Sự thật là (và cũng là một âm thầm nhiều người không ngờ tới)…
Doanh Nghiệp hay việc làm buôn bán của Bạn mục tiêu hơn Bạn nghĩ rất nhiều.
dĩ nhiên chỉ khi chúng ta có mặt hàng hoặc Dịch Vụ Thương Mại để xử lý một vấn đề mong muốn thực sự.
Bạn thấy thật khó tin?


Tôi sẽ chứng minh cho bạn, bằng toán học & rất là lô ghích.
lý do lớn số 1 là có các yếu tố “giấu mặt” mà bạn chưa (kịp) nhận diện ra để phát huy chúng mà thôi.
OK, hãy khởi đầu từ việc tăng doanh số, là chỉ số tất cả chúng ta thường quan tâm nhất.

Theo bạn có bao nhiêu cách?
Tôi nghĩ bạn sẽ đoán là 10, 20 hay thậm chí hàng nghìn, vì bạn thấy có không ít những sách chỉ dẫn phát triển buôn bán ngoài kia.
thực tiễn là chỉ có 3 cách mà thôi:
Tăng số lượng người tiêu dùng (Customer) -> Gọi tắt là C
Tăng doanh thu trên 1 deals (Margin) -> Gọi tắt là M
Tăng tần suất mua sắm chọn lựa lặp lại (Frequency) -> Gọi tắt là F
Chấm hết!
Vậy để tăng lệch giá, bạn cần phải tăng (hoặc/và) C, M & F.
như vậy sẽ có được công thức (phiên bản 1.0):
phát triển = C x M x F
Đến trên 93% Doanh Nghiệp đang chỉ triệu tập vào duy nhất C, & đây là nguyên do họ (có thể cả bạn) còn rất rất đông thời cơ để nâng tầm phát triển.
tất cả chúng ta cùng khai phá chi tiết cụ thể từng yếu tố.


1) phát triển số lượng khách hàng: Tăng C
Cách 1: Tăng người tiêu dùng tiềm năng (LEAD)
theo con số, chỉ có khoảng dưới 2% người dùng tiếp cận một loại sản phẩm hoặc Dịch vụ lần đầu biến thành người mua. Còn lại trên 98% người tiêu dùng không mua ngay bây giờ mà phải cần thêm thời gian: như chờ tới khi có đủ tiền, để khai phá bạn là ai, họ có thích không, có tin yêu không…
cũng giống ngoài đời, cũng hiếm hoi tình huống yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên (tình yêu sét đánh). Căn bản vẫn phải từ làm quen, gặp gỡ, tìm hiểu, quý mến tin cậy rồi mới tiến đến tình yêu.
và một ai đó quảng giao, quen đa số người, tán không ít người dân thì Xác Suất có đa số người yêu (khách hàng) sẽ rất cao.

>>>> Tìm hiểu: dịch vụ sms brandname


kinh doanh cũng hệt như vậy.
bạn phải làm quen tiếp cận không ít người dân & nỗ lực cố gắng quy đổi họ thành người tiêu dùng tiềm năng (LEAD).
Từ khách hàng tiềm năng mới trở thành người tiêu dùng được.
vì thế, tất cả chúng ta sẽ bổ trợ thêm vấn đề LEAD vào thành một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tác động tới con số khách hàng.
Tóm lại, nếu khách hàng tăng được LEAD thì khả năng lớn bạn cũng tiếp tục tăng CUSTOMER.
Cách tăng LEAD:
cơ bản có 2 dạng:
Offline: Gặp gỡ, giao lưu, trao đổi name card…
Online:
Cách phổ cập là trải qua trang landing page, bạn trao đi giá trị hữu dụng với người tiêu dùng để đổi lấy thông báo liên hệ. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trực tiếp trang landing page đó, hoặc lồng ghép trải qua nội dung bài viết đã được tối ưu bộ máy tìm kiếm (chuẩn SEO).
Cách mới nổi là sử dụng chatbot: mọi khi người dùng tương tác với chatbot, họ sẽ biến thành một thuê bao (subscriber) để rất có thể chat bất cứ khi nào. Ưu điểm cách này là nhanh (không cần email), người dùng thấy tiện (vì họ dùng FB Messenger thường xuyên).
Cách 2: mở rộng phạm vi kinh doanh
Giả sử bạn đang buôn bán ở Hà Nội tốt, mở rộng phạm vi kinh doanh là sự bạn lan rộng ra buôn bán sang các thành phố lớn khác ví như TP HCM hay TP Đà Nẵng.


2) nâng tầm phát triển lợi nhuận trên một đơn hàng: Tăng M
Cách 1: tăng giá dòng sản phẩm
Nhưng bạn hãy xem xét thật cẩn thận Vấn đề này vì đó là kế hoạch con dao 2 lưỡi.
đội giá loại sản phẩm tuy giúp lệch giá trên một sản phẩm tăng, nhưng kéo theo nguy hại người mua sẽ mua ít đi, hoặc thậm chí không mua nữa.
Cách này chỉ làm khi bạn bán hàng độc quyền, & nhu cầu mặt hàng gần như là bắt buộc.
Cách 2: Bán full bộ
Bạn đóng gói nhiều mẫu sản phẩm theo một tiêu chuẩn gì đấy (số lượng, công dụng sử dụng…) để bán cả gói combo có giá trị cao.


3) phát triển tần suất mua hàng lặp lại: Tăng F
Cách 1: Bán theo hình thức thuê bao
rất có thể là định kỳ hàng tuần, tháng, năm.
Nếu là dòng sản phẩm số thì rất có thể là trang thành viên (membership site).
Nếu mặt hàng offline, tuỳ tình trạng chúng ta cũng có thể tuỳ biến.
Trên thế giới đã có các quy mô cung cấp giấy lau chùi theo hình thức này.
Cách 2: áp dụng cơ chế tích điểm thưởng cho mỗi deals


bằng phương pháp này hoàn toàn có thể khuyến khích người tiêu dùng quay trở về mua sắm lần sau bởi quý khách có tâm lý sợ mất mát những gì đã tích cóp được.
kết luận, công thức mới (phiên bản 2.0) là?
Công thức mới, cân nhắc thêm yếu tố LEAD, được kiểm soát và điều chỉnh lại như sau:
phát triển = L x C x M x F
Để phát triển, chúng ta cũng có thể tăng một hoặc nhiều vấn đề L, C, M, F.
Hãy giả sử mỗi vấn đề bạn chỉ việc tăng gấp hai bằng việc áp dụng các phương pháp nêu trên, điều gì sẽ xảy ra?
tiềm năng phát triển = 2L x 2C x 2M x 2F = 16 x (L x C x M x F)
lúc này, mục tiêu tăng trưởng lên tới mức 16 lần.
Đây trọn vẹn là sự việc khả thi, nếu như bạn vận dụng đồng hóa.
Còn khi chưa sẵn sàng chuẩn bị, chúng ta cũng có thể triển khai từng bước, từng yếu tố.
Quan trọng nhất để bạn hiểu đúng bản chất, để phát triển công việc kinh doanh, không chỉ cách tăng C đâu. Thêm nữa, này lại thường là cách vất vả & tốn kém nhất. Vì Sao không biến C thành khách sộp (tăng M) và trung thành (tăng F)?
Còn để sở hữu kế hoạch tăng Lead (L) hiệu quả, bạn phải có cái nhìn tổng quan về Funnel marketing.
> Xem thêm: Dịch vụ SMS Marketing và những giải pháp cho doanh nghiệp - Báo mới