Bạn đang tốn rất nhiều chi phí SEO từ khóa cho việc chạy quảng cáo trả tiền trên Google, tuy nhiên nó lại không mấy hiệu quả. Bạn có biết nguyên nhân vì sao không? Đó là do bạn đang không dẫn họ đến đúng mục đích mà bạn mong muốn. Một khi bạn dẫn họ đến trang web chính, người dùng sẽ bị phân tâm bởi website chứa quá nhiều thông tin khác. Bởi thế, việc sử dụng landing page sẽ giúp cho việc SEO từ khóa của bạn nhanh chóng đạt hiệu quả hữu hình hơn.



Như vậy, SEO từ khóa qua landing page được ứng dụng như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Để áp dụng landing page trong quảng cáo trả tiền một cách chính xác, bạn phải hiểu công dụng của từng loại quảng cáo. Trong digital marketing, có ba loại quảng cáo trả tiền chính dẫn đến landing page, đó là quảng cáo hiển thị hình ảnh, trả tiền cho mỗi lần hiển thị (PPI), trả tiền cho mỗi lượt click (PPC). Trong đó, PPC đề cập đến mô hình quảng cáo mà các người đi quảng cáo phải trả tiền cho người phát hành quảng cáo đó mỗi khi một trong những quảng cáo của họ được ai đó nhấp vào. Còn PPI nghĩa là phương thức giúp website của bạn dễ dàng tìm kiếm được trên các công cụ tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của trang web trong cơ sở dữ liệu. Chỉ cần trả một mức phí SEO từ khóa, trang web của bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí cao khi người dùng search từ khóa. Và quảng cáo hiển thị hình ảnh là quảng cáo đồ họa được cung cấp trong một số định dạng, bạn cần đấu giá để có được không gian quảng cáo của bạn.

Riêng về landing page, để đạt được kết quả SEO từ khóa tốt hơn, landing page của bạn phải chứa thông tin hấp dẫn, mạnh mẽ và có liên quan liên quan đến quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó, trang đáp phải chứa ít phiền nhiễu hơn, không có menu hoặc các liên kết khác có thể khiến người dùng rời khỏi trang mà không cần chuyển đổi. Landing page phải là phiên bản rút gọn của website chính. Có vậy mới hướng người đọc tập trung vào một chủ đề duy nhất.

Muốn phù hợp với quảng cáo trả tiền, landing page phải có những tính năng sau:
1. Nút kêu gọi hành động (CTA): CTA là nút được gắn trên landing page nhằm dẫn khách hàng đến hành động bạn muốn họ thực hiện, ví dụ như điền thông tin liên lạc, đăng kí mua hàng, tư vấn, điền form tuyển dụng,...
2. Lời chứng thực của khách hàng: thêm các feedback của khách hàng trên landing page sẽ truyền đạt cảm giác tin cậy cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.
3. Tính đồng bộ: cố gắng sử dụng cùng tiêu đề, thiết kế đồ họa và thương hiệu từ quảng cáo SEO từ khóa để tạo cho khách hàng không cảm thấy mình...bị lừa hoặc hiểu nhậm là spam.
4. Internal link (liên kết nội bộ): liên kết duy nhất trên landing page nên nút CTA và liên kết nội bộ chuyển đến các phần khác nhau của trang đáp.
5. Thân thiện với thiết bị di động: landing page phải được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Tối ưu hóa thiết bị di động phải bao gồm phản hồi nhanh, tải nhanh và sử dụng liên kết tele nhấp để gọi.

Có nhiều kiểu dáng và giao diện khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho các landing page. Cho dù trang dài hay ngắn, hãy thiết kế các phiên bản khác nhau của landing page và thử nghiệm để xem trang nào hoạt động tốt hơn. Chúc bạn thành công với chiến lược SEO từ khóa mới mà chúng tôi đã gợi ý bên trên.

Liên hệ ngay với Markdao Agency Vietnam để được tư vấn các gói SEO từ khóa hiệu quả và phù hợp với kinh phí của bạn nhất:
Địa chỉ: 14 Phan Tôn, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM
HOTLINE: +84 2871 099 090
Email: info@markdao.com.vn