Bán được nhiều sản phẩm hơn bằng cách viết bài giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả



Doanh nghiệp bạn đang có sản phẩm mới. Bạn rất tự hào về sản phẩm này và mong muốn sản phẩm này được đông đảo khách hàng biết đến, ủng hộ và thu về doanh thu, lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.


Nhưng để một sản phẩm được đông đảo khách hàng biết đến và ủng hộ; phát biểu, giới thiệu truyền miệng thôi không đủ vì nó mất rất nhiều thời gian, công sức của bạn và thiếu hiệu quả, không phải khách hàng nào cũng đủ kiên nhẫn, sự tập trung quan tâm và trí nhớ về các thông tin sản phẩm bạn đưa ra.

Một cách giao tiếp với khách hàng mất ít công sức và mang lại hiệu quả pr cao hơn, đó là viết bài viết giới thiệu sản phẩm mới.

Bằng cách này, khách hàng có thể tham khảo, tự tìm hiểu, nắm vững nội dung thông tin sản phẩm khi rảnh rỗi mà không làm phí thời gian, công sức của họ cũng như doanh nghiệp bạn.

Vậy làm sao để có thể viết một viết bài viết giới thiệu sản phẩm mới một cách hiệu quả. Sau đây, tôi xin chia sẻ với các bạn 7 yếu tố làm nên bài viết giới thiệu sản phẩm mới chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao.

1. Hiểu thật rõ về sản phẩm cũng như nhu cầu, đối tượng khách hàng.



“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Để có thể viết bài viết giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm mình cùng những đặc tính, chức năng của nó phù hợp với nhu cầu và đối tượng khách hàng.

Bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng, phải tự hỏi mình những câu hỏi mà khách hàng sẽ đặt ra như:
Nó là cái gì?
Tại sao tôi phải quan tâm về nó?
Sản phẩm ấy giúp ích gì cho tôi?
Làm thế nào để tôi sử dụng nó?


Sau đó, bạn sẽ đưa ra những cách thức, khái niệm về sản phẩm trả lời phù hợp với câu hỏi trên để thuyết phục khách hàng.

Như thế khách hàng không những nhận biết được sản phẩm mơi mà còn hiểu rõ hơn về sản phẩm, giúp họ nhận ra đây là thứ sản phẩm họ cần và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.

2. Từ ngữ sử dụng nên dễ hiểu, trực tiếp, cụ thể nhưng cô đọng, ngắn gọn.



Khách hàng hiện đại ngày nay có rất ít thời gian để nghe và đọc những điều dài dòng về những thứ mới mẻ. Họ muốn nắm băt thông tin thật nhanh, muốn biết xem sản phẩm mới có ích cho họ không rồi đưa ra quyết định nhanh chóng vì thời gian hoặc nhu cầu cấp thiết về sản phẩm của họ không cho phép.

Đầu bài hãy lịch sự cảm ơn ngắn gọn nếu họ là khách hàng lâu năm và đi thẳng vào mục đích chính của bài viết môt cách không ngại ngùng.

Dùng từ ngữ trực tiếp, chính xác và dễ hiểu với đại đa số khách hàng. Tránh dùng từ chuyên môn hay từ viết tắt trong bài.

Mỗi câu phải mang một thông tin, một mục đích. Các thông tin phải bám sát mục tiêu bài viết, những thứ không liên quan sản phẩm và nhu cầu khách hàng dù hay cũng phải bỏ hết.

Như thế, bạn không những tiết kiệm được sức lực, thời gian bản thân mà còn tiết kiệm thời gian khách hàng và tối ưu hóa bài viết giới thiệu sản phẩm mới.



3. Đừng ngại sử dụng những câu cảm thán thể hiện cảm xúc.



Theo nghiên cứu, các câu chữ, từ ngữ mạnh chứa đựng cảm xúc, tích cực hay tiêu cực, dễ dàng đánh động vào tâm trí người đọc, làm người đọc có ấn tượng và ghi nhớ về cảm xúc ấy.

