Đâu là quy trình kinh doanh hoàn hảo? Đây là câu hỏi của nhiều Doanh Nghiệp hiện nay. Quy trình kinh doanh hoàn hảo phải đảm bảo yếu tố thông tin luôn được cập nhật nhanh chóng và kịp thời, kết hợp với việc quản lý và cho ra chiến lược sản xuất và kinh doanh hiệu quả phối hợp với việc tăng trãi nghiệm cho Khách Hàng. Đó chính là một quy trình mà nhiều Doanh Nghiệp đang hướng đến.Bên cạnh đó, để có chiến lược kinh doanh hoàn hảo phải xây dựng được hệ thống và kênh phân phối rộng và bền vững. Khách Hàng hiện đại họ luôn mong muốn các sản phẩm nhanh chóng, họ không có quá nhiều thời gian và đối thủ đang đa dạng hóa kênh phân phối để chiếm lĩnh thị trường. Do vậy, không chỉ đáp ứng quy trình sản xuất mà Doanh Nghiệp cần xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả, đáp ứng tất cả nhu cầu của Khách Hàng.Môi trường cạnh tranh giữa các Doanh Nghiệp hiện đang là một chiến trường khốc liệt, Sản phẩm của Doanh Nghiệp không những phải đáp ứng các yếu tố về chất lượng sản phẩm – dịch vụ cung cấp, quy mô, uy tín thương hiệu,…mà còn phải đáp ứng được các yếu tố về cách thức đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối từ truyền thống đến hiện đại. Nói cách khác, hệ thống phân phối hàng hóa chính là yếu tố quyết định đến tính hiệu quả cạnh tranh sản phẩm trên thị trường của các Doanh Nghiệp.Vậy làm thế nào để tổ chức và xây dựng một hệ thống phân phối hiệu quả?

Việc xây dựng một hệ thống phân phối bao gồm cả việc sản xuất, kinh doanh và điều phối nhưng với các quy trình truyền thống thì hầu như chưa phát huy được hết sức mạnh của kênh phân phối. Do vậy, lời giải cho bài toán kênh phân phối đó chính là ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối vào quản trị Doanh Nghiệp.
Vậy Lợi Ích Của Phần Mềm Quản Lý Hệ Thống Phân Phối Là Gì?

Đầu tiên sẽ giải quyết được việc xây dựng chiến lược sản xuất, với quy trình và chức năng được thiết kế chặt chẽ Doanh Nghiệp sẽ có được bộ dữ liệu thật từ dữ liệu thị trường, điểm bán, tuyến bán hàng đến tồn kho, khuyến mãi, trưng bày,… bộ dữ liệu này sẽ hỗ trợ cấp quản lý đo lường được thị trường, nắm được hàng tồn kho,… từ đó sẽ có được chiến lược sản xuất và bán hàng hiệu quả nhất.Kiểm soát được chất lượng của từng nhà phân phối: nắm được chi tiết thông tin đơn hàng từ nhà phân phối, hàng hóa họ bán cho ai? Các chương trình khuyến mãi, trưng bày được thực hiện có hiệu quả không? Công nợ của từng nhà phân phối, hạn chế tối đa việc “cooking data” giữa nhà phân phối và nhân viên bán hàng.Nâng cao trãi nghiệm của người dùng: dựa vào hệ thống nhân viên bán hàng sẽ ghi nhận lại các ý kiến phản hồi của Khách Hàng, nhà quản trị sẽ nhận được kết quả nhanh chóng và chính xác để có thể nâng cấp và điều chỉnh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.Sản phẩm được nâng cấp về chất lượng: toàn bộ quy trình của hệ thống được thiết lập một cách chặt chẽ, nhà quản trị có thể kiểm soát được chất lượng đầu vào cũng như đầu ra của sản phẩm, sau đó sẽ kiểm soát được chất lượng của sản phẩm khi đến tay Khách Hàng, hoặc các sản phẩm bị trả lại nhà quản trị sẽ nắm được các lý do để có chiến lược điều chỉnh hợp lý.Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh: Các chỉ tiêu bán hàng được thiết kế và phân bổ hiệu quả, chính xác đến từng nhân viên bán hàng, điểm bán cho từng ngành hàng, SKU… khác nhau giúp công ty đưa ra các định hướng chiến lược khác nhau và đo lường hiệu quả từng chương trình. Hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng cũng được kiểm soát và thúc đẩy để đạt hiệu quả tối ưu nhất thông qua các chỉ tiêu (KPI) cụ thể với các phương pháp và công cụ đo lường chính xác và hiệu quả.Việc ứng dụng giải pháp phần mềm vào quản lý còn hỗ trợ việc liên lạc trao đổi thông tin giữa cấp quản lý và nhân viên được hiệu quả. Cấp quản lý có thể dễ dàng theo dõi các biến động của thị trường, quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, hạn chế việc “cooking dữ liệu”. Bên cạnh đó, nhân viên sẽ có được công cụ đắc lực hỗ trợ bán hàng, ghi nhận thông tin đơn hàng, ghi nhận thông tin Khách Hàng.