Để hoạt động giao tiếp đạt hiệu quả cao thì người thực hiện hoạt động giao tiếp phải không ngừng nâng cao các kỹ năng để có thể trao đổi thông tin với mọi cá nhân có tính cách khác nhau.

Các Mục như Khách sạn, Nhà hàng, Siêu thị, Trường học, Văn phòng, Nhà máy… thì kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, cũng như đánh giá sự chuyên nghiệp của đơn vị chủ quản.



Trong thực tế tại Việt Nam, đã có trường hợp nhờ kỹ năng giao tiếp của Nhân viên bảo vệ giúp hoạt động kinh doanh của Công ty thành công vượt bậc, đó là trường hợp của Công ty Dược Hậu Giang. Theo lời kể của một chuyên gia tài chính hành đầu Nhật Bản thì khi ông này sang Việt Nam khảo sát thị trường đầu tư cho giới tài chính Nhật, ông đang lưỡng lự giữa rất nhiều doanh nghiệp, vì trong tất cả các tiêu chí đánh giá khác nhau, điểm số hầu như không khác nhau. Khi ông đến Công ty Dược Hậu Giang, ông đã đánh giá nội dung liên quan đến mức độ chuyên nghiệp của bảo vệ ở mức cao nhất (100/100). Do vậy, trong báo cáo tư vấn của mình cho giới tài chính Nhật, Công ty Dược Hậu Giang được xếp hạng AAA (hạng cao nhất) và kết quả là cổ phiếu của Công ty này được giới đầu tư Nhật Bản quan tâm đặc biệt.

Trong cùng Mục tiêu, các vị trí khác nhau cũng cần các kỹ năng giao tiếp khác nhau. Do vậy, việc bố trí nhân viên phải thích hợp. Đặc biệt phải quan tâm đến các vị trí thường xuyên giao tiếp với số đông, có thành phần tính cách khác nhau như: cổng, bãi xe…

Nguyên tắc giao tiếp của bảo vệ chuyên nghiệp là phải nhẹ nhàng, lịch sự, khéo léo, phù hợp, từ tốn, tôn trọng người đối diện… nhưng cũng phải nhất quán, kiên quyết. Phải luôn luôn nhớ và tâm niệm lời của người xưa đã dạy: “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Cong ty bao ve nam ky là một công ty bảo vệ chuyên nghiệp.

Ngoài ra cũng phải có một thái độ đúng mực tránh trường hợp nói một đằng làm một nẻo hoặc vẫn làm nhưng lại tỏ thái độ miễn cưỡng, chống đối.

Một số yếu tố ãnh hưởng quan trọng đến quá trình giao tiếp:

Về hình thức: Quần áo, trang phục chỉnh tề, râu tóc, móng tay sạch sẽ, gọn gàng; Dung nhan tươi tỉnh, tư thế tác phong nhanh nhẹn, đàng hoàng, trang nghiêm. dich vu bao ve của công ty rất chuyên nghiệp

Về tâm lý: Tôn trọng, học hỏi, lắng nghe; Tinh thần phục vụ khách hàng; thái độ đúng mực, lịch sự, lễ phép.


Nguồn: Dịch vụ bảo vệ