Nguồn: bongsencreative.com

Khi một startup xuất hiện trên thị trường cũng là lúc các founder của nó phải nghĩ đến vieecj định vị thương hiệu trong tâm trí các khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, đây là một quá trình và nó diễn ra không hề dễ dàng. BongSen Media hôm nay xin giới thiệu cho bạn một vài lưu ý để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp startup.



Bạn có thế mạnh gì có thể tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ? Bạn có nền tảng kỹ thuật tốt không? Đội ngũ nhân sự của bạn ra sao? Dịch vụ chăm sóc khách hàng? Bạn cung cấp một sản phẩm hoàn toàn mới hay là một sản phẩm được cải tiến hơn so với sản phẩm cũ? Giá trị sản phẩm của bạn được xây dựng trên nền tảng nào?… Đó chỉ là ví dụ về một vài câu hỏi bạn nên suy nghĩ thấu đáo trước khi tung sản phẩm và dịch vụ ra thị trường. Đấy cũng chính là cơ sở để bạn thuyết phục khách hàng, đối tác, nhà đầu tư yêu mến và lựa chọn thương hiệu của mình, giúp thương hiệu của bạn thực sự khác biệt và gây ấn tượng với công chúng.

Tìm hiểu và đánh giá về ngành kinh tế mà bạn sắp gia nhập sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một bức tranh tổng thể bao quát về tình hình cạnh tranh, khả năng gia nhập ngành, khả năng chiếm lĩnh thị phần… tất cả các thông tin đó giúp bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu hiệu quả và khả thi.

Hãy nghĩ đến thương hiệu của bạn như một con người mang tính cách và cá tính riêng, làm thế nào để con người đó nổi bật và để lại ấn tượng với người khác. Thân thiện? Năng động? Hiện đại? Truyền thống? Thời thượng? Cổ điển? Nhã nhặn? Tinh tế? hay Gợi cảm? Hài hước? Chuyên nghiệp?…



Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency thiết kế thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.