Trong khi trung tâm thể dục thể hình với thiết bị và lối kinh doanh cũ hay còn gọi là Gym “cỏ” dường như bão hòa. Phòng ốc bí bách, toàn người là người, máy móc xuống cấp, phòng vệ sinh không được vệ sinh sạch sẽ đúng là nỗi kinh hoàng với dân tập Gym. Một phòng tập được đầu tư bài bản có thể là một cách tiếp cận thị trường mới, qua đó tạo dựng thương hiệu riêng trong lòng khách hàng.
1. Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh ở địa phương. Bao gồm cả những trung tâm yoga, những lớp học nhảy, những chuỗi phòng tập và các tiện nghi khác là điều bạn cần làm. Tìm hiểu lịch học, giờ hoạt động, dịch vụ, trang thiết bị, mức giá và các chương trình thể dục tiên tiến. Sau đó, xác định bất kỳ khoảng trống tiềm năng mà phòng Gym của bạn có thể đi đầu.

Xây dựng một danh sách các câu hỏi khảo sát, sau đó truy cập các công viên và các khu vực khác, nơi các cá nhân tập thể dục để phỏng vấn những người đam mê thể dục. Ngay cả thành viên phòng tập thể dục hài lòng với cơ sở vật chất của họ có khả năng sẽ thay đổi một hoặc hai điều nếu có cơ hội. Phản hồi từ khách hàng là vô giá.
2. Bài toán chi phí
Những câu hỏi bạn cần quan tâm:
- Khách hàng mục tiêu là ai? Gym Giá rẻ, Bình dân, Cao cấp?
- Mặt bằng hiện tại có sẵn hay đi thuê? Dân cư xung quanh chủ yếu là những đối tượng nào.
- Chi phí máy móc, tu sửa mặt bằng.

Bài toán chi phí là cơn đau đầu với bất kỳ nhà đầu tư nào, nếu chưa có kinh nghiệm kinh doanh Gym.
Xác định những cơ sở của bạn sẽ như thế và tiện nghi mà bạn sẽ cung cấp. Đây có thể tắm vòi sen, tủ, trang thiết bị đào tạo trọng lượng, trọng lượng miễn phí, băng ghế, thanh trái cây, khu nhà trẻ, thiết bị tim mạch, phòng thể dục nhịp điệu, đi xe đạp phòng, văn phòng.

Một không gian được thiết kế hợp lý, thoáng đãng, có kèm nhà vệ sinh phòng thay đồ sẽ góp phần “nâng tầm” phòng Gym của bạn.
Tìm cách thiết lập những dịch vụ đi kèm. Cung cấp một lịch trình lớp học đa dạng hơn, như võ thuật hoặc các lớp học tự vệ. Tập trung vào đối tượng cụ thể như người già, chị em phụ nữ mới sinh hay các cô trung niên.
Phòng tập YOGA cũng là nơi rất thu hút khách hàng. Đặc biệt là phái nữ.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh. Chi tiết dự kiến chi phí vận hành, chi phí marketing, chi phí thiết bị, yêu cầu nhân viên, đăng ký tạp chí thể dục, phương pháp tiếp thị và yêu cầu hướng dẫn. Xác định chi phí vận hành trong khoảng thời gian đầu cho đến khi bạn có một lượng khách hàng ổn định.
3.Máy móc
Nên đầu tư máy móc như thế nào. Hiện ở Việt Nam, dòng máy trong nước tự sản xuất vẫn đang phải vật lộn tìm chỗ đứng vì những ưu điểm quá lớn của dòng ngoại nhập cả về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm.

Ví dụ tiêu biểu nhất là máy chạy, với dòng máy dành cho phòng tập Gym, cần chắc chắn bền bỉ để chịu được khối lượng vận hành lớn. Không thể "nhỏ xinh" như dòng máy dành cho gia đình. Băng tải phải đủ rộng, chịu lực tốt, dày dặn vận hành êm ái. Có nhiều tính năng vượt trội ví dụ như hệ thống nghiêng, đa dạng bài tập, hệ thống Màn hình hiển thị thông số: thời gian, quãng đường, tốc độ,nâng hạ, nhịp tim, calorie, chương trình.
Bên cạnh đó, bảnh hành bảo trì máy móc cũng nên được quan tâm, rất quan trọng nếu muốn đi đường dài với nghề.
Chọn lựa nhà cung cấp máy phù hợp, dòng máy phù hợp với định hướng kinh doanh khách hàng mục tiêu, chế độ bảo hành bảo trì tốt sẽ khiến bạn yên tâm hơn trong chặng đường kinh doanh sắp tới.
Lựa chọn nhà cung cấp máy tập phù hợp sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí đổi sửa trong tương lai.
[IMG] [/IMG]
Ảnh: Phòng Gym Hùng Toàn FITNESS & YOGA - Giai Phạm, Hưng Yên - Phòng Gym dùng 100% đồ MOFIT.

4. Vận hành
Vận hành một phòng Gym tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không tính toán kỹ ngay từ đầu rất có thể cảnh "vắng như chùa bà đanh" sẽ làm chủ quán nao lòng. Có một số điểm cần lưu ý sau:
- Chương trình bán hàng trước trong và sau khi khai trương?
Ngay trước khi khai trương bạn đã có thể thẻ hội viên và làm con đường kinh doanh Gym bước đầu thuận lợi hơn. Làm giảm nỗi lo về doanh thu. Ngay thời gian đầu khai trương những chương trình khuyến mại cũng là trọng tâm để kéo khách đến phòng tập.

-Những chi tiết đi kèm trong quá trình vận hành
Bên cạnh đó là những vấn đề không kém phần quan trọng như: Mua bán thiết bị, phần mềm quản lý phòng tập, cân đo trọng lượng miễn phí, thảm, bóng tập thể dục, tivi và hệ thống âm thanh.
Thuê nhân viên và giáo viên hướng dẫn. Lúc đầu, bạn có thể nhờ hỗ trợ tìm kiếm những ứng viên tốt nhất từ những người có kinh nghiệm, hay tự mình liên hệ với những nhân viên của những nơi bạn hay lui tới mà bạn cảm thấy hài lòng.

- Để đi đường dài với nghề
Bạn nên có một kế hoạch từ sớm để không bị động trong quá trình kinh doanh. Một niềm đam mê Gym, kỹ năng marketing và tinh thần kinh doanh là những điều kiện cần để đi tới thành công mà bạn sẽ cần tới.

Nếu chưa có ý tưởng hiện thực hóa ước mơ kinh doanh, chúng tôi sẵn lòng giao lưu trao đổi kinh nghiệm, nếu có thể, hãy ghé thăm chúng tôi tại MOFIT FITNESS & YOGA. Đ/c: Lô A6 Keangnam, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi cũng như các bạn, đang trực tiếp kinh doanh loại hình dịch vụ phục vụ sức khỏe cộng đồng. Gặp gỡ chia sẻ những vướng mắc, chúng ta sẽ thêm yêu nghề.
MOFIT - THIẾT BỊ THỂ DỤC THẾ HÌNH CHUYÊN NGHIỆP!
------------
Liên hệ : 0946 941 998
✈ Phân phối máy tập gia đình, máy phòng gym 100% nhập khẩu.
✈ Set-up, thiết kế phòng GYM chuyên nghiệp.
✈ Bảo hành, đổi trả nhiều ưu đãi.
✈ Vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, bảo trì toàn quốc.
💪 Địa chỉ: Lô E6.9, đường Mạc Thái Tổ, KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội