Nguồn: BongSen Media - Công ty Quảng cáo Truyền thông Bông Sen Việt Nam

Với một doanh nghiệp trên thị trường hiện nay, yếu tố quan trọng nhất không gì khác chính là thương hiệu. Tuy vậy, làm sao để cụ thể hóa hình ảnh thương hiệu và mang chúng đến gần hơn với khách hàng tiềm năng là 1 nhiệm vụ không hề đơn giản. BongSen Media hôm nay xin giới thiệu đến bạn một công cụ để kết nối các yếu tố thương hiệu lại thành một thể hoàn chỉnh và thống nhất: bộ quy chuẩn thương hiệu doanh nghiệp.



Bộ quy chuẩn thương hiệu – Brand Guidelines là một cuốn sách hướng dẫn chỉ ra các đặc trưng của thương hiệu và giải thích một cách chi tiết cách sử dụng chúng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.Brand Guidelines tạo nên sự kết nối giữa sản phẩm, nhận diện thương hiệu, logo và Slogan… tất cả các thành tố đó sẽ tạo một nhận diện thương hiệu đồng nhất tới khách hàng và công chúng.

Vai trò quan trọng nhất của Brand Guidelines là đưa ra những nguyên tắc quản lý và sử dụng thương hiệu nhằm truyền tải tới khách hàng một thông điệp nhất quán và chuyên nghiệp.

Như đã đề cập ở trên, Brand Guidelines là tài liệu lưu hành trong doanh nghiệp nhằm truyền tải tới tất cả các thành viên trong hệ thống về các vấn đề cốt lõi như: Bản chất thương hiệu, Sứ mệnh thương hiệu, Định vị thương hiệu, Tầm nhìn thương hiệu, Tính cách thương hiệu…

Đối với một thương hiệu, sự thay đổi về màu sắc Logo hay các thành tố khác của thương hiệu tạo ra ấn tượng về một hệ thống thiếu chuyên nghiệp và không đồng hất, vì vậy một bộ quy chuẩn về thương hiệu sẽ giúp bộ nhận diện thương hiệu trở nên dễ nhận biết, chuyên nghiệp và hiệu quả. Brand Guidelines không chỉ cung cấp bảng màu và các phiên bản Logo mà còn chỉ ra những điểm mà bạn không thể áp dụng đối với các thành tố nhận diện thương hiệu, các quy định về khoảng trống, vị trí Logo, font chữ cũng được đưa ra một cách chi tiết.



Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency thiết kế thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.