Amazon China đã đăng ký hoạt động như một nhà giao nhận vận tải biển tại Hoa Kỳ. Ủy ban đồ đạc hải Liên bang FMC đã liệt kê Amazon China vào thư mục cấp phép Trung gian tổ chức lưu thông vận tải biển, đây cũng là danh sách các công ty được ủy quyền để bán cước các hình thức dịch vụ vận tải biển.


(Để truy cập vào trang này, hãy vào thư mục của người được cấp phép NVOCC của FMC. Trên Menu tìm kiếm thả xuống, chuyển rời xuống “Tên thương mại”. Sau đó tìm kiếm “Amazon” là thấy các thành tích. Click vào và bạn sẽ tìm thấy tên thương mại “Amazon China.”)

Tại sao Amazon lại đăng ký bán dịch vụ vận tải biển?

Amazon China hiện có các giấy tờ thích hợp để bán một số dịch vụ vận tải biển cho các công ty khác. ở đây chính là bước chân đầu tiên Amazon hướng vào thị phần vận tải biển 350 tỷ $.

Đây là một động thái thông minh và mang tính vĩnh viễn cho công ty. Việc buôn bán một số các dịch vụ vận tải biển thực hiện bởi Amazon (FBA) sẽ khởi tạo điều kiện dễ dàng hơn cho khách hàng gui hang vào mạng lưới logistics của công ty.

>>> Đọc thêm: vận chuyển hàng vào kho amazon

Tên đăng ký chính thức trên FMC là Beijing Century JOYO Courier Service Co. Ltd, tên thương mại “Amazon China” được liệt kê trên giấy phép. Năm 2004, CNET báo cáo rằng Amazon đã mua Joyo, Sau đó là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến tốt nhất của Đài Loan Trung Quốc. Một biên bản SEC năm 2006 cho biết Joyo được coi là một “công ty con quan trọng” của Amazon.com Inc. và hiện tại công ty này đang làm việc như Amazon China.

Tại sao việc trở thành một nhà giao nhận vận tải biển có ý nghĩa quan trọng cho Amazon China mà không phải Amazon?

bởi lẽ các các dịch vụ vận tải biển của Amazon sẽ hấp dẫn người bán của Trung Quốc hơn là người mua ở Mỹ. các địa chỉ cung cấp Trung Quốc rất thích truy cập trực sau đó cơ sở khách hàng người Mỹ của Amazon. Nhưng nhiều công ty Hoa Kỳ buôn bán trên Amazon Marketplace thì không hứng thú mấy với ý định mua cước vận tải biển.

Khi trở thành nhà giao nhận vận tải với một số chuyến hàng của một công ty, Amazon sẽ thấy được cả tên của nhà cung cấp và giá sĩ trả bởi nhà nhập khẩu. Đối với hầu hết 40.000 người bán hàng hóa trên Amazon hiện có các khoản thu nhập trên 1 triệu $ hàng hóa năm, dữ liệu này là quá nhạy cảm để sẽ có thể giao phó cho một công ty vừa là một kênh phân phối chính vừa là một đối thủ cạnh tranh không khoan nhượng. Điều đó thật quá dễ dàng cho Amazon trong việc thực hiện dữ liệu này để cản lại họ trong đàm phán giá cả, hoặc tệ hơn chính là mua trực tiếp từ nhiều nhà cung cấp, hạn chế các thương nhân người Mỹ ra hoàn toàn.

Mặt khác, Amazon China sẽ có khả năng buôn bán dịch vụ giao nhận hàng hóa cho các công ty trung quoc tìm cách để di xịch sản phẩm trực tiếp vào kho FBA, hoặc thậm chí bởi cross-docking hàng hóa hoá trực tiếp vào mạng lưới chuyển phát nhanh của Amazon. Chia sẻ giá hoá đơn và tên nhà cung cấp không phải là một vấn đề đối với một số công ty Trung Quốc bán cho Amazon hoặc bán trực sau đó khách hàng.

Chúng ta nên lưu ý rằng việc đăng ký với FMC chỉ là bước đầu tiên mà Amazon đã làm việc để trở thành một nhà giao nhận vận tải biển. Đây có thể chỉ là cơ sở mà Amazon đang xây dựng để triển khai nhiều hoạt động thực tế sẽ bắt đầu trong một vài năm nữa.

Dưới đây là một số lý do các nhà đầu tư được cảm thấy hứng thú

Đây có khả năng là câu trả lời của Amazon dành cho Wish – hiện tượng thương mại di động trên toàn cầu. Wish là ứng dụng thương mại điện tử tốt nhất tại hơn 30 quốc gia. Đó là một trong số dấu hiệu cho thấy các thương gia Đài Loan Trung Quốc đang háo hức để bán trực tiếp cho các chủ hàng trên thế giới và rằng người tiêu dùng đang háo hức mong chờ những đơn hàng giúp họ sẽ có thể tiết kiệm tiền.

Giám đốc điều hành của Wish vừa mới đây đã nói với Recode rằng công ty của ông đang ở trong một cuộc đua với Amazon và Alibaba để trở thành công ty đầu tiên để vượt đi qua doanh thu 1 nghìn tỷ $ trong tổng thu nhập cá nhân thương mại hàng hóa năm. Amazon đặt chân đến thị trường vận tải biển để tạo ra một hệ thống tích hợp chiều dọc được sắp xếp phải chăng cho nhiều nhà máy China bán trực tiếp thông qua Amazon – một phản ứng đi mối đe dọa của Wish.

Tại sao Amazon sẽ là một nhà giao nhận vận tải biển tuyệt đối hoàn hảo?

Cước vận chuyển hàng hóa đường biển hiện tại giá thấp. Một phần đáng kể những giá cả logistics là cước phí lao động – đặc biệt là giá cả tuân thủ và phối hợp trong việc bàn cung cấp hàng hoá giữa nhiều bên khác biệt trong cùng một chuỗi. Ở đây tự động hóa chính là điều mà không một công ty giao nhận vận tải truyền thống nào rất có thể làm việc được ngay cả 1 phần trăm như Amazon, tự động hóa hóa trở thành ưu thế cạnh tranh quan trọng trong chuyển động vận chuyển hàng hóa hóa của công ty này. Bằng cách sử dụng phần mềm để loại bỏ chi phí giao dịch có liên quan tới hồ sơ của chính phủ, cập nhật trạng thái, Chi phí, đặt chỗ và chưa dừng lại ở đó, Amazon sẽ sẽ có khả năng cắt giảm chi phí đáng kể. Đồng thời, sản phẩm trực tiếp từ Trung Quốc qua tay người tiêu dùng ở Hoa Kỳ sẽ cắt giảm chi phí xử lý tại kho của Hoa Kỳ.

Từ những chiến lược của Amazon trong veo hai thập kỷ đi, chúng ta có thể hy vọng rằng cước vận tải của Amazon sẽ gần với với giá cước cận biên thường xuyên nhất sẽ có thể.

Với sự tích hợp mạng lưới toàn cầu của các fulfillment center và sự phối kết hợp của hạm đội máy bay phản lực chở hàng mới, Amazon sẽ có thể xây dựng nền tảng logistics đẳng cấp thế giới cho các doanh nghiệp Trung Quốc vừa và nhỏ.

***

Việc Amazon tiến vào vận động vận chuyển hàng hóa hải có thể là một trong số cú hích lớn cho nhiều thương nhân China. Nhung chúng tôi dự đoán rằng Amazon sẽ không thể thắng trong cuộc chiến với nhiều nhãn hiệu của Hoa Kỳ. một số công ty Mỹ sẽ không sẵn sàng để ship dữ liệu chuỗi hỗ trợ cho một đối tác đồng thời là đối thủ cạnh tranh lớn của mình. Danh tiếng cạnh tranh hung ác của Amazon và khát khao của công ty này trong việc chiếm lĩnh mọi thị phần trên nhân loại sẽ càng khó khăn trong việc thuyết phục các công ty Hoa Kỳ di chuyển những lô hàng quốc tế của họ vào một bắt đầu mới.

CÔNG TY TNHH TM DV LONG HƯNG PHÁT
656/11A Cach Mang thang Tam St,Ward 11, District 3, tp HCM.
(028) 39907826 - 22412949
(Attention : Mr Chanh CellPhone: +84936 799 169 )