Bí quyết tập luyện với máy chạy bộ đúng cách

    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Số điện thoại: O16 chín 6 chín 14O38
    Địa chỉ: Hải Dương
    Tình Trạng: Còn hàng

    Nếu bạn không có thời gian để đến phòng tập hoặc không muốn chạy bộ ở đường bụi bặm thì nên mua máy chạy bộ để tự tập tại nhà. Dũng Kiên là địa chỉ bán máy tập thể hình tại Hải Dương với giá thành phải chăng, chất lượng tốt và luôn hỗ trợ nhiệt tình. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cách chạy đúng cách với máy tập chạy bộ. Mời các bạn tham khảo.

    1. Khởi động trước khi tập

    Bạn cần phải khởi động từ 5 – 10 phút để tránh hiện tượng chuột rút hay co cơ trong quá trình luyện tập. Khởi động còn giúp cho máu được lưu thông và hạn chế bị chấn thương. Nếu bạn mới tập thì vận tốc là từ 3-4 km/h còn nếu đã tập quen rồi thì vận tốc từ 4-5 km/h.

    2. Chú ý nhịp tim
    Trong quá trình luyện tập bạn nên chú ý nhịp tim của mình. Hiện nay, các máy chạy bộ hầu như đều được trang bị máy đo nhịp tim giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn. Cụ thể như sau:
    + Nhịp tim mục tiêu bằng khoảng từ 60% đến 90% nhịp tim tối đa của bạn
    + Khu vực đốy cháy chất béo bằng từ 75 % đến 90% khu vực nhịp tim mục tiêu
    Công thức xác định nhịp tim tối đa:
    + Với nam giới thì nhịp tim tối đa là: 220 – tuổi
    + Với nữ giới thì nhịp tim tối đa là: 226 – tuổi
    Hoặc, bạn có thể xác định được nhịp tim tối đa của mình khi nhờ sự tư vấn và trợ giúp của bác sĩ

    3. Chế độ tập luyện hợp lý
    Tùy vào mục đích: tăng cân, giảm cân, giữ dáng hay cải thiện sức khỏe mà bạn chọn chế độ tập luyện sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu không tự xác định được thì bạn nên xin tư vấn của huấn luyện viên nhé.
    Hiện nay, nhiều loại máy tập cũng rất thông minh. Bạn chỉ cần chọn chế độ tập luyện, chọn độ tuổi, cân nặng và thời gian luyện tập là máy đã hiện ra các thông số thích hợp cho bạn. Rất thiện lợi phải không các bạn.

    4. Hít thở đúng cách
    Việc hít thở cung cấp oxy và cũng là yếu tố giúp cho việc tập luyện được bền bỉ hơn. Vậy nên bạn cần phải tập với tư thế đúng thì việc hít thở mới đúng cách được. Tư thế đúng là: cột sống thẳng, mắt nhìn thẳng, vai căng sang hai bên và tiếp đất bằng nửa bàn chân trước. Lưu ý không nhìn xuống dưới, co vai, khom người hoặc quay đầu ra sau trong khi chạy.

    Với 4 lưu ý trên, hi vọng bạn đã biết chạy bộ đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất cho quá trình tập luyện. Chúc bạn nhanh chóng có vóc dáng đẹp như ý và một cơ thể khỏe mạnh.

    >> Có thể bạn quan tâm: 6 lợi ích khi tập GYM cho các bạn nữ

    Chỉnh sửa lần cuối bởi myphamonline365; 22/10/2016 vào lúc 08:33 PM.
    iframe: approve:

LinkBacks Enabled by vBSEO