Những mảnh đất có mặt bằng méo mó luôn mang ý nghĩa phong thủy cực xấu, nhất là trong kinh doanh mua bán. cơ tuy nhiên mà, không phải ai cũng có thể lựa chọn cho mình được những mảnh đất ưng ý, vuông thành sắc cạnh để khởi hành việc làm kinh doanh. Những yếu tố Công bằng như chi phí thuê, dẫn giải tỏa mặt bằng vv… khiến cho showroom, cửa hàng của bạn bị cắt xẻ, gây thử thách cho việc buôn bán cũng như thiết kế không gian.

Với kinh nghiệm thiết kế, showroom nhiều năm, cọ xát với nhiều công trình thực tế, Wedo xin chia sẻ một số hướng áp điệu quyết, giúp bạn nhanh nhạy hơn trong việc trang trí, thiết kế cửa hàng của mình cho hợp lí nhất.

Giải phóng tầm nhìn bằng kính cường lực


Nếu showroom, shop thời trang của bạn nằm giáp nhau hai mặt tiền đường hãy tận dụng kính cường lực để phô bày sức hấp dẫn của sản phẩm bạn đang bày bán
Kính cường lực là vật liệu không thể thiếu trong thi công các công trình có vị trí địa lý giáp mặt tiền đường, mặt đường nói chung và shop thời trang có mặt bằng méo mó nói riêng. Nếu showroom, shop thời trang của bạn nằm giáp nhau hai mặt tiền hãy tận dụng kính cường lực để phô bày sức hấp dẫn của sản phẩm bạn đang bày bán. một số tấm banner, áp phích giảm giá dán trên cửa kính cũng góp phần kích thích khách đến mua hàng nhiều hơn, ưu ái tới cửa hàng của bạn. nhưng mà đừng dán quá nhiều mà để lại khoảng trống để khách hàng có thể dễ dàng quan sát quy mô shop của bạn từ mặt ngoài nhé.

Mặt bằng méo mó không cho phép showroom, shop thời trang của bạn có đủ tổng diện tích để bày trí phần lớn sản phẩm một cách thoải mái. Do đó, việc tối giản hóa nội thất, tăng tối đa khoảng không cho việc bày trí sẽ giúp khách hàng tiếp cận được nhiều hơn các sản phẩm mà bạn đang bày bán.

cụ thể, việc thiết kế nội thất showroom, shop thời trang có mặt bằng kiểm soát nên tối ưu hóa diện tường bằng các hệ đợt gỗ gắn tường nhỏ gọn, thanh sắt treo áo quần cố định vv… Đồ nội thất có kích cỡ nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng để khoảng không lưu trữ tốt hơn.

Đối với các góc chết trong cửa hàng, bạn phải làm gì? Đừng bỏ qua chúng, bởi “tấc đất tấc vàng” và những vị trí địa lý góc này luôn có một mục đích sử dụng khác nhau dành riêng cho chúng. Bạn có thể tận dụng góc chết để đặt chậu cây xanh, hoặc bài trí tiểu cảnh nhỏ (nếu rộng hơn một chút) để tăng thêm tính sinh động và không khí tươi trong cửa hàng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu khu vực này trở nên kho hàng hoặc phòng thử đồ cũng là một sáng kiến không kém phần thú vị đấy nhé!

Chú ý, một vài số chủ shop tận dụng góc chết để làm quầy thanh toán. nhưng cách làm này hoàn toàn đi trái lại yếu tố phong thủy bởi những vị trí góc nhọn hay méo mó thường mang đến điềm xui, nhất là ở vị trí địa lý đặt két sắt, hòm tiền của cả cửa hàng.

Tạo điểm nhấn với những bức tường

Bạn có thể tự bố cục cửa hàng bằng hình vẽ khiến khách hàng thật khó có thể rời mắt và quên đi vị trí địa lý xấu xí kia của cửa hàng mình
Những bức tường trong cửa hàng thời trang thường được tận dụng triệt để trong việc kê tủ và kệ xác trưng bày. tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không sử dụng những bức tường ở góc chết để tạo điểm nhấn cho cửa hàng của mình. tối giản nhất là sử dụng giấy gián tường có họa tiết bắt mắt và ăn nhập với phong cách của tổng số cửa hàng. Nếu không, bạn có thể tự trang trí cửa hàng bằng hình vẽ khiến khách hàng thật khó có thể rời mắt và quên đi vị trí xấu xí kia của cửa hàng mình.