của người dân cao hơn thì nhu cầu làm đẹp cũng tăng dần. Nghề nail cũng theo đó mà phát triển, không chỉ là cắt, giũa, sơn móng... mà bây giờ người ta đã bắt đầu mang cả nghệ thuật vào nail. Những bộ móng tay, móng chân không còn mang một màu sắc khô khan như trước mà ngày càng đa dạng hơn với những hoa văn,họa tiết ngày càng sắc sảo, tinh tế.

    Những năm gần đây, nghề nail đã trở thành một trong những nghề nghiệp mới được giới trẻ chú ý và tham gia rất hào hứng. Có người học để mở tiệm, có người học để tự chăm sóc cho bản thân, nhưng cũng có người học chỉ vì tò mò, muốn khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về nghề. Hơn thế nữa, cái nhìn cho nghề cũng ngày càng thay đổi hơn khi nhận được sự quan tâm của nhiều thành phần trong xã hội. Thậm chí, có bạn trẻ dù đã tốt nghiệp đại học chính quy hẳn hoi nhưng vẫn lựa chọn nail là nghề nghiệp kiếm sống của mình.

    Mang nhiều yếu tố nghệ thuật

    Theo quy luật, tiệm mở nhiều thì nhu cầu thợ cũng theo đó mà tăng cao. Ngày trước, không có trường lớp dạy nail, cứ người này truyền cho người kia mà làm, ăn thua do con mắt thẩm mỹ của mỗi người. Các tiệm nail cũng không có yêu cầu cao với thợ, chỉ cần khéo tay là đủ. Nhưng đó là chuyện ngày xưa, bây giờ các tiệm nail mở nhiều, áp lực cạnh tranh tăng cao, chính vì vậy những người được đào tạo bài bản mới có cơ hội kiếm một việc làm tốt. Việc kiếm một lớp đào tạo thợ nail cũng không còn quá khó. Ở một số các tiệm nail lớn trong thành phố và các nhà văn hóa đều có dịch vụ dạy nghề cho những ai quan tâm và muốn tìm hiểu về nghề.

    Để thực hiện được một bộ móng tay như ý cho khách, thợ nail phải rất chăm chú và tỉ mỉ trong từng thao tác của mình. Đặc biệt là phần trang trí móng sau khi đã tỉa tót cẩn thận bộ móng. Trước tiên, khách hàng sẽ được ngâm tay chân để vệ sinh và làm mềm móng. Tiếp đó, bằng các loại kềm cắt chuyên dụng, thợ nail sẽ bắt đầu công việc chăm sóc móng của mình như: loại bỏ các vùng da sần sùi, hư tổn, cắt móng, cắt khóe. Nhưng công phu nhất và tạo nên “bản sắc” của mỗi thợ nail lại chính là phần cuối cùng: trang trí cho móng tay - thường được gọi là “nghệ thuật vẽ nail”. Và đây cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian học nhất của các học viên khi tham gia các khóa học.

    Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ

    Đầu tư ít, sinh lợi nhiều khiến nghề nail đang trở thành một nghề “hot” trong giới trẻ hiện nay. Tại Việt Nam, nghề này đang có những bước đi ngày càng hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Các tiệm nail mọc lên khắp nơi. Bên cạnh đó, những giải đấu, cuộc thi liên quan đến nghành nghề đặc biệt này cũng được chú ý và tổ chức với quy mô ngày một lớn hơn về mọi mặt. Với sự phát triển này, có thể nói nghề nail đang ngày càng lớn mạnh và dần khẳng định được vị trí cũng như giá trị của mình trong làng nghề phong phú của Việt Nam.

    iframe: approve:
    • 129 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #10
    Bizweb được nhận giải thưởng Sao khuê 2012. Giải thưởng cao quý về lĩnh vực công nghệ thông tin!

    iframe: approve:
  • Trang 1/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 6

LinkBacks Enabled by vBSEO