Tham khảo: BongSen Media - Công ty Quảng cáo Truyền thông Bông Sen Việt Nam

Bộ nhận diện thương hiệu quốc gia là một khái niệm mới lạ với nhiều người, bởi thông thường chúng ta chỉ được tiếp cận với thương hiệu cá nhân hay thương hiệu doanh nghiệp. BongSen Media hôm nay xin giới thiệu đến bạn một casestudy về xây dựng thương hiệu quốc gia của Peru.



Để truyền tải thông điệp đến bạn bè quốc tế và thu hút đầu tư, một quốc gia cần có cho riêng mình một bộ nhận diện thương hiệu. Những hình ảnh và thông điệp này giúp thu hút đầu tư, cải thiện hình ảnh đất nước cũng như đẩy mạnh tăng trưởng của nền kinh tế. Peru đã sớm nhận thức được điều này và vào năm 2009, Bộ văn hóa của nước này cùng với Agency Future Brand của Anh quốc đã lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu của cả một quốc gia.

Logo thương hiệu của Peru là 1 chữ P cách điệu trên nền đỏ. Hình xoắn của chữ P được gợi cảm hứng từ một motif đồ họa quen thuộc được tìm thấy trong các nền văn hóa cổ đại ở Peru, thể hiện ý nghĩa về sự tiến hóa, thay đổi và hoàn thiện. Tạo hình tổng thể cũng gợi liên tưởng tới hình dấu vân tay, nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa: “Peru dành cho tất cả mọi người”.

Nền văn hóa đầy sức sống của Peru được thể hiện qua nền logo màu đỏ tươi - cũng là quốc kỳ của nước này. Ngoài ra, với ý niệm thể hiện sự đa dạng vùng miền và thiên nhiên của đất nước này, thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng đa dạng màu sắc. Tất cả nhằm tạo nên một tình cách Peru trẻ trung, năng động và tràn đấy sức sống.



Nếu bạn đang tìm kiếm một agency thiet ke thương hiệu, thiết kế lịch hay cung cấp các dịch vụ quảng cáo truyền thông, hãy truy cập trang chủ của BongSen Media để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn mạnh khỏe và thành công.