Thiết kế một tờ tiêu đề hoàn hảo là một thử thách rất độc đáo. Đôi khi những họa tiết trên tờ tiêu đề sẽ là sự tương tác gây ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với công ty, hoặc trong những trường hợp khác nó được dùng để củng cố danh tiếng của thương hiệu. Điều quan trọng là phải hoàn thành đủ những thông tin cần thiết, nhưng cũng cần tạo ra điều gì đó thu hút, bắt mắt và đáng nhớ.

1. Hãy giữ cho nó đơn giản
Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong việc thiết kế tiêu đề thư, hiệu quả là giữ cho bản thiết kế càng đơn giản càng tốt. Hãy luôn nhớ rằng tiêu đề thư là một cơ chế cấu tạo đề truyền đạt - bản thân nó không chỉ chứa nội dung, mà còn là cấu trúc để hỗ trợ truyền tải nội dung.




2. Sử dụng đúng phần mềm
Có lúc Photoshop được xem như một công cụ thích hơp để thực hiện việc thiết kế, và việc thiết kế giấy tiêu đề, bìa thư trên Photoshop là một điều hoàn toàn có thể, tuy nhiên có những chương trình khác hoàn hảo và thích hợp hơn cho việc này.



3. Hãy sử dụng hệ thống phân cấp trong mẫu thiết kế
Tại mẫu thiết kế giấy tiêu đề và bìa thư, cũng như hầu hết các vị trí khác của lá thư, là để việc truyền đạt thông tin quan trọng một cách hiệu quả. Thông thường, mặc dù có vài trường hợp không cần, phần thông tin quan trọng nhất bạn cần truyền đạt là ai đã viết lá thư - công ty hay một cá nhân đại diện cho lá thư đó. Sau đó là một địa chỉ để hồi lại, số điện thoại, địa chỉ email, hay số fax, tất cả thông tin đó đều cần, nhưng chúng không quan trọng bằng tên của công ty - hay là chúng thật sự quan trọng như nhau ?

4. Chọn đúng những chi tiết cần thiết
Không phải lúc nào cũng ghi đầy đủ chi tiết trên mẫu thiết kế tiêu đề thư. Hãy xem xét coi ai sẽ là người sử dụng chúng.



5. Thiết kế ở mẫu trung bình
Trước đây giấy tiêu đề được thiết kế riêng cho việc in ấn offset; giấy tiêu đề sẽ được in một cách chuyên nghiệp và sau đó sẽ được in đè lên khi sử dụng trong văn phòng. Tuy nhiên, giấy đang dần dần trở thành một loại hàng quý hiếm trong thời đại của kỹ thuật số, và nhiều bản thiết kế giấy tiêu đề chỉ được thấy in bằng các máy in văn phòng - được in trực tiếp thông qua việc sử dụng một mẫu Word hoặc tương tự.

6. Đại diện cho thương hiệu
Hãy chắc chắn rằng bạn đang đại diện cho thương hiệu của bạn một cách khéo léo khi bạn thiết kế tiêu đề thư. Việc này không chỉ nằm ở logo, mà còn ở màu sắc, font chữ, hình ảnh, và nhiều hơn thế. Nếu logo của bạn có một vùng riêng đặc biệt, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ dính chặt nó vào giấy tiêu đề của mình, và quan trọng không kém là phải sử dụng font chữ chính xác.

7. Khai thác đặc điểm của các loại giấy in đặc biệt
Nếu bạn đang thiết kế cho việc in ấn offset, thì có rất nhiều loại chất liệu giấy đẹp tuyệt vời từ những công ty giấy mỹ thuật, nơi mà mỗi loại giấy có các đặc điểm riêng của nó. Vài loại có bề mặt kết cấu phong phú đa dạng, trong khi một số khác có bề mặt mượt và dầy.

8. Thêm vào những hiệu ứng đặc biệt
Nếu bạn muốn in tiêu đề thư một cách chuyên nghiệp, hãy xem coi những hiệu ứng đặc biệt nào mà bạn có thể thêm vào thiết kế để chúng có thêm sự thu hút. Một cách đơn giản để thêm sự tinh tế trong bản thiết kế của bạn là in mặt sau của giấy tiêu đề bằng màu pha đặc biệt, và in đè UV lên một chỗ để nó có thể phản chiếu ánh sáng khác những chỗ không in UV.

9. Xem xét việc canh lề và định vị
Hãy nhớ rằng bản thiết kế tiêu đề thư của bạn phải liên kết với việc xây dựng thương hiệu ở mức trung bình - tận dụng lợi thế kích thước và hình dáng của giấy tiêu đề để ra những quyết định về nơi bạn đặt những yếu tố cụ thể cho lá thư.

10. Sử dụng màu một cách tiết kiệm
Nguyên tắc này được áp dụng cho hầu hết những gì bạn thiết kế, không chỉ ở giấy tiêu đề, mà còn ở những phần khác. Màu sắc là một cách thu hút sự chú ý tuyệt vời cho bản thiết kế của bạn, và cho một vài khu vực cụ thể trên tiêu đề thư. Không những nó chỉ làm nổi bật mà nó còn có thể truyền đạt ý tưởng và cảm xúc cụ thể, tạo ra sự giao thiệp, liên kết và tất nhiên là củng cố cho việc nhận diện thương hiệu.

10 tuyệt chiêu để có thiết kế tiêu đề thư đẹp