Quảng cáo trên internet nói chung và google nói riêng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn do sự hiệu quả hơn hẳn so với quảng cáo truyền thống. Song chúng ta cũng cần hiểu rõ quảng cáo trên google có những dạng nào và loại hình nào là thích hợp với hình ảnh và chiến lược của doanh nghiệp. Hôm nay qua bài viết này mình xin giới thiệu các loại hình quảng cáo qua google hiệu quả nhất hiện nay. Cách viết một Email marketing ấn tượng!QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD


Đây hẳn là loại quảng cáo lâu đời và quen thuộc nhất đối với google. Google adword là loại hình quảng cáo thực hiện thông qua công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm một thông tin nào đó trên google thì website của doanh nghiệp có chứa từ khóa đó sẽ hiện lên vị trí của một trong các kết quả tìm kiếm đầu tiên. Vị trí cụ thể dựa vào giá thầu quảng cáo. Loại hình quảng cáo này thường đi liền với cách tính chi phí PPC ( pay per click) trả tiền trên mỗi lượt click vào đường link. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt do mục đích của doanh nghiệp thì chi phí quảng cáo cũng có thể tính trên lượt CPM ( cost per mille) trả tiền trên 1000 lượt hiển thị. Chuyên Viên Quảng Cáo Facebook Ads, Google AdwordsVới loại hình quảng cáo google adwork này doanh nghiệp sẽ tiếp cận doanh nghiệp đúng lúc và đúng nhu cầu của khách hàng nhất. Hiện tại thị cách thức quảng cáo này không chỉ cho hiển thị quảng cáo ở dạng văn bản mà còn ở cả dạng hình ảnh hay video.Dịch vụ Làm phim, quay phimQUẢNG CÁO GOOGLE DISPLAY NETWORK


Đây là cách thức quảng cáo hiển thị tại trang tìm kiếm google hay các đối tác của google. Quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thi theo dạng banner hoặc text trên các trang này và được tính phí tương tự như google adword đó là PPC doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi có đối tượng click và banner.Ưu điểm của quảng cáo google display network là quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng, giúp truyền thông về lợi ích sản phẩm một cách nhanh chóng khi có thể quảng cáo theo dạng banner. Doanh nghiệp cũng dễ dàng điều hướng quảng cáo của mình đến các trang thích hợp. Vì google có đối tác rất đa dạng tại Việt Nam mà đa phần là các trang báo điện tử được nhiều người truy cập như ( 24h.com, vn express, báo lao động, báo điện tử …), nên các quảng cáo cũng được đưa đến đúng các đối tượng hơn.QUẢNG CÁO GOOGLE YOUTUBE TRUEVIEW INSTREAM


Loại hình quảng cáo thực hiện thị dưới dạng video trên youtube, cho phép các quảng cáo hiển thị đằng trước các video mà người dùng muốn xem. Video thường được phát toàn bộ song người dùng thường có thể click bỏ qua sau 5s quảng cáo. tính phí cho quảng cáo cho loại hình quảng cáo này được tính dựa trên gói mà nhà quảng cáo đặt hàng. Có thể tính theo dạng PPC chi phí quảng cáo tính trên lượt click vào đường link dẫn đến video quảng cáo gốc. Hoặc tính theo PPV (pay per view) người dùng xem video quảng cáo đó trên 15s, 30s thì mới bắt đầu tính tiền quảng cáo.Bài viết trên tổng hợp các cách quảng cáo trên google mong rằng bài viết có ích với bạn trong việc tìm ra loại quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn.