Làm thế nào để Fanpage có thể phát triển một cách toàn diện nhất? Có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là các chủ shop, chủ doanh nghiệp đang muốn phát triển doanh nghiệp của mình trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn có thể cải thiện tình hình đáng kể, cùng xem đó là gì nhé!


Sáng tạo


Đừng để “khách hàng” cảm thấy nhàm chán với fanpage của bạn. Hãy suy nghĩ thoáng ra, đưa ra những nội dung có kèm infographic, video, ảnh,v.v… Thậm chí bây giờ Facebook còn cho phép bạn đăng ảnh Gif, nó rất thú vị và rất dễ tương tác với khách hàng.


Có rất nhiều công cụ để bạn có thể giúp bạn đưa ra nội dung bài post sáng tạo, chỉ cần mở rộng trí tưởng tượng thì khách hàng sẽ thực sự bị chú ý bởi Fanpage của bạn. Với những hình ảnh, trào lưu mang tính sáng tạo, sẽ giúp fanpage của bạn có được lượng tiếp cận tự nhiên đáng kể.


Hãy suy nghĩ và thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau. Nếu hình ảnh không đủ thu hút thì hãy thử video. Hãy thử làm infographic, gif để xem nội dung nào được khách hàng yêu thích và luôn biến tấu để luôn thu hút khách hàng.


Nhất định phải sử dụng facebook ads hỗ trợ fanpage


Đừng ngần ngại trong việc chi tiền chạy quảng cáo facebook. Facebook ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận tới khách hàng của bạn thông qua việc hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng thậm chí khi họ không follow fanpage.


Quảng cáo facebook đem lại hiệu quả tối đa đến với fanpage. Đừng để nội dung fanpage bạn dày công suy nghĩ phải bỏ phí vì không có lượng tiếp cận.


Sử dụng các công cụ facebook


Nhiều doanh nghiệp chỉ biết đến facebook và facebook ads, vì thế họ thường gặp một số vấn đề trong việc quản lý fanpage của mình. Vì vậy hãy học cách sử dụng công cụ để vượt qua đối thủ của bạn. Những việc khó khăn nên để các công cụ hỗ trợ nó giúp bạn dễ dàng quản lý fanpage cũng như biết được cách phát triển fanpage facebook, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn.


Xem khách hàng là trung tâm

Facebook là một trang cộng đồng, vì thế bạn phải hiểu được rằng cộng đồng của bạn đang mong muốn gì, họ quan tâm đến vấn đề gì. Hiểu được những điều đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và nhận thấy sự chân thành trong các thông điệp bạn truyền tải cho khách hàng. Tất cả các công ty đa quốc gia đều sử dụng yếu tố này.



Khi tạo nội dung fanpage, điều quan trọng vẫn là hướng tới khách hàng. Hãy để “thượng đế” được là “thượng đế” đúng nghĩa.

Hiểu được tính cách thương hiệu

Đừng quên rằng, fanpage là nơi để truyền tải thông tin cũng như là thông điệp đến với khách hàng của doanh nghiệp. Một cách khác, fanpage là bộ mặt, là nơi thể hiện tính cách của doanh nghiệp. Nhưng nhiều doanh nghiệp nhỏ lại bỏ qua tầm quan trọng của việc phát triển fanpage facebook đi cùng hướng với văn hóa doanh nghiệp, tính chất của doanh nghiệp, sản phẩm, và nhóm đối tượng khách hàng đang hướng tới.

Vì thế, khi tạo ra nội dung bài post hoặc khi tương tác với khách hàng, người viết content fanpage cần chú trọng trong cách thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp. Ví dụ, khách hàng muốn hướng tới là những người trung niên, người viết nội dung cần đưa những câu từ nghiêm túc, không thể nào ghi những câu từ của tuổi mới lớn. Đối tượng là khách hàng nữ và nam cũng cần chú ý.

>>> Đừng quên tìm hiểu nhiều hơn các kiến thức về facebook marketing tại: http://bit.ly/2VB7Tk5


Tùy thuộc vào từng đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn hướng tới mà viết nội dung sao cho phù hợp để tăng độ hiệu quả.

Việc cần thiết đó là xác định được tính cách thương hiệu và chân dung khách hàng để có thể định hướng được nội dung bài viết phù hợp sản phẩm và đối tượng khách hàng.


>>> Đây là cách chăm sóc fanpage facebook hiệu quả mà bạn nên biết