Đó là lý do vì sao ta thường chú ý nhớ rõ nội dung tình tiêt câu chuyện kịch tính và kể lại rành mạch hơn là những mớ kiến thức công nghệ khoa học khô khan.

Hãy truyền đạt những trăn trở và niềm tin tưởng tích cực của bạn vào sản phẩm mới, như thế khách hàng sẽ chú ý, sẽ bị ấn tượng, lôi cuốn, ghi nhớ và cảm thấy bị thuyết phục bởi cảm xúc và niềm tin của bạn

4. Trình bày bài viết giới thiệu sản phẩm mới rõ ràng, dễ đọc.



Khi nhìn vào bài viết mà toàn cả một rừng chữ sắp xếp lộn xộn thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy lười chán mà không để mắt đến một câu chữ trong bài, dù có thể nội dung bài viêt bạn rất hay.

Cách trình bày rất quan trọng. Nó giúp khách hàng nhanh chóng nắm được bố cục bài đọc, nắm được thông tin bài viết và giúp ý tưởng bài viết của bạn truyền đạt tới khách hàng hiệu quả hơn.

Các bạn hãy trình bày bài viết giới thiệu sản phẩm mới theo cách sau: cứ được 2 hay 3 dòng thì cứ xuống dòng, in đậm những từ khóa, bôi màu vào những câu chữ quan trọng mà bạn biết sẽ tốt cho khách hàng. Như thế bài viết mình sáng sủa hơn và dễ đọc hơn rât nhiều.

5. Giới thiệu, giải thích một cách chân thực về sản phẩm.



Đừng nên để hiện tượng “Treo đầu dê, bán thịt chó” trong bài viết, như thế sẽ làm khách hàng bạn cảm thấy bị lừa gạt và xúc phạm.

Để bài viết giới thiệu sản phẩm mới thể hiện tính chân thực về sản phẩm, bạn phải nắm rõ đặc tính sản phẩm mình, những gì có thì nói, không có thì bỏ qua. Hình ảnh sản phẩm bạn tự chụp, đừng lấy trên mạng hay ở đâu rồi lấy làm đại diện cho sản phẩm bạn.

6. Nêu lên được sư nổi bật, tính năng, lợi ích về sản phẩm hay về dịch vụ doanh nghiệp của bạn.



Có thể sẽ có rất nhiều sản phẩm tương tự của các đối thủ cạnh tranh cũng đang rao bán sản phẩm ấy. Bạn phải làm sao cho khách thấy việc mua sản phẩm mới này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho họ hơn các doanh nghiệp khách vì những đặc tính và dịch vụ chỉ riêng sản phẩm bạn có.
Thành bại của sản phẩm mới là ở yếu tố này.

Nếu sản phẩm hay các tính năng của nó là độc nhất trên thị trường. Bạn phải làm nổi bật nó lên trong bài viêt. Nếu các dịch vụ về sản phẩm ấy làm lợi và giúp ích cho khách hàng như thế nào, bạn phải kể chi tiết ra.

Như thế sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm.

7. Tạo ấn tượng thật tốt về doanh nghiệp và đưa ra cách liên hệ giúp đỡ khách hàng.



Kết bài viết giới thiệu sản phẩm mới hãy lịch sự chân thành cảm ơn khách hàng đã dành thời gian nghiên cứu sản phẩm mơi của doanh nghiệp bạn, và một lần nữa lặp lại tính năng, dịch vụ nổi trội sản phẩm để khắc in sản phẩm vào trí nhớ khách hàng.

Đưa ra lời cam kết về sản phẩm để khiến khách hàng tin tưởng, yên tâm và để lại cách để khách hàng có thể hỏi nhờ sự hỗ trợ, tư vấn và tìm mua sản phẩm mới ấy.

Xem thêm>>> http://www.marketingonlinehanoi.com/2017/08/cach-viet-bai-viet-gioi-thieu-san-pham-moi.html